“Người bảo vệ” tin cậy của lực lượng bộ binh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đại đội Thiết giáp BTR-152 (Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh) đã tổ chức huấn luyện nghiêm túc, tập luyện bài bản, bảo dưỡng thường xuyên, duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), sẵn sàng cơ động khi có lệnh và thực hiện nhiệm tốt vụ huấn luyện, diễn tập, chiến đấu.

“Người bảo vệ” tin cậy của lực lượng bộ binh Hà Tĩnh

Công tác bảo trì, bảo dưỡng xe Thiết giáp BTR-152 và các trang bị, vũ khí luôn được thực hiện thường xuyên.

Sau hơn 4 tháng xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn tại Hội thi Kỹ thuật Đại đội Thiết giáp BTR-152 năm 2022 của Quân khu 4 (tháng 3/2022), Đại đội Thiết giáp BTR-152 thuộc Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh lại một lần nữa lập công trong các cuộc diễn tập phòng thủ ở thị xã Kỳ Anh và Hương Sơn trong đợt vừa rồi.

Hình ảnh những chiếc xe thiết giáp xuất trận đã để lại ấn tượng khi thực hiện thực binh xử lý tình huống A2 với sự linh hoạt, chính xác, vận hành đúng trình tự, bắn đạn thật chuẩn xác, vừa chiến đấu vừa hỗ trợ hiệu quả các nhiệm vụ khác... Qua đó, đã khẳng định được sự chuẩn bị chu đáo, khả năng SSCĐ cao, sự vào cuộc hiệu quả của những “ông già thép” được biên chế cho LLVT Hà Tĩnh.

“Người bảo vệ” tin cậy của lực lượng bộ binh Hà Tĩnh

Tất cả CBCS trong Đại đội Thiết giáp BTR-152 luôn trong trạng thái sẵn sàng nhận lệnh điều động.

Để có được kết quả như trên, công tác huấn luyện, sử dụng xe thiết giáp của lực lượng bộ binh luôn được đặt lên hàng đầu. Theo đó, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để CBCS nâng cao nhận thức chính trị và có quyết tâm cao khi thực hiện nhiệm vụ đã được thực hiện thường xuyên.

Các văn bản chỉ đạo về nhiệm vụ huấn luyện, mệnh lệnh chiến đấu của cấp trên đã được cấp ủy, chỉ huy đơn vị tổ chức quán triệt đầy đủ, kịp thời. Ngoài ra, đơn vị cũng đã phát động sâu rộng các phong trào thi đua của Bộ CHQS tỉnh và triển khai động bộ, hiệu quả các biện pháp, giải pháp trong huấn luyện để đạt kết quả cao nhất.

“Người bảo vệ” tin cậy của lực lượng bộ binh Hà Tĩnh

Lính thiết giáp luôn trong trạng thái SSCĐ cao.

Thiếu tá Nguyễn Thành Trung - Đại đội phó Đại đội Thiết giáp BTR-152 cho biết: “Để nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, đơn vị luôn chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, giáo án theo phân cấp. Cán bộ huấn luyện thục luyện giáo án trước khi tổ chức huấn luyện để bảo đảm truyền đạt hết nội dung, nhất là những khoa mục liên quan tới kiến thức chuyên ngành. Trong quá trình thực hành luôn chú trọng công tác bảo đảm an toàn về người, vũ khí, phương tiện kỹ thuật, dù đó là tổ chức hành quân qua các địa hình phức tạp hay thực hiện bài bắn vào ban đêm”.

“Người bảo vệ” tin cậy của lực lượng bộ binh Hà Tĩnh

Toàn đại đội sẵn sàng xuất trận, nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Cùng với công tác huấn luyện, Đại đội Thiết giáp BTR-152 thuộc Bộ CHQS Hà Tĩnh cũng luôn tập trung cao cho công tác kiểm tra tình trạng kỹ thuật, tiến hành bảo dưỡng thường xuyên để bảo đảm tất cả trang bị kỹ thuật luôn trong trạng thái tốt nhất.

Đặc biệt, đơn vị đã duy trì thường xuyên “Ngày bảo dưỡng kỹ thuật” vào thứ 6 hằng tuần để kịp thời phát hiện, sửa chữa các hư hỏng phát sinh và giúp CBCS nâng cao khả năng sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật có trong biên chế. Nhờ vậy, tất cả vũ khí, trang thiết bị luôn bảo đảm hệ số kỹ thuật, xe thiết giáp luôn bảo đảm sẵn sàng cơ động khi có lệnh.

“Người bảo vệ” tin cậy của lực lượng bộ binh Hà Tĩnh

Chỉ huy đơn vị kiểm tra công tác duy tu, bảo dưỡng, bảo vệ phương tiện chiến đấu.

Thiếu úy Nguyễn Trọng Bá - Chính trị viên Đại đội Thiết giáp BTR-152 cho biết: “Để nâng cao chất lượng huấn luyện và bảo quản, bảo dưỡng trang bị kỹ thuật, đơn vị đã đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật gắn với thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”.

Chúng tôi cũng thường xuyên phát huy tính sáng tạo của CBCS để có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật hay, các mô hình học cụ tốt, có những cách làm khoa học... góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, hiệu suất công tác, tiết kiệm kinh phí, hạn chế công sức lao động trong công tác bảo quản, sửa chữa phương tiện, vũ khí, trang bị”.

“Người bảo vệ” tin cậy của lực lượng bộ binh Hà Tĩnh

“Người bảo vệ” tin cậy của lực lượng bộ binh tham gia diễn tập khu vực phòng thủ ở TX Kỳ Anh cách đây 1 tháng.

Trung tá Trần Hữu Dũng - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh đánh giá: "Với những nỗ lực không ngừng, Đại đội Thiết giáp BTR-152 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị, phương tiện luôn bảo đảm, khi có lệnh là sẵn sàng xuất quân thực hiện nhiệm vụ. Trình độ kỹ thuật, chiến thuật và khả năng cơ động thực hiện nhiệm vụ của CBCS không ngừng được nâng cao. Qua đó, góp phần cùng LLVT Hà Tĩnh hoàn thành toàn diện nhiệm vụ QS-QP địa phương và tham gia ứng phó với những tình huống đột xuất khi có yêu cầu như lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, diễn tập khu vực phòng thủ…”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast