Thanh niên công giáo TX Kỳ Anh sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, hòa chung với không khí nô nức mùa tuyển quân năm 2022, những thanh niên công giáo ưu tú ở các xứ đạo TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang háo hức chờ đón ngày lên đường nhập ngũ.

Thanh niên công giáo TX Kỳ Anh sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Cán bộ Ban CHQS thị xã và phường Kỳ Trinh trò chuyện với tân binh Trần Xuân Ấn trước ngày nhập ngũ.

Theo chân các cán bộ Ban CHQS thị xã và phường Kỳ Trinh, chúng tôi có mặt tại nhà tân binh Trần Xuân Ấn (SN 2003) ở tổ dân phố (TDP) Hòa Lộc - là một trong nhiều thanh niên công giáo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này.

Ấn chia sẻ: “Mặc dù gia đình động viên em học nghề để phụ giúp kinh tế, tuy nhiên, em nhận thấy bản thân cần rèn luyện trong môi trường quân ngũ với kỷ luật cao. Đặc biệt hơn, em muốn được cống hiến một phần công sức cho Tổ quốc. Vì vậy, cuối năm 2021, em làm đơn xin tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và đã trúng tuyển”.

Thanh niên công giáo TX Kỳ Anh sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Em Trần Xuân Ấn viết đơn xin tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Anh Trần Xuân Bình, bố của em Ấn cho biết: “Ấn là con cả nên gia đình cũng muốn có người ở nhà, phụ giúp bố mẹ chăm sóc các em nhưng thấy con quyết tâm nên bố mẹ rất an tâm và động viên con sau khi vào quân ngũ phải cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội. Gia đình hy vọng cháu sẽ cố gắng rèn luyện, phấn đấu để trở thành quân nhân tốt”.

Thanh niên công giáo TX Kỳ Anh sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Ban CHQS thị xã Kỳ Anh, phường Kỳ Trinh động viên, hướng dẫn em Trương Công Ngọc về công tác chuẩn bị nhập ngũ.

Cũng là thanh niên công giáo ở TDP Hòa Lộc, em Trương Công Ngọc (SN 2003) đang háo hức chuẩn bị cho ngày nhập ngũ. Ngọc là con trai thứ 3 trong gia đình, vừa tốt nghiệp trung cấp nghề ở Hà Tĩnh và đang dự tính đi xin việc làm, song khi nhận được giấy gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022, em đã gác lại mọi ý định để tham gia khám tuyển và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Bản thân Ngọc và gia đình cũng đã ý thức được đây sẽ là môi trường giáo dục, rèn luyện tốt để em trưởng thành hơn. Ngọc bày tỏ: “Tham gia nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân, vì thế em tự hào khi trở thành người lính trong Quân đội nhân dân Việt Nam”.

Thanh niên công giáo TX Kỳ Anh sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Tân binh Trương Công Ngọc háo hức chờ ngày nhập ngũ.

Những ngày sau tết Nguyên đán, không khí gia đình ông Trần Thế Dung (thôn Hải Hà, xã Kỳ Hà, TX Kỳ Anh) luôn vui vẻ, bởi chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, con trai của ông là Trần Nhật Băng (SN 2002) sẽ lên đường nhập ngũ tại Sư đoàn 324 - Quân khu IV.

Ông Dung chia sẻ: “Bản thân tôi cũng từng tòng quân nên tôi hiểu sâu sắc ý nghĩa của việc tham gia nghĩa vụ quân sự. Đang làm việc trong Ban Hành giáo giáo xứ nên tôi còn động viên các thanh niên khác tham gia nghĩa vụ và phấn đấu trưởng thành trong môi trường quân ngũ”.

Năm nay, xã Kỳ Hà là địa phương có lượng thanh niên giáo dân tham gia nghĩa vụ đông nhất TX Kỳ Anh với 6 thanh niên (trong đó có 1 người dự bị). “Để động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ, trong nhiều năm nay, xã đã huy động nguồn xã hội hóa làm sổ tiết kiệm cho quân nhân. Riêng với 6 người nhập ngũ đợt này, xã trao tặng mỗi sổ tiết kiệm có trị giá 10 triệu đồng. Hiện nay, tất cả các thanh niên đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân sắp tới” - ông Nguyễn Tiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà thông tin.

Thanh niên công giáo TX Kỳ Anh sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Các thanh niên tình nguyện tòng quân nhận quà của UBND xã Kỳ Hà trước ngày nhập ngũ.

Thông tin từ Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, năm 2022, TX Kỳ Anh có 54 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, 11 công dân trúng tuyển nghĩa vụ công an, trong đó có 10 thanh niên người công giáo. Các quân nhân sẽ được phân công về các đơn vị gồm: Sư đoàn 324 (Quân khu IV), Biên phòng Hà Tĩnh, Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh), Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Trong nhiều tháng qua, cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã đã tích cực triển khai các bước từ khâu đăng ký, khám tuyển, xét duyệt nghiêm túc, chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình, dân chủ, công bằng và công khai. Ngoài ra, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TX Kỳ Anh cũng đã chỉ đạo các cơ quan quân sự địa phương đến từng gia đình thanh niên trúng tuyển tặng quà và động viên để các gia đình yên tâm.

Năm nay có nhiều thanh niên công giáo đăng ký và trúng tuyển đi nghĩa vụ, đây là một hành động thiết thực thể hiện lòng kính Chúa, yêu nước. Theo kế hoạch, ngày 17/2 tới, 65 tân binh của TX Kỳ Anh sẽ khoác ba lô lên đường, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Với tình cảm, trách nhiệm của gia đình, các ban, ngành, đoàn thể cùng nhiệt huyết, khát vọng của tuổi trẻ, tin rằng các công dân sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, rèn luyện tốt để góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh - Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX Kỳ Anh

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast