Thị xã Hồng Lĩnh kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Sáng 19/12, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019) và 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019). Hơn 350 đại biểu đã về dự lễ

Thị xã Hồng Lĩnh kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Chương trình văn nghệ

Sau chương trình văn nghệ chào mừng, các đại biểu đã được ôn lại truyền thống 75 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam cùng 30 năm ngày hội quốc phòng toàn dân.

Thị xã Hồng Lĩnh kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Lễ kỷ niệm được diễn ra trọng thể

Các đại biểu bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, bệnh binh, đồng bào, đồng chí đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cho lý tưởng cách mạng của Đảng và của dân tộc.

Từ ngày Cách mạng tháng Tám thành công đến trước ngày thị xã Hồng Lĩnh ra đời, lực lượng dân quân tự vệ các xã Trung Lương, Đậu Liêu, Thuận Lộc, Đức Thuận và thị trấn Bãi Vọt được đặt dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy Đức Thọ và Can Lộc.

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, các địa phương đã không ngừng phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết dân tộc, đoàn kết quân dân, vươn lên hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, bảo vệ và giữ vững chính quyền cách mạng, bảo vệ hậu phương, đóng góp lớn sức người, sức của cho cuộc kháng chiến.

Thị xã Hồng Lĩnh kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Thượng tá Nguyễn Khoa Đăng - Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự thị xã Hồng Lĩnh phát biểu

Đã có hàng ngàn thanh niên gia nhập quân đội, thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường. Trong số đó có 512 cán bộ, chiến sĩ dũng cảm chiến đấu và hy sinh anh dũng trên khắp các chiến trường và hàng ngàn người mang trên mình thương tật suốt đời vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Ở hậu phương, lực lượng dân quân tự vệ ra sức thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong lao động sản xuất, chiến đấu bảo vệ địa bàn, đã có những đóng góp xứng đáng sức người, sức của cho sự nghiệp kháng chiến kiến quốc thắng lợi.

Ngoài việc cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm còn phát huy tốt nghề truyền thống, sản xuất, cung cấp cho lực lượng vũ trang địa phương một lượng lớn vũ khí tự tạo.

Thị xã Hồng Lĩnh kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh và thị xã tặng hoa chúc mừng cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS thị xã

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, có 3 tập thể: Đảng bộ quân và dân 3 xã Đậu Liêu, Đức Thuận và Thuận Lộc vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 27 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Phát huy truyền thống cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang thị xã Hồng Lĩnh nguyện đoàn kết, tiếp tục phát động các phong trào thi đua, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng giàu đẹp, sớm trở thành đô thị loại III.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast