Thượng úy công an Hà Tĩnh 31 lần hiến máu cứu người

(Baohatinh.vn) - Trách nhiệm trong chuyên môn, tích cực trong hiến máu cứu cứu người - đó là Thượng úy Nguyễn Văn Hiếu - Phó Đội trưởng Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Thượng úy công an Hà Tĩnh 31 lần hiến máu cứu người

Thượng úy Nguyễn Văn Hiếu luôn say mê với công việc và hăng hái trong hoạt động xã hội

Thượng úy Nguyễn Văn Hiếu (SN 1995, quê thôn Đồng Xuân, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà) là con thứ trong gia đình có 2 anh em. Từ nhỏ, Hiếu đã yêu thích màu áo lính nên luôn nỗ lực học tập để đạt được ước mơ. Sau 12 năm miệt mài đèn sách, năm 2013, Hiếu thi đậu vào Học viện An ninh nhân dân. Ngay từ những năm tháng đang theo học tại giảng đường, Hiếu đã luôn năng nổ tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo.

Hiếu chia sẻ, bản thân mang nhóm máu O+ có thể hiến cho nhiều nhóm máu khác nhau nên ngay từ thời sinh viên đã không ngần ngại nhiều lần tham gia hiến máu. Một trong những lần hiến máu mà Hiếu nhớ nhất là vào tháng 12/2013, khi đó, cậu đang là sinh viên năm nhất Học viện An ninh nhân dân.

"Vào nửa đêm, em nhận được tin bố của bạn học đang nguy kịch tại Bệnh viện Bạch Mai và cần gấp một lượng máu để cấp cứu, điều trị. Ngay lập tức em đã xin phép nhà trường để đến bệnh viện hiến máu, giúp bác vượt qua cơn nguy kịch, dần ổn định sức khỏe. Sau lần đó, em càng cảm nhận rõ hơn ý nghĩa của hoạt động này nên luôn cố gắng tham gia hiến máu nhiều lần nhất có thể để cứu được nhiều người hơn nữa”.

Sau khi hoàn thành khóa học, năm 2017, Hiếu được Bộ Công an phân công về công tác tại Công an huyện Lộc Hà. Gần 6 năm hoạt động tại nhiều lĩnh vực như: phụ trách xã, hình sự, điều tra tổng hợp, quản lý hành chính về trật tự xã hội, lĩnh vực nào Thượng úy Nguyễn Văn Hiếu cũng luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Dù công việc bận rộn, Thượng úy Nguyễn Văn Hiếu vẫn cố gắng duy trì việc hiến máu đều đặn mỗi năm 2-4 lần. Đến nay, anh đã có tổng cộng 31 lần hiến máu cứu người và là thành viên tích cực của Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Công an Hà Tĩnh. Ngoài ra, chàng thượng úy trẻ còn rất năng nổ tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Thượng úy công an Hà Tĩnh 31 lần hiến máu cứu người

Dù mới 28 tuổi song Thượng úy Nguyễn Văn Hiếu đã có 31 lần hiến máu cứu người. Ảnh tư liệu.

Thượng úy công an Hà Tĩnh 31 lần hiến máu cứu người

Thượng úy Nguyễn Văn Hiếu được UBND tỉnh tôn vinh và trao tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo.

Với những đóng góp tích cực và ý nghĩa của mình, năm 2021, Thượng úy Nguyễn Văn Hiếu được Giám đốc Công an tỉnh trao tặng giấy khen về thành tích hiến máu, tháng 6/2023 vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo.

Thượng úy Nguyễn Văn Hiếu luôn nhiệt huyết với công việc, chịu khó học hỏi, tìm tòi, sáng tạo trong lĩnh vực được giao để nâng cao nghiệp vụ. Đồng chí Hiếu là tấm gương sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo, đặc biệt là đối với cán bộ, chiến sỹ trẻ. Luôn thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội, Thượng úy Nguyễn Văn Hiếu đang hằng ngày góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”

Thiếu tá Hoàng Trần Nam Thắng
Phó Trưởng Công an huyện Lộc Hà

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast