Viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tiếp bước cha anh lên đường bảo vệ Tổ quốc

(Baohatinh.vn) - Những lá đơn tình nguyện nhập ngũ đầy tâm huyết đã cho thấy ý thức trách nhiệm, tinh thần cống hiến và khát vọng được tiếp bước cha anh lên đường bảo vệ Tổ quốc của thanh niên Hà Tĩnh.

Viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tiếp bước cha anh lên đường bảo vệ Tổ quốc

Ông Nguyễn Văn Bách ở xã Lưu Vĩnh Sơn (huyện Thạch Hà) động viên con trai là Nguyễn Văn Tú làm đơn tình nguyện nhập ngũ.

Vừa tốt nghiệp THPT, thanh niên Nguyễn Văn Tú ở thôn Bàu Am, xã Lưu Vĩnh Sơn (huyện Thạch Hà) đã viết đơn tự nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự với mong muốn được góp một phần công sức nhỏ viết thêm những trang sử vàng của quân đội. Dù có rất nhiều lựa chọn cho tương lai nhưng Tú vẫn quyết định đến với môi trường quân ngũ để rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

Ông Nguyễn Văn Bách (bố của Nguyễn Văn Tú) cho hay: “Tôi đã có những năm tháng cống hiến trong quân đội nên đã thấu hiểu môi trường gian khổ, thiếu thốn, hiểm nguy, nhưng cũng rất đáng tự hào và vinh quang này. Tôi hoàn toàn đồng tình với quyết định của con trai và động viên cháu làm đơn tình nguyện nhập ngũ để làm tròn nghĩa vụ của một công dân, rèn luyện bản thân và cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”.

Viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tiếp bước cha anh lên đường bảo vệ Tổ quốc

Chờ ngày khám tuyển, Nguyễn Tiến Trí ở xã Thạch Châu (Lộc Hà) tranh thủ làm shipper kiếm tiền phụ bố mẹ.

Cũng như các bạn cùng trang lứa, vừa tốt nghiệp THPT, Nguyễn Tiến Trí ở thôn Tiến Châu, xã Thạch Châu (huyện Lộc Hà) có ước muốn lập thân, lập nghiệp nhằm giúp bố mẹ vơi bớt khó khăn. Nhưng được sự động viên của gia đình, người thân, bạn bè nên Trí đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và mong muốn có thể được cống hiến lâu dài trong quân đội.

Trí chia sẻ: “Mặc dù sinh ra và lớn lên trong thời bình nhưng tôi ý thức rõ rằng, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là vô cùng thiêng liêng, cao cả. Vì thế, tôi đã tình nguyện nhập ngũ và hi vọng sẽ trúng tuyển để bản thân có thể được học tập, rèn luyện, cống hiến trong môi trường quân ngũ; nếu có cơ hội thì tôi sẽ phấn đấu để phục vụ cho quân đội lâu dài”.

Viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tiếp bước cha anh lên đường bảo vệ Tổ quốc

Phạm Quang Hiển tự hào với lá đơn tình nguyện nhập ngũ trên tay.

Đang là sinh viên năm nhất Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh (Nghệ An), nhưng Phạm Quang Hiển ở TDP Tuần Cầu, phường Trung Lương (TX Hồng Lĩnh) vẫn quyết định tạm dừng việc học để viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Hiển chia sẻ: “Được khoác lên mình màu xanh áo lính là ước mơ của tôi từ những năm học THPT. Với tôi, môi trường quân ngũ là điều kiện tốt nhất để có thể vừa học tập, rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành, vừa thực hiện nghĩa vụ của một công dân trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”.

Cũng như Phạm Quang Hiển, năm nay, ở Hồng Lĩnh đã có 13 thanh niên tình nguyện viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân; riêng phường Trung Lương có 4 người. Những thanh niên viết đơn tình nguyện này đều quyết tâm mang theo hoài bão, ước mơ lên đường tòng quân để được cống hiến sức trẻ, tài năng, trí tuệ của mình một cách thiết thực nhất. Đây cũng là nét đẹp rất đáng tự hào của thanh niên trong toàn thị xã, thể hiện tinh thần tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.

Viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tiếp bước cha anh lên đường bảo vệ Tổ quốc

Thanh niên Võ Lê Hiếu ở phường Trung Lương (TX Hồng Lĩnh) viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Năm 2024, Hà Tĩnh được giao tuyển 1.250 chỉ tiêu quân sự và 250 chỉ tiêu công an. Để công tác tuyển quân đạt hiệu quả, thu hút nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, ban CHQS các huyện, thị, thành phố đã chủ động vào cuộc, tham mưu cho hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương chỉ đạo, đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của Luật Nghĩa vụ quân sự; giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương; tuyên truyền về chế độ chính sách đối với những thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự trở về; quyền và nghĩa vụ công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự...

Nhờ vậy, nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự được nâng lên, nhất là những người trong độ tuổi tòng quân. Ngày càng có nhiều hơn các thanh niên từ bỏ các lựa chọn khác để làm đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân. Đến thời điểm này, toàn tỉnh có khoảng 150 lá đơn tình nguyện nhập ngũ được viết bởi những thanh niên có trách nhiệm, có hoài bão.

Viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tiếp bước cha anh lên đường bảo vệ Tổ quốc

Ban CHQS huyện Lộc Hà cùng các tổ chức đoàn thể ở Thạch Châu đến nhà tuyên truyền, vận động thanh niên nhập ngũ.

Thượng tá Dương Ngọc Tiệp - Phó Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy quân sự Hà Tĩnh cho biết: “Nhờ làm tốt mọi khâu nên ngay từ những ngày đầu thực hiện công tác tuyển quân năm 2024, các địa phương đã tiếp nhận rất nhiều lá đơn tình nguyện. Mỗi lá đơn mang theo tinh thần trách nhiệm của thanh niên với mong muốn được đóng góp một phần công sức trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, phát huy truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam. Qua những lá đơn có thể thấy, thanh niên Hà Tĩnh vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức cống hiến, lan tỏa tinh thần bảo vệ Tổ quốc”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast