Xây dựng doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp trong LLVT Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp”, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) các đơn vị thuộc Bộ CHQS Hà Tĩnh không ngừng chăm sóc, ghép dọn, sửa chữa để những “ngôi nhà thứ hai” luôn gọn gàng, sạch đẹp, chính quy, hiện đại.

Xây dựng doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp trong LLVT Hà Tĩnh

Các nữ CBCS ở Ban CHQS huyện Thạch Hà thường xuyên cắt tỉa cây cảnh, chăm sóc vườn hoa để khuôn viên đơn vị luôn sạch đẹp.

Đã gần 15 năm gắn bó với Ban CHQS huyện Thạch Hà nên Thượng úy Thái Thị Vân (nhân viên bảo mật) luôn xem doanh trại đơn vị như là ngôi nhà thứ hai của mình. Ngoài việc sắp xếp tài liệu, lau chùi phòng làm việc hằng ngày, Thượng úy Vân còn cùng các đồng đội thường xuyên tham gia cắt tỉa cây cảnh, chăm sóc những luống hoa, tưới tắm vườn rau tăng gia, thu dọn vệ sinh môi trường quanh đơn vị. Nhờ vậy, mọi khu vực, mọi vị trí từ cổng ra vào đến khu nhà làm việc, hay nơi ăn nghỉ của bộ đội, khu tăng gia, khu chăn nuôi, khu thể thao… đều gọn gàng, ngăn nắp, kiên cố, thẩm mỹ.

Xây dựng doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp trong LLVT Hà Tĩnh

Quang cảnh khang trang, thoáng mát, rợp bóng cây xanh của doanh trại Ban CHQS huyện Thạch Hà.

Thượng tá Phan Huy Tiệp - Chính trị viên Ban CHQS huyện Thạch Hà cho biết: “Doanh trại đơn vị mới được đưa vào sử dụng cuối năm 2020 để thay thế cho doanh trại cũ đã xuống cấp. Để có cơ ngơi khang trang trong khuôn viên 14.000 m2 này, ngoài 40 tỷ đồng đầu tư từ Bộ Quốc phòng, huyện hỗ trợ 2 tỷ đồng, chúng tôi cũng đã huy động CBCS trong đơn vị, lực lượng dân quân tự vệ, các đơn vị kết nghĩa tham gia 1.300 ngày công và 100 triệu đồng để thảm nhựa đường sá, làm sân thể thao, trồng cây cảnh, lắp điện chiếu sáng… Từ khi có trụ sở to đẹp này, CBCS trong đơn vị rất phấn khởi và luôn có ý thức sinh hoạt ngăn nắp, bảo vệ cảnh quan, giữ gìn môi trường xung quanh”.

Cũng như doanh trại Ban CHQS huyện Thạch Hà, doanh trại Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh cũng mới được Bộ Quốc phòng đầu tư 35 tỷ đồng xây dựng trên khuôn viên 16.000 m2.

Xây dựng doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp trong LLVT Hà Tĩnh

Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh có doanh trại được đánh giá là khang trang, chính quy và sạch đẹp nhất tỉnh.

Ở đây, dù là người mới đến hay là người công tác lâu năm, bất kể là chỉ huy hay chiến sỹ đều xem doanh trại đơn vị là mái nhà chung, là ngôi nhà thứ hai của mình. Vì vậy, tất cả đều thực hiện tốt chế độ nền nếp chính quy, chấp hành nghiêm kỷ luật, có ý thức xây dựng môi trường văn hóa, sinh hoạt ngăn nắp, sắp xếp nội vụ gọn gàng, tác phong đúng điều lệnh… để tạo nét đẹp văn hóa quân nhân trong mọi hoạt động, trong mỗi ngày.

Thời gian qua, phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp” đã được tất cả đơn vị bộ đội ở Hà Tĩnh tham gia tích cực, nhất là ở cơ quan Bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn 841 (Cẩm Xuyên) và Ban CHQS các huyện Vũ Quang, Hương Khê, Can Lộc, Kỳ Anh, Thạch Hà, thị xã Hồng Lĩnh…

Xây dựng doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp trong LLVT Hà Tĩnh

CBCS Ban CHQS huyện Cẩm Xuyên tham gia sửa chữa nhỏ khuôn viên đơn vị trong ngày nghỉ.

Ngoài nguồn ngân sách quốc phòng đầu tư, chính quyền các cấp hỗ trợ thì mỗi đơn vị cũng đã trích kinh phí, điều động ngày công CBCS trong các ngày nghỉ để tạo khuôn viên sạch đẹp, đồng bộ. Nhờ vậy, xung quanh các doanh trại đều phủ bóng mát cây xanh, ngập tràn sách hoa, đường nội bộ thảm nhựa, hành lang lát gạch trang trí. Trong phòng làm việc, phòng ở, mọi thứ cũng đều được sắp xếp ngăn nắp, ngay ngắn từ tủ đựng tài liệu, nơi để vũ khí trang bị đến những cái nhỏ nhất như: giá phơi quần áo, kệ để giày dép, chỗ để ba lô, nơi cất đựng xà bông, ống đựng kem đánh răng…

Xây dựng doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp trong LLVT Hà Tĩnh

CBCS Ban CHQS huyện Kỳ Anh chăm sóc vườn hoa, cây cảnh để khuôn viên đơn vị ngày càng thêm đẹp.

Thượng tá Đặng Văn Định - Chủ nhiệm Hậu cần Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Tính từ 2018 đến nay, ngoài nguồn Bộ Quốc phòng cấp hơn 85 tỷ đồng thì các địa phương cũng đã hỗ trợ 52 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa, nâng cấp hệ thống doanh trại bộ đội. Cùng với 2 nguồn kinh phí trên, các đơn vị cũng đã huy động hàng nghìn ngày công và trích từ quỹ vốn đơn vị 21 tỷ đồng để chỉnh trang khuôn viên và mua sắm thêm doanh cụ, thiết bị phục vụ cho công tác huấn luyện, chiến đấu, sinh hoạt của bộ đội. Nhờ vậy, các doanh trại bộ đội trên địa bàn đã được xây dựng khang trang, kiên cố, đồng bộ, hiện đại và có cảnh quan xanh - sạch - đẹp, không gian thông thoáng, hoạt động nền nếp theo môi trường quân đội”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast