Xuân sớm trên “mắt đảo” Sơn Dương

(Baohatinh.vn) - Dẫu còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ trên đảo Sơn Dương (thuộc xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vẫn cảm thấy ấm lòng bởi luôn được đón nhận những tình cảm ấm áp từ đất liền. Xuân mới đang về, những người lính đảo vẫn lạc quan, chắc tay súng canh giữ biển trời, mùa xuân đất nước.

Xuân sớm trên “mắt đảo” Sơn Dương

Những ngày cuối năm, vượt qua những con sóng bạc đầu, đoàn công tác của Quân khu 4 và tỉnh Hà Tĩnh đã đến với đảo Sơn Dương, mang theo những ân tình sâu nặng từ đất liền. Cách đất liền 4 hải lý, đảo Sơn Dương được ví như “con mắt thần” giữa biển khơi, án ngữ cửa ngõ ra vào cảng Vũng Áng. Đây là hòn đảo có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh, là chốt chặn quan trọng để bảo đảm an toàn cho tàu thuyền ra vào cảng Vũng Áng và hoạt động đánh bắt cá của ngư dân trên biển.

Xuân sớm trên “mắt đảo” Sơn Dương

Với vị trí chiến lược quan trọng, thời gian này, khi người người, nhà nhà đang háo hức chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, thì trên “mắt đảo” Sơn Dương, các cán bộ, chiến sỹ vẫn đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tuần tra, canh gác, trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo không để bị động, bất ngờ. Họ sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân để thực hiện sứ mệnh cao cả mà Đảng, quân đội và Nhân dân giao phó. (Trong ảnh: Trung tướng Trần Võ Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 4 và Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của Khẩu đội súng máy 12,7 ly)

Xuân sớm trên “mắt đảo” Sơn Dương

Vì nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, cán bộ, chiến sỹ đảo Sơn Dương đều thể hiện quyết tâm cao, luôn đoàn kết, động viên nhau xem “đảo là nhà, biển cả là quê hương”.

Xuân sớm trên “mắt đảo” Sơn Dương

Thiếu tá Đậu Bá Xuân (Khẩu đội trưởng 12,7 ly đảo Sơn Dương, Bộ CHQS tỉnh) tâm sự: "Đã nhiều năm chúng tôi đón Tết ở đảo nhưng cứ vào những dịp tết đến xuân về, anh em chiến sỹ lại càng cảm nhận rõ hơn sự quan tâm sâu sát của tỉnh và những tình cảm thắm thiết từ hậu phương. Vì vậy, mỗi cán bộ, chiến sỹ chúng tôi đều xem việc canh giữ đảo là niềm vinh dự và tự hào, từ đó luôn nhắc nhở bản thân phải nỗ lực thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao".

Xuân sớm trên “mắt đảo” Sơn Dương

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu tặng quà chúc mừng năm mới các cán bộ, chiến sỹ đảo Sơn Dương nhân dịp tết Nhâm Dần 2022.

Xuân sớm trên “mắt đảo” Sơn Dương

Các thành viên trong đoàn giúp cán bộ, chiến sỹ trên đảo chỉnh trang khẩu hiệu chào đón năm mới Nhâm Dần 2022...

Xuân sớm trên “mắt đảo” Sơn Dương

... chăm chút từng cành quất, cành đào được mang từ đất liền ra.

Xuân sớm trên “mắt đảo” Sơn Dương

Ngoài những món quà mà Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà trao tặng, năm nay, cán bộ, chiến sỹ trên đảo Sơn Dương đón tết có phần vui hơn, sung túc hơn với hàng chục con lợn, gần cả trăm con dê và nhiều loại rau xanh... từ nguồn tăng gia.

Xuân sớm trên “mắt đảo” Sơn Dương

Mỗi người một phần việc, ai nấy đều háo hức chuẩn bị để đón tết sớm cùng đoàn công tác và các đồng chí, đồng đội

Xuân sớm trên “mắt đảo” Sơn Dương

Dù cách xa đất liền nhưng mùa xuân trên đảo Sơn Dương vẫn không thể thiếu các nguyên liệu làm nên những chiếc bánh chưng xanh cổ truyền của dân tộc

Xuân sớm trên “mắt đảo” Sơn Dương

Cùng với trao tặng những món quà xuân đầy ý nghĩa, Quân khu 4 và Bộ CHQS tỉnh cũng tổ chức giao lưu văn nghệ với chủ đề “Mùa xuân với người lính đảo” dành tặng cho cán bộ, chiến sỹ trên đảo Sơn Dương. Tại buổi giao lưu, các đại biểu được nghe cán bộ, chiến sỹ đến từ Bộ CHQS tỉnh cùng các khách mời biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc; lắng nghe cán bộ, chiến sỹ đang vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió chia sẻ tâm tư, tình cảm với đất liền.

Xuân sớm trên “mắt đảo” Sơn Dương

Thông qua lời ca, tiếng hát, những người dân từ đất liền cũng mong muốn sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần để những người lính đón tết nơi đảo xa luôn giữ chắc tay súng, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Xuân sớm trên “mắt đảo” Sơn Dương

Chia tay đoàn công tác với nhiều lưu luyến, Đại úy Nguyễn Đức Cu - Đảo trưởng Đảo Sơn Dương chia sẻ: “Những cành đào, cành quất và tiếng hát, nụ cười từ hậu phương khiến chúng tôi cảm nhận được mùa xuân đang về trên đảo. Chúng tôi xin hứa sẽ luôn cố gắng khắc phục khó khăn, ngày đêm ra sức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, là chỗ dựa cho người dân vui tết đón xuân...."

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast