Cơ thủ quê Hà Tĩnh đè bẹp đối thủ Thái Lan 40-1 ở bán kết SEA Games 31

Cơ thủ số một Việt Nam và top 3 thế giới ở nội dung carom 3 băng, Trần Quyết Chiến, thể hiện đẳng cấp vượt trội trước đối thủ Sompol Saetang (Thái Lan) tại bán kết SEA Games 31.

Quyết Chiến chỉ cho đại diện Thái Lan giành duy nhất một điểm trong trận bán kết SEA Games nội dung carom 3 băng. Cơ thủ top 3 thế giới giành 32 điểm liên tiếp để kết thúc trận đấu. Cơ thủ Thái Lan gần như không được thi đấu.

Sau khi kết thúc trận đấu với tỷ số cách biệt nhất tại SEA Games 31, cơ thủ Saetang của Thái Lan ôm Quyết Chiến và cười tươi, bày tỏ sự thán phục trước cơ thủ người Cà Mau, quê Hà Tĩnh.

Cơ thủ quê Hà Tĩnh đè bẹp đối thủ Thái Lan 40-1 ở bán kết SEA Games 31

Đẳng cấp của Quyết Chiến vượt xa khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Duy Hiệu.

Trước đó, trận đấu có cách biệt lớn nhất tại SEA Games 31 nội dung carom 3 băng là của cơ thủ Việt Nam, Nguyễn Đức Anh Chiến trước Francisco Dela Cruz (Philippines) ở vòng 1/8. Tỷ số khi ấy là 40-6.

Anh Chiến cũng sẽ là đối thủ của Quyết Chiến trong trận chung kết carom 3 băng tại SEA Games 31. Trước đó, Quyết Chiến đã đánh bại huyền thoại Efren Reyes 40-10 ở tứ kết. Còn Anh Chiến ở trận bán kết đã đả bại Suriya Suwanasingh (Thái Lan) với tỷ số 40-19.

Đây mới là lần thứ 2 trong lịch sử nội dung carom 3 băng được đưa vào thi đấu tại SEA Games. Trước đó tại SEA Games 2011, 2 cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện và Dương Anh Vũ cũng tạo ra trận chung kết toàn Việt Nam.

Trận chung kết giữa Anh Chiến và Quyết Chiến sẽ diễn ra lúc 10h ngày 22/5. Đoàn billiards Việt Nam sẽ chắc chắn có thêm 1 HCV sau khi Nguyễn Trần Thanh Tự làm điều này ở nội dung carom 1 băng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast