Mazda3 - 2020 chốt lịch ra mắt Việt Nam

Không tham gia VMS 2019, THACO mang Mazda3 thế hệ mới tới một sự kiện riêng tự tổ chức để giới thiệu tới khách Việt.

Mazda3 - 2020 chốt lịch ra mắt Việt Nam

Mặc dù là thành viên VAMA và có mẫu xe mới Mazda3 rục rịch ra mắt, THACO lại không tham gia sự kiện triển lãm ô tô lớn nhất trong năm đang diễn ra là VMS 2019.

Thay vào đó, nhà phân phối xe Mazda này sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt riêng cho mẫu Mazda3 thế hệ mới.

Theo dự kiến, sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 4/11 tới đây, không lâu sau khi kết thúc VMS.

Mazda3 - 2020 chốt lịch ra mắt Việt Nam

Mazda3 mới sẽ ra mắt sau khoảng 1 tuần nữa. Ảnh minh hoạ.

Mazda3 2020 được rất nhiều người tiêu dùng trong quan tâm và chờ đón. Mẫu xe này đang giữ ngôi vị bán chạy nhất phân khúc sedan/hatchback hạng C với doanh số 9.147 xe trong 3 quý đầu năm 2019. Mặc dù doanh số chưa lọt top 3 phân khúc, Toyota Corolla Altis mới không ra mắt tại VMS 2019 vẫn phần nào khiến Mazda3 “nhẹ gánh” trong lần ra mắt này.

Thế hệ mới của Mazda3 tiếp tục được lắp ráp trong nước với 2 biến thể sedan và hatchback. Thông tin chi tiết về xe vẫn được giữ kín tới thời điểm này. Mẫu xe này đã được đưa đi đăng kiểm nhưng trên trang thông tin của Cục Đăng kiểm vẫn chưa cập nhật. Dựa vào hình ảnh những chiếc Mazda3 có mặt tại Cục Đăng kiểm, có thể nhận ra nhiều điểm mới trên Mazda3 2020.

Mazda3 - 2020 chốt lịch ra mắt Việt Nam
Mazda3 - 2020 chốt lịch ra mắt Việt Nam
Mazda3 - 2020 chốt lịch ra mắt Việt Nam
Mazda3 - 2020 chốt lịch ra mắt Việt Nam

Mazda3 mới lộ diện tại Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Mazda3 mới có thay đổi đáng kể ở thiết kế bên ngoài. Mẫu xe này có thiết kế tối giản hơn. Lưới tản nhiệt lớn choán gần hết phần cản trước. Cụm đèn chiếu sáng chia làm loại LED và halogen, có thể được trang bị trên các bản tiêu chuẩn và cao cấp tương ứng. Đáng chú ý, bản hatchback năm nay có vành 18 inch - một điểm nhấn ngoại thất trước đây chỉ có trên biến thể sedan.

Nội thất xe chưa lộ diện nhưng dựa trên phiên bản quốc tế có thể dự đoán được phong cách thiết kế tối giản cũng được Mazda đưa vào mẫu Mazda3 tại Việt Nam. Khoang cabin hứa hẹn rộng rãi hơn nhờ trục cơ sở kéo dài 25 mm.

Theo thông tin tiết lộ ban đầu từ tư vấn bán hàng trước đây, Mazda3 mới vẫn được trang bị 2 loại động cơ xăng SkyActiv-G dung tích 1,5 lít và 2 lít như trước, kết hợp số tự động 6 cấp. Có khả năng Mazda3 mới sẽ có G-Vectoring Control Plus giống CX-5 và CX-8. Người bán cũng đưa dự đoán rằng mẫu mới sẽ tăng giá vài chục triệu đồng.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.