Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Toàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có 25 trường tiểu học, trong đó có 3 trường chưa có phòng học bộ môn âm nhạc; một số trường bố trí phòng học chuyên môn chật hẹp, thiếu không gian, thiếu thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và học tập.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Đại biểu dự hội nghị

Chiều 14/9, tại Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu, Phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề “Quản lý và sử dụng phòng học bộ môn trong các trường tiểu học" cho gần 200 cán bộ quản lý, các thầy cô giáo dạy các bộ môn: Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, Giáo dục thể chất tại 25 trường tiểu học trên địa bàn toàn huyện Hương Sơn.

Hiện nay, trong tổng số 25 trường tiểu học trên địa bàn thì vẫn còn có 3 trường chưa có phòng học bộ môn âm nhạc; một số trường học thiếu máy vi tính học tập; một số trường học có số lượng học sinh đông nhưng diện tích phòng họp chật hẹp, không đủ không gian cho học sinh học tập.

Tại hội nghị, các thành viên được chia thành 7 nhóm, tham gia các lớp học như: âm nhạc, mỹ thuật, tin học... do giáo viên các bộ môn giảng dạy.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Các thành viên được chia thành 7 nhóm, trực tiếp tham gia các lớp học: âm nhạc, mỹ thuật, tin học... tại Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu. Trong ảnh: Cô giáo Trần Thị Hương Giang (Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu) với tiết dạy Nước có tính chất gì?

Theo đó, các nhóm cùng tìm hiểu, thảo luận và chia sẻ việc mua sắm, trang trí, sắp xếp các phòng học bộ môn theo Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018; kinh nghiệm quản lý và sử dụng phòng học bộ môn trong các trường tiểu học.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Cô giáo Đoàn Thị Huyền Trang (giáo viên Mỹ thuật - Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu) với bài giảng: Những sắc màu khác nhau

Thảo luận về các vấn đề về quản lý, sử dụng và mua sắm các thiết bị cho phòng học bộ môn trong các trường tiểu học, các nhóm cho rằng, việc thực hiện theo Thông tư 37/2021/TT-BGDDT ngày 30/12/2021 về ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp tiểu học của Bộ GD&ĐT vẫn còn nhiều bất cập; thiếu danh mục mua sắm nhiều trang thiết bị như: ti vi, máy vi tính.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Cô giáo Hoàng Thị Thuỳ - giáo viên Trường Tiểu học An Hoà Thịnh: Hiện tại, đường truyền mạng của một số trường chưa ổn định gây ảnh hưởng đến việc dạy và học môn tin học.

Bên cạnh đó, nhiều trường học bố trí các phòng học thiếu khoa học, thiếu ánh sáng..., chưa đáp ứng được nhu cầu giảng dạy và học tập.

Các nhóm cũng đưa ra một số ý kiến, phân tích tình hình thực tế tại trường học của mình; đề xuất các giải pháp về quản lý; mua sắm thiết bị trong các phòng học bộ môn phù hợp với thực tiễn, không lãng phí và đáp ứng tối đa yêu cầu của chương trình trường học mới.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Thầy Lê Văn Kỳ - giáo viên Mỹ thuật Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu: Nhiều trường học trên địa bàn đã tập trung mua sắm các trang thiết bị cho phòng học bộ môn nhưng vẫn còn thiếu, đặc biệt là máy vi tính...

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn Nguyễn Trường Giang cho rằng, hội nghị là dịp để các trường đánh giá lại tình hình quản lý, sử dụng phòng học bộ môn trong thời gian qua, nhất là các vấn đề bất cập, khó khăn để cùng tìm giải pháp tháo gỡ, điều chỉnh cho phù hợp với thực tế và nhu cầu học tập.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn Nguyễn Trường Giang kết luận hội nghị.

Thời gian tới, đề nghị hiệu trưởng các nhà trường cần bố trí nguồn vốn hợp lý để phục vụ cho việc mua sắm trang thiết bị; bố trí các phòng học bộ môn đảm bảo đủ diện tích, nhu cầu sử dụng, học tập; cân đối nguồn lực đầu tư để đảm bảo tất cả các phòng học chuyên môn được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Đọc thêm

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Buổi tọa đàm góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa của sách đối với cuộc sống đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đọc sách ở lứa tuổi học sinh trong kỷ nguyên số.
Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Bạo lực học đường ngày càng có xu hướng gia tăng với mức độ nghiêm trọng hơn, thậm chí có vụ việc nạn nhân đã tử vong. Điều này đặt ra những dấu hỏi trong cách giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội.
Lớp học “không khoảng cách” nơi vùng cao

Lớp học “không khoảng cách” nơi vùng cao

Tại địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa ở Hà Tĩnh, nhiều lớp học trực tuyến môn Tiếng Anh và Tin học được triển khai hiệu quả, mở ra cơ hội học tập thuận lợi và bình đẳng hơn cho học sinh.
Sẵn sàng khởi công 2 trường học vùng biên ở Hà Tĩnh

Sẵn sàng khởi công 2 trường học vùng biên ở Hà Tĩnh

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về đầu tư xây dựng trường học vùng biên, các địa phương ở Hà Tĩnh đang khẩn trương hoàn tất các phần việc chuẩn bị cho lễ khởi công dự kiến diễn ra vào ngày 9/11 tới.