Đại biểu dự hội nghị
Chiều 14/9, tại Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu, Phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề “Quản lý và sử dụng phòng học bộ môn trong các trường tiểu học" cho gần 200 cán bộ quản lý, các thầy cô giáo dạy các bộ môn: Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, Giáo dục thể chất tại 25 trường tiểu học trên địa bàn toàn huyện Hương Sơn.
Hiện nay, trong tổng số 25 trường tiểu học trên địa bàn thì vẫn còn có 3 trường chưa có phòng học bộ môn âm nhạc; một số trường học thiếu máy vi tính học tập; một số trường học có số lượng học sinh đông nhưng diện tích phòng họp chật hẹp, không đủ không gian cho học sinh học tập.
Tại hội nghị, các thành viên được chia thành 7 nhóm, tham gia các lớp học như: âm nhạc, mỹ thuật, tin học... do giáo viên các bộ môn giảng dạy.
Các thành viên được chia thành 7 nhóm, trực tiếp tham gia các lớp học: âm nhạc, mỹ thuật, tin học... tại Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu. Trong ảnh: Cô giáo Trần Thị Hương Giang (Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu) với tiết dạy Nước có tính chất gì?
Theo đó, các nhóm cùng tìm hiểu, thảo luận và chia sẻ việc mua sắm, trang trí, sắp xếp các phòng học bộ môn theo Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018; kinh nghiệm quản lý và sử dụng phòng học bộ môn trong các trường tiểu học.
Cô giáo Đoàn Thị Huyền Trang (giáo viên Mỹ thuật - Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu) với bài giảng: Những sắc màu khác nhau
Thảo luận về các vấn đề về quản lý, sử dụng và mua sắm các thiết bị cho phòng học bộ môn trong các trường tiểu học, các nhóm cho rằng, việc thực hiện theo Thông tư 37/2021/TT-BGDDT ngày 30/12/2021 về ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp tiểu học của Bộ GD&ĐT vẫn còn nhiều bất cập; thiếu danh mục mua sắm nhiều trang thiết bị như: ti vi, máy vi tính.
Cô giáo Hoàng Thị Thuỳ - giáo viên Trường Tiểu học An Hoà Thịnh: Hiện tại, đường truyền mạng của một số trường chưa ổn định gây ảnh hưởng đến việc dạy và học môn tin học.
Bên cạnh đó, nhiều trường học bố trí các phòng học thiếu khoa học, thiếu ánh sáng..., chưa đáp ứng được nhu cầu giảng dạy và học tập.
Các nhóm cũng đưa ra một số ý kiến, phân tích tình hình thực tế tại trường học của mình; đề xuất các giải pháp về quản lý; mua sắm thiết bị trong các phòng học bộ môn phù hợp với thực tiễn, không lãng phí và đáp ứng tối đa yêu cầu của chương trình trường học mới.
Thầy Lê Văn Kỳ - giáo viên Mỹ thuật Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu: Nhiều trường học trên địa bàn đã tập trung mua sắm các trang thiết bị cho phòng học bộ môn nhưng vẫn còn thiếu, đặc biệt là máy vi tính...
Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn Nguyễn Trường Giang cho rằng, hội nghị là dịp để các trường đánh giá lại tình hình quản lý, sử dụng phòng học bộ môn trong thời gian qua, nhất là các vấn đề bất cập, khó khăn để cùng tìm giải pháp tháo gỡ, điều chỉnh cho phù hợp với thực tế và nhu cầu học tập.
Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn Nguyễn Trường Giang kết luận hội nghị.
Thời gian tới, đề nghị hiệu trưởng các nhà trường cần bố trí nguồn vốn hợp lý để phục vụ cho việc mua sắm trang thiết bị; bố trí các phòng học bộ môn đảm bảo đủ diện tích, nhu cầu sử dụng, học tập; cân đối nguồn lực đầu tư để đảm bảo tất cả các phòng học chuyên môn được sử dụng hợp lý, hiệu quả.