Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Toàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có 25 trường tiểu học, trong đó có 3 trường chưa có phòng học bộ môn âm nhạc; một số trường bố trí phòng học chuyên môn chật hẹp, thiếu không gian, thiếu thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và học tập.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Đại biểu dự hội nghị

Chiều 14/9, tại Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu, Phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề “Quản lý và sử dụng phòng học bộ môn trong các trường tiểu học" cho gần 200 cán bộ quản lý, các thầy cô giáo dạy các bộ môn: Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, Giáo dục thể chất tại 25 trường tiểu học trên địa bàn toàn huyện Hương Sơn.

Hiện nay, trong tổng số 25 trường tiểu học trên địa bàn thì vẫn còn có 3 trường chưa có phòng học bộ môn âm nhạc; một số trường học thiếu máy vi tính học tập; một số trường học có số lượng học sinh đông nhưng diện tích phòng họp chật hẹp, không đủ không gian cho học sinh học tập.

Tại hội nghị, các thành viên được chia thành 7 nhóm, tham gia các lớp học như: âm nhạc, mỹ thuật, tin học... do giáo viên các bộ môn giảng dạy.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Các thành viên được chia thành 7 nhóm, trực tiếp tham gia các lớp học: âm nhạc, mỹ thuật, tin học... tại Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu. Trong ảnh: Cô giáo Trần Thị Hương Giang (Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu) với tiết dạy Nước có tính chất gì?

Theo đó, các nhóm cùng tìm hiểu, thảo luận và chia sẻ việc mua sắm, trang trí, sắp xếp các phòng học bộ môn theo Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018; kinh nghiệm quản lý và sử dụng phòng học bộ môn trong các trường tiểu học.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Cô giáo Đoàn Thị Huyền Trang (giáo viên Mỹ thuật - Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu) với bài giảng: Những sắc màu khác nhau

Thảo luận về các vấn đề về quản lý, sử dụng và mua sắm các thiết bị cho phòng học bộ môn trong các trường tiểu học, các nhóm cho rằng, việc thực hiện theo Thông tư 37/2021/TT-BGDDT ngày 30/12/2021 về ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp tiểu học của Bộ GD&ĐT vẫn còn nhiều bất cập; thiếu danh mục mua sắm nhiều trang thiết bị như: ti vi, máy vi tính.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Cô giáo Hoàng Thị Thuỳ - giáo viên Trường Tiểu học An Hoà Thịnh: Hiện tại, đường truyền mạng của một số trường chưa ổn định gây ảnh hưởng đến việc dạy và học môn tin học.

Bên cạnh đó, nhiều trường học bố trí các phòng học thiếu khoa học, thiếu ánh sáng..., chưa đáp ứng được nhu cầu giảng dạy và học tập.

Các nhóm cũng đưa ra một số ý kiến, phân tích tình hình thực tế tại trường học của mình; đề xuất các giải pháp về quản lý; mua sắm thiết bị trong các phòng học bộ môn phù hợp với thực tiễn, không lãng phí và đáp ứng tối đa yêu cầu của chương trình trường học mới.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Thầy Lê Văn Kỳ - giáo viên Mỹ thuật Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu: Nhiều trường học trên địa bàn đã tập trung mua sắm các trang thiết bị cho phòng học bộ môn nhưng vẫn còn thiếu, đặc biệt là máy vi tính...

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn Nguyễn Trường Giang cho rằng, hội nghị là dịp để các trường đánh giá lại tình hình quản lý, sử dụng phòng học bộ môn trong thời gian qua, nhất là các vấn đề bất cập, khó khăn để cùng tìm giải pháp tháo gỡ, điều chỉnh cho phù hợp với thực tế và nhu cầu học tập.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn Nguyễn Trường Giang kết luận hội nghị.

Thời gian tới, đề nghị hiệu trưởng các nhà trường cần bố trí nguồn vốn hợp lý để phục vụ cho việc mua sắm trang thiết bị; bố trí các phòng học bộ môn đảm bảo đủ diện tích, nhu cầu sử dụng, học tập; cân đối nguồn lực đầu tư để đảm bảo tất cả các phòng học chuyên môn được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Đọc thêm

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Dù không giảng dạy nhưng các cô nuôi ở trường bán trú vẫn âm thầm góp phần nuôi dưỡng tri thức bằng tình yêu thương và sự tận tụy, được học sinh gọi là “người mẹ thứ hai”.
Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cao tính nhân văn trong kỷ luật học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện. Tinh thần ấy đang được lan tỏa mạnh mẽ qua mô hình “Trường học hạnh phúc” ở Hà Tĩnh.
Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.
Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.
Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Bão số 10 đã khiến nhiều trường học ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề, song, với sự chỉ đạo của ngành GD&ĐT, nỗ lực của các thầy cô, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà trường đã duy trì trở lại nền nếp dạy học.
[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

Thông tư số 19 của Bộ GD&ĐT về khen thưởng và kỷ luật học sinh, có hiệu lực từ ngày 31/10/2025, được xem là bước tiến quan trọng trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, phù hợp với tinh thần của Luật Giáo dục, Luật Thi đua – Khen thưởng và Luật Trẻ em.