Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Toàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có 25 trường tiểu học, trong đó có 3 trường chưa có phòng học bộ môn âm nhạc; một số trường bố trí phòng học chuyên môn chật hẹp, thiếu không gian, thiếu thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và học tập.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Đại biểu dự hội nghị

Chiều 14/9, tại Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu, Phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề “Quản lý và sử dụng phòng học bộ môn trong các trường tiểu học" cho gần 200 cán bộ quản lý, các thầy cô giáo dạy các bộ môn: Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, Giáo dục thể chất tại 25 trường tiểu học trên địa bàn toàn huyện Hương Sơn.

Hiện nay, trong tổng số 25 trường tiểu học trên địa bàn thì vẫn còn có 3 trường chưa có phòng học bộ môn âm nhạc; một số trường học thiếu máy vi tính học tập; một số trường học có số lượng học sinh đông nhưng diện tích phòng họp chật hẹp, không đủ không gian cho học sinh học tập.

Tại hội nghị, các thành viên được chia thành 7 nhóm, tham gia các lớp học như: âm nhạc, mỹ thuật, tin học... do giáo viên các bộ môn giảng dạy.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Các thành viên được chia thành 7 nhóm, trực tiếp tham gia các lớp học: âm nhạc, mỹ thuật, tin học... tại Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu. Trong ảnh: Cô giáo Trần Thị Hương Giang (Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu) với tiết dạy Nước có tính chất gì?

Theo đó, các nhóm cùng tìm hiểu, thảo luận và chia sẻ việc mua sắm, trang trí, sắp xếp các phòng học bộ môn theo Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018; kinh nghiệm quản lý và sử dụng phòng học bộ môn trong các trường tiểu học.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Cô giáo Đoàn Thị Huyền Trang (giáo viên Mỹ thuật - Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu) với bài giảng: Những sắc màu khác nhau

Thảo luận về các vấn đề về quản lý, sử dụng và mua sắm các thiết bị cho phòng học bộ môn trong các trường tiểu học, các nhóm cho rằng, việc thực hiện theo Thông tư 37/2021/TT-BGDDT ngày 30/12/2021 về ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp tiểu học của Bộ GD&ĐT vẫn còn nhiều bất cập; thiếu danh mục mua sắm nhiều trang thiết bị như: ti vi, máy vi tính.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Cô giáo Hoàng Thị Thuỳ - giáo viên Trường Tiểu học An Hoà Thịnh: Hiện tại, đường truyền mạng của một số trường chưa ổn định gây ảnh hưởng đến việc dạy và học môn tin học.

Bên cạnh đó, nhiều trường học bố trí các phòng học thiếu khoa học, thiếu ánh sáng..., chưa đáp ứng được nhu cầu giảng dạy và học tập.

Các nhóm cũng đưa ra một số ý kiến, phân tích tình hình thực tế tại trường học của mình; đề xuất các giải pháp về quản lý; mua sắm thiết bị trong các phòng học bộ môn phù hợp với thực tiễn, không lãng phí và đáp ứng tối đa yêu cầu của chương trình trường học mới.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Thầy Lê Văn Kỳ - giáo viên Mỹ thuật Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu: Nhiều trường học trên địa bàn đã tập trung mua sắm các trang thiết bị cho phòng học bộ môn nhưng vẫn còn thiếu, đặc biệt là máy vi tính...

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn Nguyễn Trường Giang cho rằng, hội nghị là dịp để các trường đánh giá lại tình hình quản lý, sử dụng phòng học bộ môn trong thời gian qua, nhất là các vấn đề bất cập, khó khăn để cùng tìm giải pháp tháo gỡ, điều chỉnh cho phù hợp với thực tế và nhu cầu học tập.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn Nguyễn Trường Giang kết luận hội nghị.

Thời gian tới, đề nghị hiệu trưởng các nhà trường cần bố trí nguồn vốn hợp lý để phục vụ cho việc mua sắm trang thiết bị; bố trí các phòng học bộ môn đảm bảo đủ diện tích, nhu cầu sử dụng, học tập; cân đối nguồn lực đầu tư để đảm bảo tất cả các phòng học chuyên môn được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Đọc thêm

Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo định hướng của Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 có sự thay đổi theo hướng tiếp cận năng lực, tích hợp liên môn, tăng cường tính phân hoá. Với mục tiêu hướng đến đánh giá năng lực toàn diện, thay vì chỉ kiểm tra kiến thức đơn thuần, liệu phương pháp "học tủ", "học lệch" có còn là "lối tắt" trong thi cử?
Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi năm học 2024 - 2025

Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi năm học 2024 - 2025

Lãnh đạo tỉnh đề nghị ngành Giáo dục Hà Tĩnh tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, Nhà nước về phát triển giáo dục, đào tạo; quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo tâm huyết, trách nhiệm.
Lớp 6 Trường Albert Einstein có gì?

Lớp 6 Trường Albert Einstein có gì?

Kỳ đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường Albert Einstein năm nay hiện đang thu hút hàng trăm học sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh đăng ký tham gia. Điều gì tạo nên sức hút ở lớp 6 của ngôi trường này?
Rẽ lối đúng giúp học sinh vững bước tương lai

Rẽ lối đúng giúp học sinh vững bước tương lai

Nếu như trước đây, lựa chọn học nghề thường được xem là giải pháp tình thế của nhiều học sinh, thì những năm gần đây, trong bối cảnh thực trạng 'thừa thầy, thiếu thợ' ngày càng phổ biến, học nghề đã trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ Hà Tĩnh chủ động lựa chọn.
Tri ân thầy cô như thế nào cho đúng cách?

Tri ân thầy cô như thế nào cho đúng cách?

Hiện nay, các trường học ở Hà Tĩnh đang chuẩn bị cho lễ bế giảng năm học, bên cạnh đó là lễ tri ân thầy cô. Tuy nhiên, một số lớp học lại tổ chức rình rang, tốn kém và mất nhiều thời gian, trong bối cảnh thi cử đã cận kề.