Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Toàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có 25 trường tiểu học, trong đó có 3 trường chưa có phòng học bộ môn âm nhạc; một số trường bố trí phòng học chuyên môn chật hẹp, thiếu không gian, thiếu thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và học tập.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Đại biểu dự hội nghị

Chiều 14/9, tại Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu, Phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề “Quản lý và sử dụng phòng học bộ môn trong các trường tiểu học" cho gần 200 cán bộ quản lý, các thầy cô giáo dạy các bộ môn: Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, Giáo dục thể chất tại 25 trường tiểu học trên địa bàn toàn huyện Hương Sơn.

Hiện nay, trong tổng số 25 trường tiểu học trên địa bàn thì vẫn còn có 3 trường chưa có phòng học bộ môn âm nhạc; một số trường học thiếu máy vi tính học tập; một số trường học có số lượng học sinh đông nhưng diện tích phòng họp chật hẹp, không đủ không gian cho học sinh học tập.

Tại hội nghị, các thành viên được chia thành 7 nhóm, tham gia các lớp học như: âm nhạc, mỹ thuật, tin học... do giáo viên các bộ môn giảng dạy.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Các thành viên được chia thành 7 nhóm, trực tiếp tham gia các lớp học: âm nhạc, mỹ thuật, tin học... tại Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu. Trong ảnh: Cô giáo Trần Thị Hương Giang (Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu) với tiết dạy Nước có tính chất gì?

Theo đó, các nhóm cùng tìm hiểu, thảo luận và chia sẻ việc mua sắm, trang trí, sắp xếp các phòng học bộ môn theo Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018; kinh nghiệm quản lý và sử dụng phòng học bộ môn trong các trường tiểu học.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Cô giáo Đoàn Thị Huyền Trang (giáo viên Mỹ thuật - Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu) với bài giảng: Những sắc màu khác nhau

Thảo luận về các vấn đề về quản lý, sử dụng và mua sắm các thiết bị cho phòng học bộ môn trong các trường tiểu học, các nhóm cho rằng, việc thực hiện theo Thông tư 37/2021/TT-BGDDT ngày 30/12/2021 về ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp tiểu học của Bộ GD&ĐT vẫn còn nhiều bất cập; thiếu danh mục mua sắm nhiều trang thiết bị như: ti vi, máy vi tính.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Cô giáo Hoàng Thị Thuỳ - giáo viên Trường Tiểu học An Hoà Thịnh: Hiện tại, đường truyền mạng của một số trường chưa ổn định gây ảnh hưởng đến việc dạy và học môn tin học.

Bên cạnh đó, nhiều trường học bố trí các phòng học thiếu khoa học, thiếu ánh sáng..., chưa đáp ứng được nhu cầu giảng dạy và học tập.

Các nhóm cũng đưa ra một số ý kiến, phân tích tình hình thực tế tại trường học của mình; đề xuất các giải pháp về quản lý; mua sắm thiết bị trong các phòng học bộ môn phù hợp với thực tiễn, không lãng phí và đáp ứng tối đa yêu cầu của chương trình trường học mới.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Thầy Lê Văn Kỳ - giáo viên Mỹ thuật Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu: Nhiều trường học trên địa bàn đã tập trung mua sắm các trang thiết bị cho phòng học bộ môn nhưng vẫn còn thiếu, đặc biệt là máy vi tính...

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn Nguyễn Trường Giang cho rằng, hội nghị là dịp để các trường đánh giá lại tình hình quản lý, sử dụng phòng học bộ môn trong thời gian qua, nhất là các vấn đề bất cập, khó khăn để cùng tìm giải pháp tháo gỡ, điều chỉnh cho phù hợp với thực tế và nhu cầu học tập.

Nâng cao quản lý, sử dụng phòng học chuyên môn trong trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn Nguyễn Trường Giang kết luận hội nghị.

Thời gian tới, đề nghị hiệu trưởng các nhà trường cần bố trí nguồn vốn hợp lý để phục vụ cho việc mua sắm trang thiết bị; bố trí các phòng học bộ môn đảm bảo đủ diện tích, nhu cầu sử dụng, học tập; cân đối nguồn lực đầu tư để đảm bảo tất cả các phòng học chuyên môn được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Đọc thêm

Những khoảnh khắc đáng yêu ngày tựu trường

Những khoảnh khắc đáng yêu ngày tựu trường

Hơn 67.000 học sinh các khối lớp 1, 9 và 12 ở Hà Tĩnh bước vào ngày tựu trường với nhiều cảm xúc đặc biệt. Từ ánh mắt trong veo của các em nhỏ lần đầu tới trường, đến bước chân tự tin của những học sinh cuối cấp, tất cả tạo nên bức tranh sinh động.
Hơn 67.000 học sinh Hà Tĩnh tựu trường

Hơn 67.000 học sinh Hà Tĩnh tựu trường

Hơn 67.000 học sinh các khối lớp 1, 9 và 12 tại Hà Tĩnh tựu trường sớm hơn mọi năm, chuẩn bị bước vào năm học 2025-2026 với những điểm đặc biệt.
Những vấn đề đặt ra khi dạy học 2 buổi/ngày

Những vấn đề đặt ra khi dạy học 2 buổi/ngày

Chủ trương dạy học 2 buổi/ngày nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện. Tuy nhiên, đội ngũ giáo viên, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học… vẫn là bài toán khó đối với nhiều trường học trên địa bàn Hà Tĩnh.
Nhiều trường học chật vật vì thiếu giáo viên

Nhiều trường học chật vật vì thiếu giáo viên

Ngành Giáo dục Hà Tĩnh sẽ tham mưu UBND tỉnh tổ chức tuyển dụng 279 chỉ tiêu giáo viên và tiếp tục biệt phái giáo viên một cách phù hợp, qua đó giải quyết tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ.
Nỗi niềm giáo viên chủ nhiệm mới ngoài 20…

Nỗi niềm giáo viên chủ nhiệm mới ngoài 20…

Những ngày này, một số trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đã bắt đầu khởi động sớm năm học mới. Đến hẹn lại lên, câu chuyện giáo viên chủ nhiệm lại có những nỗi niềm…
Chưa sửa sách giáo khoa năm học tới

Chưa sửa sách giáo khoa năm học tới

Sách giáo khoa sẽ được sửa theo địa danh mới sau sáp nhập, nhưng dự kiến từ năm học 2026-2027, còn năm học tới, học sinh vẫn dùng sách cũ.
Hết lách luật dạy thêm

Hết lách luật dạy thêm

Bộ GD&ĐT vừa có hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với giáo dục phổ thông. Hướng dẫn ra đời trong bối cảnh toàn ngành giáo dục thực hiện Thông tư 29 dạy thêm học thêm nên việc học buổi 2 từ năm nay khác hoàn toàn.