Nhiều sản phẩm OCOP có lượng tiêu thụ tăng từ 2 - 5 lần

(Baohatinh.vn) - Theo khảo sát sơ bộ, dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, nhiều sản phẩm tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đạt tiêu chuẩn 3 sao, 4 sao có sản lượng tiêu thụ tăng từ 2 – 5 lần so với cùng kỳ.

Nhiều sản phẩm OCOP có lượng tiêu thụ tăng từ 2 - 5 lần

Cơ sở sản xuất nước mắm Phú Khương, xã Kỳ Xuân (Kỳ Anh) đạt chuẩn OCOP 3 sao phải tăng cường lao động để kịp đơn hàng phục vụ người tiêu dùng dịp tết.

Sản phẩm nước mắm Luận Nghiệp của HTX thu mua và chế biến thủy hải sản Chiến Thắng (TX Kỳ Anh), đạt chuẩn OCOP 4 sao và nước mắm Phú Khương của cơ sở sản xuất nước mắm Phú Khương, xã Kỳ Xuân (Kỳ Anh) đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Theo khảo sát sơ bộ, dịp tết này, 2 cơ sở sản xuất nước mắm này đã có sản lượng tăng gấp 5 lần so với dịp tết Canh Tý 2020. Cụ thể, trong 1 tháng qua, cơ sở nước mắm Luận Nghiệp đã sản xuất và tiêu thụ 25.000 lít; cơ sở nước mắm Phú Khương đã sản xuất và tiêu thụ 22.000 lít.

Tại cơ sở sản xuất nem chua Ý Bình ở thị trấn Phố Châu (Hương Sơn), trong 1 tháng qua, cơ sở đã sản xuất hơn 150.000 nem chua, doanh thu đạt 700 triệu đồng (tăng 2 lần so với cùng thời điểm năm 2020). Mặc dù đã huy động thêm 7 lao động, nâng tổng số lao động lên 17 người và làm việc 3 ca nhưng vẫn không kịp đủ hàng giao cho khách. Theo nhu cầu, cơ sở nem chua Ý Bình còn “nợ” đơn hàng của khách khoảng 70.000 cái.

Nhiều sản phẩm OCOP có lượng tiêu thụ tăng từ 2 - 5 lần

Sản phẩm rượu nhung hươu Chiến Sơn do Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn sản xuất được khách hàng tín nhiệm, đặt hàng với số lượng tăng đột biến.

Sản phẩm của các đơn vị sản xuất rượu nhung hươu trên địa bàn Hương Sơn cũng có lượng tiêu thụ khá lớn. Sản phẩm rượu nhung hươu Chiến Sơn do Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn sản xuất trong dịp này đã tiêu thụ 5.000 chai (3.500 lít), tăng 3 lần so với cùng kỳ.

Nhiều cơ sở sản xuất có sản phẩm mang thương hiệu OCOP Hà Tĩnh như: Miến Hương Tâm ở xã Việt Tiến (Thạch Hà); dò me Tiến Giáp (Hương Khê); mật mía, mật ong Vũ Quang; bánh gai Đức Yên… cũng có số lượng tiêu thụ cao gấp 2-3 lần so với năm trước.

Nhiều sản phẩm OCOP có lượng tiêu thụ tăng từ 2 - 5 lần

Cơ sở sản xuất miến Hương Tâm ở thôn Trung Trinh, xã Việt Tiến (Thạch Hà) tăng cường lao động để sản xuất kịp giao hàng cho khách

Theo các chủ cơ sở sản xuất, năm nay các sản phẩm có lượng tiêu thụ cao hơn mọi năm là do sản phẩm được tuyên truyền, quảng bá nhiều qua các kênh hội chợ thương mại và đặc biệt là sau khi tham gia chương trình OCOP, các sản phẩm đã được thay đổi về mẫu mã bao bì, nâng cao chất lượng, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Năm 2020, Chương trình OCOP được tập trung cao lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng, được người dân đồng tình hưởng ứng tích cực tham gia thực hiện. Trong năm, có 87 sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP, nâng tổng số sản phẩm đạt chuẩn OCOP lên 159 sản phẩm.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.
Kinh doanh quân trang là kinh doanh hàng cấm!

Kinh doanh quân trang là kinh doanh hàng cấm!

Mặc dù việc kinh doanh các sản phẩm quân trang thuộc danh mục hàng cấm, kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, một số cơ sở tại Hà Tĩnh vẫn buôn bán công khai.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu đồng loạt tăng

Từ 15h ngày hôm nay, giá xăng và dầu đồng loạt tăng, trong đó xăng RON95-III có giá mới là 20.209 đồng/lít, tăng 44 đồng/lít và giá dầu diesel tăng 380 đồng/lít, lên ngưỡng 19.038 đồng/lít.