Công đoàn Hà Tĩnh tiếp sức cho trẻ em nghèo

(Baohatinh.vn) - Đỡ đầu chăm sóc, nuôi dưỡng hàng trăm em nhỏ trên địa bàn, công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh đã và đang chung tay cùng các địa phương, ban, ngành tiếp sức cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn khó khăn đến trường.

Những ngày giáp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cán bộ Công đoàn cơ sở Hội Chữ thập đỏ tỉnh (trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh) đã đến tặng quà, động viên em Nguyễn Bảo Lâm (SN 2016 - trú phường Trần Phú - TP Hà Tĩnh).

Công đoàn Hà Tĩnh tiếp sức cho trẻ em nghèo

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà hỗ trợ cháu Nguyễn Bảo Lâm.

Lâm là con của một cán bộ hội không may mất vì bệnh hiểm nghèo. Hiện cháu đang được Công đoàn Hội Chữ thập đỏ tỉnh đỡ đầu, hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần theo chương trình đỡ đầu trẻ mồ côi do công đoàn cấp trên phát động.

Cũng như công đoàn Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhiều đơn vị trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã tiên phong trong hoạt động nhận đỡ đầu trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Công đoàn Hà Tĩnh tiếp sức cho trẻ em nghèo

Báo Hà Tĩnh là một trong những đơn vị dẫn đầu của Công đoàn Viên chức tỉnh trong thực hiện quyên góp, đỡ đầu, hỗ trợ trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Nguyễn Thị Hạnh cho biết: “Hiện các công đoàn cơ sở trực thuộc đang nhận đỡ đầu gần 40 cháu với số tiền hàng trăm triệu đồng/năm. Một số đơn vị triển khai chương trình hiệu quả như các công đoàn cơ sở: Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, HĐND tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Sở KH & CN...”.

Em Nguyễn Thị Quỳnh Giang (SN 2009, trú thị trấn Thiên Cầm - huyện Cẩm Xuyên) là trường hợp mồ côi cha mẹ, được Công đoàn cơ sở thị trấn Thiên Cầm (trực thuộc LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên) nhận đỡ đầu nuôi dưỡng.

“Em được nhận mức hỗ trợ 18 triệu đồng/năm, bắt đầu từ năm 2023 đến năm 2028. Số tiền này đã giúp em trang trải chi phí trong cuộc sống và học tập, là nguồn động viên lớn để em vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường”, Quỳnh Giang chia sẻ.

Công đoàn Hà Tĩnh tiếp sức cho trẻ em nghèo

Các đơn vị trực thuộc LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên hiện đỡ đầu 19 trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Viết Công cho biết: “Ngoài sự đóng góp của cán bộ, đoàn viên, người lao động trong các đơn vị, công đoàn còn linh hoạt vận động nguồn kinh phí từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân để triển khai hiệu quả chương trình đỡ đầu. Nhờ đó, hiện nay, đã có 19 trẻ mồ côi trên địa bàn được công đoàn đỡ đầu và phối hợp đỡ đầu hàng tháng với tổng số tiền gần 260 triệu đồng, giúp các cháu có thêm kinh phí, động lực để vươn lên trong học tập”.

Hoạt động đỡ đầu trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn được các cấp công đoàn Hà Tĩnh triển khai hàng năm, đặc biệt đẩy mạnh trong Tháng Công nhân, Tháng Hành động vì trẻ em, các dịp lễ tết.

Công đoàn Hà Tĩnh tiếp sức cho trẻ em nghèo

Chương trình đỡ đầu của tổ chức công đoàn giúp trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo thêm vững bước đến trường.

Trong năm 2023, các đơn vị đã khảo sát, nắm tình hình và nhận hỗ trợ, đỡ đầu 224 em là con đoàn viên, CNVCLĐ, trẻ em bị mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, với tổng số tiền cam kết hỗ trợ là gần 818 triệu đồng.

Ngoài chương trình đỡ đầu thường xuyên, hằng năm, các cấp công đoàn cũng trao tặng hàng nghìn suất học bổng, quà tặng cho học sinh nghèo, con đoàn viên nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn.

Đỡ đầu con em người lao động và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động có ý nghĩa nhân văn được các cấp công đoàn triển khai nhiều năm nay. Tùy vào điều kiện thực tế, mỗi đơn vị sẽ lựa chọn mức hỗ trợ, thời gian và cách thức hỗ trợ khác nhau. Chúng tôi mong muốn góp phần chia sẻ, chung tay cùng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn chăm sóc, nuôi dạy để các cháu có tương lai tốt đẹp hơn”.

Ông Ngô Đình Vân
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast