Hơn 18,7 tỷ đồng làm nhà cho người dân hoàn cảnh khó khăn ở Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Với quan điểm xuyên suốt “không có ai bị bỏ lại phía sau” năm 2023, Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã huy động được nguồn lực 18,7 tỷ đồng làm mới được 258 nhà ở cho người dân hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 18,7 tỷ đồng làm nhà cho người dân hoàn cảnh khó khăn ở Hương Sơn

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân trao biểu trưng hỗ trợ 70 triệu đồng cho ông Lê Đình Quảng ở thôn Hưng Thủy, xã Kim Hoa ngày 31/10/2023.

Năm 2023, Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn đã xây dựng kế hoạch tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng nhà ở của người dân hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Theo đó, MTTQ huyện, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện và các tổ chức thành viên đã tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, Nhân dân chủ động huy động, tranh thủ sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để thực hiện xây nhà mới nhà ở cho hộ nghèo.

Qua đó, Ủy ban MTTQ huyện đã huy động được nguồn lực hỗ trợ xây mới 258 nhà ở cho các đối tượng gặp hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 18,7 tỷ đồng.

Hơn 18,7 tỷ đồng làm nhà cho người dân hoàn cảnh khó khăn ở Hương Sơn

Trao hỗ trợ 50 triệu đồng tại lễ khởi công cho CCB Phạm Hồng Ngại - thương binh 1/4, trú thôn Bãi Trạm, xã Sơn Châu (23/7/2023).

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp từ huyện đến xã đã tổ chức quyên góp từ các thành viên; kêu gọi vận động con em xa quê, các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh huy động được nguồn vốn gần 4 tỷ đồng giúp các địa phương làm mới 5 ngôi nhà trí tuệ tại các thôn: Tây Hà (xã Tân Mỹ Hà), Bảo Thượng (xã Quang Diệm), thôn Nậy (xã An Hòa Thịnh), Quyết Thắng (xã Sơn Kim 2) và tổ dân phố 7 (thị trấn Phố Châu) với số tiền 3,5 tỷ đồng; giúp đỡ 217 hộ nghèo cải tạo, chỉnh trang vườn số tiền hơn 200 triệu đồng; hỗ trợ vốn sản xuất cho 10 hộ gia đình với tổng số tiền 100 triệu đồng; hỗ trợ 124 hộ thuộc diện hộ nghèo, nguồn nước không đảm bảo vệ sinh lắp đặt máy lọc nước với số tiền hơn 37 triệu đồng...

Trong dịp tết Quý Mão, MTTQ huyện phối hợp với các tổ chức đoàn thể ra lời kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức trên toàn quốc tham gia chăm lo tết cho người nghèo. Toàn huyện đã huy động được 19.992 suất quà, trị giá 8,2 tỷ đồng để giúp đỡ, động viên người nghèo, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn đón tết đầm ấm, hạnh phúc.

Chủ đề Vì người nghèo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast