Nhóm hàng lương thực - thực phẩm chiếm gần nửa tổng doanh thu bán lẻ ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn Hà Tĩnh đạt hơn 69.760 tỷ đồng, trong đó chiếm tỷ trọng lớn nhất là nhóm lương thực - thực phẩm với hơn 33.312 tỷ đồng.

Năm 2024, ngành thương mại - dịch vụ được đánh giá là điểm sáng trong phục hồi nền kinh tế của tỉnh. Nguồn cung hàng hóa tại thị trường được bảo đảm, đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ sản xuất cũng như đời sống của người dân. Thị trường bán lẻ càng về cuối năm càng sôi động.

bqbht_br_img-1177.jpg
Nhóm hàng lương thực - thực phẩm năm 2024 có doanh thu đạt 33.312 tỷ đồng, cao nhất trong tổng mức bán lẻ.

Số liệu thống kê, năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn Hà Tĩnh đạt hơn 69.760 tỷ đồng, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong 12 nhóm hàng bán lẻ, có 9 nhóm hàng tăng trưởng dương (chiếm trên 89% tổng mức chung). Trong đó, nhóm lương thực - thực phẩm đạt hơn 33.312 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng lớn nhất với 47,8% trong tổng doanh thu bán lẻ và tăng đến 22,8% so với năm 2023.

Bên cạnh đó, các nhóm hàng khác có doanh thu cao và tăng trưởng so với năm trước như: đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình đạt 8.619 tỷ đồng, tăng 25%; hàng may mặc đạt 4.418 tỷ đồng, tăng 30%; xăng dầu các loại đạt 7.206 tỷ đồng, tăng 4%; kim loại, đá quý đạt 1.506 tỷ đồng, tăng 32%; hàng hóa khác 3.639 tỷ đồng, tăng 28%...

3 nhóm hàng có doanh thu giảm sâu so với năm trước là: nhóm ô tô con (giảm 35,8%), phương tiện đi lại (giảm 31,4%) và nhóm gỗ, vật liệu xây dựng (giảm 7,8%).

bqbht_br_img-8296.jpg
Doanh thu hàng may mặc năm 2024 đạt 4.418 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2023.

Năm 2025, ngành Công thương Hà Tĩnh đặt mục tiêu doanh thu bán lẻ tăng 15% so với năm 2024. Theo đó, các giải pháp được xác định tập trung là: tăng cường công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, kết nối giao thương cho sản phẩm của tỉnh; tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại trên nền tảng số; khuyến khích các doanh nghiệp bán lẻ thực hiện các chương trình kích cầu; theo dõi chặt chẽ nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, đảm bảo ổn định thị trường; tăng cường quản lý nhà nước trên lĩnh vực thương mại, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng…

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

Những ngày gần đây, giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng mạnh khiến thị trường vàng tại Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều hình thức giao dịch thiếu tính pháp lý như viết giấy hẹn, thanh toán tiền mặt cùng mức chênh lệch giá cao đang tiềm ẩn không ít rủi ro cho nhà đầu tư.
Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.