Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tiếp Giám đốc điều hành Fineton

(Baohatinh.vn) - Chiều 26/9, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã có buổi tiếp và làm việc với ông Eric Lo - Giám đốc điều hành Công ty Fineton (Hồng Kông) về việc phối hợp sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Thận trọng khi đưa đối tượng thủy sản mới vào nuôi trồng ở Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tiếp Giám đốc điều hành Fineton ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn, thời gian tới Công ty Fineton tiếp tục đồng hành với Hà Tĩnh trong sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp...

Tại buổi tiếp, ông Eric Lo - Giám đốc điều hành Công ty Fineton đã thông báo sơ bộ về các dự án nông nghiệp đang triển khai trên địa bàn Hà Tĩnh. Ông Eric Lo đảm bảo trong thời gian tới, Công ty Fineton sẽ cung cấp các nguồn giống nông nghiệp ổn định, lâu dài và chất lượng tốt nhất cho người dân Hà Tĩnh.

Với dự án nuôi trồng thủy sản mà Hà Tĩnh và Công ty Fineton đang khảo sát thực hiện, ông Eric Lo cho rằng đây là hướng đi đúng. Hà Tĩnh có điều kiện rất tốt để phát triển nuôi các giống cá mú, cá bơn và bào ngư. Công ty sẽ sớm nghiên cứu các điều kiện cần thiết về nguồn nước, khí hậu, thời tiết để có thể áp dụng vào sản xất; các sản phẩm của dự án này bước đầu Công ty sẽ chịu trách nhiệm tiêu thụ.

Phát biểu tại buổi tiếp chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao công tác phối hợp giữa Công ty Fineton và các ngành chuyên môn của tỉnh trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tiếp Giám đốc điều hành Fineton ảnh 2

Giám đốc điều hành Công ty Fineton Eric Lo cho rằng: Hà Tĩnh là vùng đất có điều kiện để phát triển NTTS

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thời gian tới Công ty Fineton tiếp tục đồng hành với Hà Tĩnh trong sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp; cung ứng nguồn giống chất lượng cao; ứng dụng các công nghệ sinh học hiện đại vào từng sản phẩm, đảm bảo chất lượng tốt phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự mong mốn, Công ty Fineton phối hợp với Hà Tĩnh xuất khẩu không chỉ các sản phẩm rau, quả, tôm, cá mà còn cả thịt bò, thịt lợn cho các thị trường nước ngoài.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị Công ty Mitraco phối hợp với Công ty Fineton triển khai sản xuất giống ngô, lạc chất lượng cao; xây dựng các cơ sở chế biến dầu lạc mini, làm phân bón…; Sở NN&PTNT chủ trì đề án phát triển thủy sản, phối hợp với Công ty Fineton hoàn tất thủ tục và tiến hành xây dựng thí điểm 20ha ở các huyện Nghi Xuân, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh để đầu tháng 1/2015 đi vào nuôi trồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast