Hà Tĩnh chia sẻ kinh nghiệm xây dựng NTM với huyện Phúc Thọ

(Baohatinh.vn) - Đoàn công tác huyện Phúc Thọ (TP Hà Nội) vừa có chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới (NTM) tại Hà Tĩnh. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái tiếp và làm việc với đoàn.

ha tinh chia se kinh nghiem xay dung ntm voi huyen phuc tho
ha tinh chia se kinh nghiem xay dung ntm voi huyen phuc tho

Đoàn tham quan khu dân cư NTM thôn Hà Thanh, xã Tượng Sơn (Thạch Hà - Hà Tĩnh)

Đoàn đã đến tham quan khu dân cư NTM, vườn mẫu tại thôn Hà Thanh, xã Tượng Sơn (Thạch Hà) và thôn Phong Giang, xã Tiên Điền, trải nghiệm làm nông dân xưa và nay tại gia đình ông Lê Văn Bình (Xuân Mỹ, Nghi Xuân).

Tại các điểm tham quan, đoàn tìm hiểu thực tế cơ chế, chính sách của địa phương để thực hiện tiêu chí 20 (vườn mẫu, khu dân cư NTM kiểu mẫu); vai trò của các tổ chức chính trị xã hội trong hướng dẫn xây dựng hàng rào xanh, xây dựng hạ tầng, vệ sinh môi trường trong khu dân cư, an ninh trật tự, huy động nguồn lực…

ha tinh chia se kinh nghiem xay dung ntm voi huyen phuc tho

…và trải nghiệm làm nông dân xưa và nay tại hộ ông Lê Văn Bình, xã Xuân Mỹ, Nghi Xuân

Qua tham quan thực tế, trao đổi với cán bộ và người dân các địa phương, lãnh đạo huyện Phúc Thọ cho rằng, thành công của huyện Thạch Hà, Nghi Xuân cho thấy phương pháp, cách làm quyết liệt, sâu sát của chính quyền; phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM, tạo sức lan tỏa lớn…

Được biết, Phúc Thọ đang phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2018. Chuyến tham quan thực tế tại Hà Tĩnh sẽ kinh nghiệm quý cho đoàn công tác huyện Phúc Thọ trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu thời gian tới.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast