Lãnh đạo Hà Tĩnh tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển nông nghiệp tại Canada

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chương trình hợp tác phát triển nông nghiệp, từ ngày 13-23/9, đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn dẫn đầu đã có chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm tại Canada.

Canada là quốc gia phát triển, nằm trong nhóm G8, với dân số 38,9 triệu người, diện tích 9,98 triệu Km2, lớn thứ hai thế giới; thu nhập bình quân đầu người 38.600USD/năm. Đây là một trong những nước xuất khẩu nông sản lớn nhất thế giới, nhất là lúa mì, thịt lợn và thịt bò.

Lãnh đạo Hà Tĩnh tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển nông nghiệp tại Canada ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh tham quan trang trại chăn nuôi bò của Trung tâm kiểm định bò giống Holstein...

Đoàn đã tới thăm một số trang trại chăn nuôi bò, làm việc với Trung tâm kiểm định bò giống Holstein và cơ sở sản xuất tinh giống bò Semex. Đây là một trong những cơ sở sản xuất tinh bò lớn nhất thế giới, mỗi năm sản xuất trên 12 triệu liều tinh, với 35 loại giống và đã xuất khẩu tinh bò đi 80 nước trên thế giới.

Làm việc với Liên đoàn chăn nuôi bò Beef Farmers, nơi tập hợp 19.000 thành viên với các trang trại quy mô từ 50-1.500 con bò, đoàn đã được chia sẻ những kinh nghiệm về sản xuất theo chuỗi giá trị từ khâu giống, chế biến đến tiêu thụ, truy xuất nguồn gốc, các hình thức tổ chức sản xuất, cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp...

Lãnh đạo Hà Tĩnh tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển nông nghiệp tại Canada ảnh 2

.... và khảo sát một số mô hình chợ tiêu thụ nông sản tại Canada

Tại các vùng nông thôn ở Canada, đoàn đã trực tiếp khảo sát một số mô hình chợ tiêu thụ nông sản, một số cơ sở chế biến đồng bộ từ khâu giết mổ đến tiêu thụ.

Trong chuyến làm việc này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đoàn công tác cũng đã làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Canada Tô Anh Dũng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo với Đại sứ về tình hình kinh tế xã hội của Hà Tĩnh, sự hỗ trợ của Chính phủ Cannada trong hợp tác phát triển nông nghiệp thời gian qua; đồng thời đề nghị Đại sứ quán hỗ trợ, kết nối kêu gọi đầu từ các tổ chức, doanh nghiệp Cannada vào Hà Tĩnh, hỗ trợ phát triển nông nghiệp, chương trình vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đồng chí Lê Đình Sơn và đoàn công tác cũng đã làm việc với Liên Đoàn chăn nuôi lợn Quybec; làm việc với Công ty BIO về quản lý chăn nuôi và truy xuất nguồn gốc vật nuôi, tham khảo ý kiến của các chuyên gia nông nghiệp Canada...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast