Mưa dông trên 180 mm, thu hoạch lúa ở Hà Tĩnh kéo chậm 3 - 4 ngày tới

(Baohatinh.vn) - Trận dông kéo dài từ đêm qua đến sáng nay (10/5) đã khiến nhiều diện tích lúa đang độ thu hoạch trên địa bàn Hà Tĩnh bị đổ, ngập nước. Theo đó, tiến độ thu hoạch bị gián đoạn và kéo dài thêm khoảng 3 - 4 ngày tới.

Mưa dông trên 180 mm, thu hoạch lúa ở Hà Tĩnh kéo chậm 3 - 4 ngày tới
Mưa dông trên 180 mm, thu hoạch lúa ở Hà Tĩnh kéo chậm 3 - 4 ngày tới

Nhiều diện tích lúa chín chưa kịp thu hoạch bị đổ do mưa lớn

Ông Trần Đức Bá, Giám đốc Đài KTTV Hà Tĩnh cho biết: “Trận mưa xảy ra vào đêm 9/5 khá lớn, tập trung ở các địa phương ven biển. Lượng mưa lớn nhất đo được tại trạm Thạch Đồng là 180 mm; TP Hà Tĩnh (118 mm); Sơn Lộc, Can Lộc (121 mm). Mưa kéo đến hết ngày hôm nay (10/5) sẽ chấm dứt, tuy nhiên thời tiết vẫn tiếp tục âm u trong 3 - 4 ngày tới”.

Theo số liệu từ Đài KTTV Hà Tĩnh, mưa đã xảy ra ở tất cả các địa phương trên toàn tỉnh. Ngoài những địa phương có lượng mưa lớn như TP Hà Tĩnh, các xã bãi ngang Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Hương Khê thì lượng mưa trung bình ở các khu vực còn lại cũng ở mức 50- 70 mm.

Do ảnh hưởng của mưa, nhiều diện tích lúa chín trên địa bàn Hà Tĩnh chưa kịp thu hoạch đã bị đổ rạp, ngâm ngập trong nước.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã thu hoạch được trên 50.000 ha lúa xuân, đạt 85% diện tích. Thời tiết không thuận lợi đã khiến tiến độ thu hoạch bị gián đoạn và kéo dài thêm thời gian. Điều đáng lo là, mặc dù trong ngày hôm nay mưa sẽ chấm dứt nhưng thời tiết âm u, không có nắng tiếp tục diễn ra sẽ gây khó khăn cho bà con nông dân trong việc phơi phong lúa sau thu hoạch.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast