Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi nhiệt huyết, sáng tạo trong hoạt động hội

(Baohatinh.vn) - Có thâm niên hoạt động hội người cao tuổi hơn 10 năm nay, bà Nguyễn Thị Miên (64 tuổi) - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Trung Lương, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) luôn tích cực, sáng tạo trong xây dựng các hoạt động hội.

Video: CLB nhảy dân vũ và thể dục dưỡng sinh thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi nhiệt huyết, sáng tạo trong hoạt động hội

Bà Nguyễn Thị Miên nhận bằng khen của BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021 (tháng 5/2021).

Từng là giáo viên Trường THCS Trung Lương, năm 2009, sau khi nghỉ hưu, bà Nguyễn Thị Miên được bầu làm Phó Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố (TDP) Hầu Đền (phường Trung Lương). Thời điểm đó, Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố Hầu Đền có trên 120 hội viên, sinh hoạt chưa có nền nếp, các hoạt động triển khai khó khăn, hiệu quả thấp.

Trước tình hình trên, bà Miên đã quyết tâm thay đổi. Trước hết, bà từng bước nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của mỗi gia đình, mỗi hội viên. Hơn thế nữa, bà còn đến từng hộ hội viên để chia sẻ và thường xuyên giúp đỡ kịp thời bằng vật chất cho các hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn. “Mưa dầm thấm lâu”, từ sự nhiệt tình và tình cảm chân thành của bà Miên, con, cháu, người thân của các hội viên đã tích cực động viên, tạo điều kiện cho cha, mẹ, ông bà tham gia sinh hoạt hội.

Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi nhiệt huyết, sáng tạo trong hoạt động hội

Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố Hầu Đền sinh hoạt định kỳ.

Với phương châm “sống vui, sống khỏe”, bà đã phát động nhiều phong trào văn nghệ, thể thao phù hợp với người cao tuổi, qua đó đẩy mạnh phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Trong điều kiện nguồn kinh phí của tập thể hạn hẹp, bà đã tự đóng góp kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị như đóng góp làm sân nhà văn hóa, mua bóng chuyền hơi, áo quần tập, đạo cụ tập dưỡng sinh…

Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi nhiệt huyết, sáng tạo trong hoạt động hội

Bà Miên thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên hội viên người cao tuổi trên địa bàn.

Hằng ngày, cứ 2 buổi sáng và tối, các cụ trong chi hội lại có mặt tại sân nhà văn hóa TDP để tập luyện các bài thể dục dưỡng sinh, bài nhảy dân vũ. CLB thể dục dưỡng sinh, CLB nhảy dân vũ ở TDP Hầu Đền thành lập năm 2013 chỉ với 10 thành viên mỗi CLB nhưng đến nay, các CLB đều đã có hơn 30 thành viên tham gia hoạt động thường xuyên.

Bà Nguyễn Thị Miên cho biết: “Ngoài nâng cao sức khỏe cho hội viên, các CLB sinh hoạt thường xuyên còn là nơi để người cao tuổi chia sẻ, trao đổi tâm tư nguyện vọng với nhau. Cũng qua những buổi tập, chúng tôi có điều kiện để tuyên truyền kịp thời, sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các phong trào, nhiệm vụ của địa phương cũng như khu dân cư”.

Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi nhiệt huyết, sáng tạo trong hoạt động hội

CLB nhảy dân vũ tổ dân phố Hầu Đền do bà Miên làm chủ nhiệm thu hút đông đảo hội viên người cao tuổi tham gia để nâng cao sức khỏe.

Dù tuổi cao nhưng nhờ tham gia luyện tập đều đặn nên sức khỏe của các cụ được nâng lên, tinh thần phấn khởi. “Từ ngày tham gia CLB, tôi thấy tinh thần phấn chấn và khỏe ra, không còn đau nhức xương khớp, mệt mỏi mỗi khi “trái gió trở trời”, con cháu cũng đỡ phải chăm lo về sức khỏe cho mình”, bà Nguyễn Thị Ngân (60 tuổi) - hội viên Chi hội Người cao tuổi TDP Hầu Đền chia sẻ.

Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi nhiệt huyết, sáng tạo trong hoạt động hội

Để phong trào hội hoạt động hiệu quả, bà Miên luôn tự tìm hiểu kiến thức về lĩnh vực văn hóa, thể dục, thể thao, hướng dẫn cho hội viên học tập, rèn luyện sức khỏe.

Việc xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ cho hội viên người cao tuổi không chỉ góp phần tạo sân chơi bổ ích, giữ gìn sức khỏe cho các cụ mà còn góp phần giúp cấp ủy, Ban công tác mặt trận TDP Hầu Đền thực hiện tốt việc vận động Nhân dân tham gia chỉnh trang, xây dựng đô thị văn minh. Đến nay, sau 5 năm, trên địa bàn TDP đã xây dựng được 3 công trình bến nước, 5 sân tập luyện thể dục thể thao, nâng cấp khuôn viên nhà văn hóa, xây dựng 1,3 km đường điện chiếu sáng đạt chuẩn, mở rộng nâng cấp 4 tuyến đường giao thông… Những công trình đó đã góp phần làm thay đổi diện mạo TDP.

Bằng uy tín của mình, bà Nguyễn Thị Miên đã tập hợp những hội viên người cao tuổi ở các TDP để gây dựng phong trào. Năm 2020, bà được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Trung Lương.

Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi nhiệt huyết, sáng tạo trong hoạt động hội

Vừa là cán bộ hội tích cực, bà Miên còn là người vợ, người mẹ, người bà mẫu mực.

Gần 10 năm làm Phó Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi TDP Hầu Đền và hơn 2 năm làm Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Trung Lương, không chỉ tích cực trong công tác hội, bà Miên và gia đình cũng gương mẫu tham gia các phong trào thi đua yêu nước, công tác an sinh xã hội tại địa phương. Hằng năm, bà và gia đình đã đóng góp hàng chục triệu đồng để tổ chức thăm hỏi hội viên khó khăn, đau ốm. Trong 5 năm qua, bà đã vận động gia đình, con cháu ủng hộ kinh phí để hội tổ chức các phong trào, hoạt động từ 10 - 20 triệu đồng.

Đặc biệt, năm 2021, thực hiện phong trào chỉnh trang đô thị, gia đình bà đã hiến trên 30 m2 đất với giá trị tài sản trên 300 triệu đồng, tạo điều kiện để TDP tuyên truyền, vận động các gia đình khác... thực hiện làm theo.

Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi nhiệt huyết, sáng tạo trong hoạt động hội

Với những nỗ lực của mình, bà Miên được tặng nhiều giấy khen của địa phương.

Từ sự nỗ lực của bản thân, nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Miên luôn được hội viên người cao tuổi và Nhân dân tin tưởng, là một hội viên tích cực hoạt động, nhận được nhiều giấy khen của địa phương. Đặc biệt, trong năm 2021, bà được nhận được bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Sự nhiệt tình, hết lòng với công việc của bà Nguyễn Thị Miên đã góp phần giúp tổ chức hội ở địa phương ngày càng phát triển vững mạnh. Hiệu quả từ các mô hình CLB thể dục dưỡng sinh, nhảy dân vũ ở TDP Hầu Đền do bà Miên làm chủ nhiệm đã nhân rộng ở 9 TDP khác trên địa bàn phường. Từ đó, hoạt động của các chi hội, hội người cao tuổi của phường ngày càng sôi nổi và hiệu quả. Bà là tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

Bí thư Đảng ủy phường Trung Lương Võ Thanh Định

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast