Ước vọng thành phố trẻ
Ước vọng thành phố trẻ

Thành phố Hà Tĩnh tròn 15 tuổi là sự kiện trọng đại đối với mỗi người dân Thành Sen trong những ngày này. Không khí náo nức lan tỏa với ước vọng tươi đẹp về một thời kỳ phát triển mới của thành phố đang dâng lên trong trái tim bao người…

Ước vọng thành phố trẻ

Ước vọng thành phố trẻ

Ước vọng thành phố trẻ

Là người có nhiều năm gắn bó với mảnh đất Thành Sen, tôi rất vui mừng, tự hào trước những đổi thay mạnh mẽ của TP Hà Tĩnh trong thời gian qua. Thành phố đang từng ngày hoàn thiện vóc dáng của một đô thị văn minh, xanh - sạch, xứng tầm trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh. Tuy nhiên, trực tiếp nhìn nhận khách quan thì TP Hà Tĩnh vẫn là một đô thị có quy mô nhỏ, đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật chưa theo kịp tốc độ phát triển đô thị, kiến trúc điểm nhấn đô thị chưa được đầu tư...

Trong thời gian tới, thành phố cần triển khai các giải pháp đồng bộ, thực hiện tốt việc phát triển cơ sở hạ tầng; huy động nhiều hơn nữa các nguồn lực xây dựng các công trình quy mô, xử lý phù hợp những trụ sở, công trình không còn sử dụng để bộ mặt đô thị văn minh hơn; thực hiện tốt đề án trồng cây xanh đô thị, kết nối giao thông liên vùng… Khi hạ tầng được xây dựng khang trang, có tính kết nối cao sẽ tạo lực đẩy tốt để phát triển KT-XH, đưa đời sống người dân thành phố lên một tầm mới.

Ước vọng thành phố trẻ

Ước vọng thành phố trẻ

Ước vọng thành phố trẻ

Những năm qua, thành phố đã tập trung chỉ đạo triển khai công tác tuyên truyền, tổ chức thường xuyên các hoạt động văn hóa, văn nghệ để xây dựng hình ảnh người Thành Sen văn minh, thanh lịch, thân thiện. Các công dân đã có ý thức trách nhiệm và tình cảm lớn đối với thành phố, xây dựng lối sống lành mạnh, văn minh, có nghĩa tình, có trách nhiệm với tập thể, tôn trọng kỷ cương, phép nước, quy ước cộng đồng… Phong trào xây dựng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa thu hút sự quan tâm của đông đảo Nhân dân tại địa phương, góp phần xây dựng các cộng đồng dân cư vững mạnh.

Tôi nghĩ bản thân mỗi người dân cần phải xác định mình là chủ thể của việc xây dựng, phát triển và duy trì lối sống văn minh thì mới có thể tạo chuyển biến mạnh mẽ, bền vững hơn nữa. Xây dựng văn hóa con người Thành Sen là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi thời gian lâu dài, vì thế, ở cấp cơ sở, chúng tôi sẽ thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức giữ gìn phố phường sạch đẹp, thực hiện nếp sống văn hóa, phải xây dựng được các không gian văn hóa để người dân đến sinh hoạt…

Ước vọng thành phố trẻ

Ước vọng thành phố trẻ

Ước vọng thành phố trẻ

Trên từng chặng đường phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng, tuổi trẻ Thành Sen luôn tích cực tham gia vào những công việc khó, chung vai gánh vác trách nhiệm xây dựng và bảo vệ thành phố thân yêu.

Trong giai đoạn mới với nhiều nhiệm vụ, thử thách lớn đang chờ đón phía trước, tổ chức Đoàn nhìn nhận rõ vai trò quan trọng của mình trong việc định hướng tư tưởng, xây dựng nếp sống mới cho tuổi trẻ. Vì thế, chúng tôi sẽ chú trọng hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng; xây đắp cho thanh thiếu nhi bản lĩnh, ủng hộ cái tốt, cái tiến bộ, nhận diện và thẳng thắn lên án cái sai; nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng xây dựng TP Hà Tĩnh ngày càng phát triển.

Lực lượng thanh niên tiếp tục tình nguyện, xung kích, sáng tạo đi đầu trên các lĩnh vực, nhất là những việc mới, việc khó để góp sức thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của thành phố; phát huy hơn nữa sức trẻ trong chung tay xây dựng đô thị văn minh; nêu cao tinh thần tình nguyện, chia sẻ cùng cộng đồng, chăm lo tốt cho các em thiếu nhi.

Ước vọng thành phố trẻ

Ước vọng thành phố trẻ

Ước vọng thành phố trẻ

Tự hào là một công dân của TP Hà Tĩnh, bản thân tôi luôn có ý thức phát triển kinh tế gia đình, lấy đó là điều kiện để có thể đóng góp tích cực vào các hoạt động thiện nguyện, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng NTM… ở địa phương. Tôi luôn tâm niệm, đối với phong trào của làng, xã phải có tinh thần nhiệt tình cao và sự chung tay của nhiều người thì mới dễ làm và đạt kết quả tốt.

Những năm qua, TP Hà Tĩnh đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo đưa kinh tế phát triển với đa dạng ngành, nghề; đời sống văn minh, hiện đại hơn nên bà con chúng tôi càng thêm phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương của Đảng, Nhà nước. Nhân dân Thạch Hạ chúng tôi luôn đồng thuận thực hiện các chủ trương, chiến lược của thành phố, nhất là phong trào xây dựng NTM, đô thị văn minh, giữ gìn văn hóa, truyền thống... Chúng tôi cũng kỳ vọng thành phố sẽ huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng KT-XH đồng bộ; chăm lo thực hiện tốt các chính sách người có công và an sinh xã hội, phát triển văn hóa, TDTT... để đời sống Nhân dân ngày càng được nâng cao.

trình bày: huy tùng

Chủ đề 15 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast