Agribank Đức Thọ ngăn chặn thành công vụ lừa đảo chuyển tiền qua mạng

(Baohatinh.vn) - Nhờ phát hiện, ngăn chặn kịp thời nên cán bộ tín dụng của Agribank Chi nhánh huyện Đức Thọ (Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh) đã giúp khách hàng không bị “mất oan” số tiền 52 triệu đồng.

Sáng 18/11/2021, khách hàng T.T.L. (địa chỉ thường trú tại xã Tùng Ảnh) đến Agribank Chi nhánh huyện Đức Thọ làm thủ tục tất toán sổ tiết kiệm trị giá 52 triệu đồng. Vì chưa đến kỳ hạn rút nên cán bộ tín dụng Phạm Ngọc Lê đã tư vấn khách hàng nên cầm cố sổ tiết kiệm tài sản để vay.

Khi được hỏi về mục đích vay cầm cố, chị L. trả lời vay để gửi sang nước ngoài cho một người bạn quen qua mạng và nhất quyết không cung cấp thêm thông tin khi được gặng hỏi.

Agribank Đức Thọ ngăn chặn thành công vụ lừa đảo chuyển tiền qua mạng

Cán bộ tín dụng Agribank Chi nhánh huyện Đức Thọ giúp khách hàng T.T. L. không bị mất oan số tiền 52 triệu đồng.

Nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo nên cán bộ tín dụng Phạm Ngọc Lê đã mời khách hàng T.T L. sang phòng riêng của Trưởng phòng Kinh doanh Agribank Chi nhánh huyện Đức Thọ - Bùi Hồng Quân để trao đổi. Sau nhiều lần gặng hỏi, khách hàng T.T.L. chia sẻ thêm, thời gian gần đây chị kết bạn facebook và thường xuyên nhắn tin nói chuyện qua messenger với một người ở nước ngoài.

Nhận ra chiêu trò, anh Quân đã cho chị L. xem những vụ lừa đảo gần đây trên mạng với hình thức tương tự. Đồng thời, đề nghị chị L. nhắn tin với đầu bên kia với nội dung: “Hiện tại tôi đang ở trụ sở công an” để xem phía bên kia nhắn trả lời như thế nào?

Thấy chị T.T.L. vẫn chưa tin mình đã bị lừa đảo nên anh Quân đã thuyết phục chị về nhà chờ đợi tin nhắn trả lời của người kia và suy nghĩ thật kỹ trước khi chuyển tiền. Nghe lời cán bộ ngân hàng, chị L. về nhà và một lúc sau quay trở lại ngân hàng quyết định không chuyển 52 triệu đồng như lời đề nghị của người bạn qua mạng kia nữa.

Sau đó, chị L. gửi thư cảm ơn cán bộ ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Đức Thọ khi biết mình vừa thoát khỏi một vụ lừa đảo.

Agribank Đức Thọ ngăn chặn thành công vụ lừa đảo chuyển tiền qua mạng

Agribank Chi nhánh huyện Đức Thọ.

Ông Bùi Hồng Quân – Trưởng phòng Kinh doanh, Agribank Chi nhánh huyện Đức Thọ cho biết: “Qua tìm hiểu, chúng tôi xác định đây là một vụ lừa đảo dưới hình thức “dụ” khách hàng chuyển tiền vào tài khoản. Rất may cán bộ ngân hàng đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn thành công. Đây là một chiêu trò khá phổ biến mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tiền của khách hàng, nhất là khách hàng lớn tuổi, có tâm lý cả tin hoặc ở vùng nông thôn.

Thời gian qua, đơn vị đã ngăn chặn thành công một số vụ lừa đảo yêu cầu chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài khoản của khách hàng. Do vậy, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, khách hàng tuyệt đối không tiết lộ thông tin định danh cá nhân cho bất cứ ai để tránh bị lừa đảo”.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast