Đừng lợi dụng việc lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai để chống phá Nhà nước

(Baohatinh.vn) - Trong khi các bộ, ngành, địa phương, trong đó có Hà Tĩnh đang nhận được nhiều ý kiến đóng góp, phản hồi sâu sắc, tích cực và hết sức chất lượng về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) của đại bộ phận quần chúng nhân dân thì đâu đó trên mạng xã hội, một bộ phận nhỏ lại lợi dụng “quyền” góp ý của mình để bỉ bôi, chê bai cách làm của các cấp chính quyền.

Đừng lợi dụng việc lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai để chống phá Nhà nước

Sở TN&MT Hà Tĩnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hiện đang được các bộ, ngành, địa phương tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân trước khi hoàn chỉnh trình Quốc hội thông qua. Việc lấy ý kiến đối với dự thảo Luật Đất đai cho thấy, tinh thần dân chủ, cầu thị, nghiêm túc của những người làm luật với mong muốn được lắng nghe nguyện vọng của Nhân dân, những ý kiến góp ý đúng đắn, qua đó, đưa ra được những quy định bảo đảm chặt chẽ, sát hợp thực tiễn và tạo điều kiện ngày càng thuận lợi cho Nhân dân trong giải quyết các vấn đề liên quan. Đồng thời, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về đất đai của các cấp, ngành.

Đừng lợi dụng việc lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai để chống phá Nhà nước

Luật Đất đai “gắn bó” với mọi người, mọi nhà và do đó thường xuyên phát sinh các quan hệ dân sự lẫn hình sự xung quanh vấn đề về đất đai. Cử tri Nguyễn Ngọc Tâm - thị trấn Đức Thọ kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đất đai tại một cuộc tiếp xúc cử tri.

Luật Đất đai sửa đổi nhận được sự quan tâm của dư luận xã hội bởi hơn bất kỳ quy định nào khác, luật “gắn bó” với mọi người, mọi nhà và trong đời sống thường xuyên phát sinh các quan hệ dân sự lẫn hình sự xung quanh vấn đề về đất đai. Thời gian qua, sau khi tổ chức lấy ý kiến, các cấp, ngành đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, phản hồi sâu sắc, tích cực và hết sức chất lượng, qua đó cho thấy sự cần thiết và ý nghĩa to lớn của việc làm này.

Đừng lợi dụng việc lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai để chống phá Nhà nước

Việc lấy ý kiến để phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ của Nhân dân nhằm hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Tuy nhiên, lợi dụng vấn đề trên, đặc biệt là sau “sự việc” không đáng có vừa mới xảy ra gây xôn xao dư luận những ngày qua liên quan đến việc một cơ quan đã tổ chức lấy ý kiến của “trẻ em” đối với dự thảo Luật Đất đai, các thế lực, đối tượng chống đối, cực đoan trong và ngoài nước đã tìm cách xuyên tạc, châm chọc việc lấy ý kiến đối với dự thảo luật.

Chúng lấy một việc làm chưa phù hợp để quy chụp thành bản chất, đơm đặt, bóp méo sự thật, cho rằng việc lấy ý kiến chỉ là “làm màu”, “bày vẽ”, “đầu voi đuôi chuột”... Thậm chí, một số đối tượng còn lợi dụng việc lấy ý kiến đối với trẻ em để đả phá, kích động, cho rằng là “dối trá”, cần phải lên án, tẩy chay...

Đừng lợi dụng việc lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai để chống phá Nhà nước

Rõ ràng văn bản đã chỉ rõ, đối tượng lấy ý kiến: (1) Toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên tại đơn vị cơ sở giáo dục công lập; (2) chủ đầu tư các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo...

Thực chất đây là âm mưu của các thế lực thù địch, phản động, phần tử xấu. Chúng luôn tìm mọi cách, dùng mọi thủ đoạn để chống phá Nhà nước ta. Với chiến thuật “bới lông tìm vết”, chúng triệt để lợi dụng các “kẽ hở”, “thiếu sót” của ta để từ đó xuyên tạc, kích động chống phá. Mưu đồ của chúng không gì khác là lợi dụng việc lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai để xuyên tạc, gây chia rẽ trong các tầng lớp nhân dân, hòng phá bỏ một chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân (Nhân dân được trực tiếp góp ý vào dự thảo luật), phủ nhận tinh thần dân chủ của Nhà nước ta.

Xa hơn nữa, chúng muốn phá hoại quá trình xây dựng pháp luật, cũng như các chính sách của Nhà nước, từ đó vô hiệu hoá các thiết chế quản lý xã hội, khuyến khích tư tưởng “tự do bản năng” và các trào lưu vô chính phủ. Đây là mưu đồ hết sức thâm độc cần phải được lên án, vạch mặt và kiên quyết đấu tranh.

Đừng lợi dụng việc lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai để chống phá Nhà nước

Các đối tượng bóp méo sự thật, “lập lờ đánh lận con đen” để xỏ xiên, chửi bới.

Bản chất đó được thể hiện rõ qua việc xuyên tạc về việc Phòng GD&ĐT quận 2, TP Hồ Chí Minh ban hành văn bản lấy kiến các cơ sở trực thuộc về dự thảo Luật Đất đai.

Rõ ràng văn bản đã chỉ rõ, đối tượng lấy ý kiến: (1) Toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên tại đơn vị cơ sở giáo dục công lập; (2) chủ đầu tư các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo... Trong văn bản hoàn toàn không đề cập đến việc lấy ý kiến các cháu đang học mầm non, mẫu giáo. Vậy mà, các đối tượng phản động, chống đối, phần tử xấu vẫn tìm cách bóp méo sự thật, “lập lờ đánh lận con đen” để xỏ xiên, chửi bới.

Thiết nghĩ rằng, cần phải xử lý nghiêm đối với các trường hợp này để qua đó tạo sức răn đe, tuyệt đối không thể để một chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân, hợp đạo lý và pháp lý lại trở thành “cớ” lợi dụng cho những mưu đồ đen tối, bẩn thỉu.

Dưới một nền dân chủ và pháp quyền thực sự không thể có chỗ cho những kẻ bất tuân!

Chủ đề Lấy ý kiến nhân dân

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast