“Gỡ gạc” tiền trên sàn Lion Group, một phụ nữ ở Hà Tĩnh bị lừa gần 1 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Với thủ đoạn đăng bài trên Facebook để “gỡ” lại tiền cho những người từng chơi tiền ảo, 1 đối tượng ở Bắc Ninh đã lừa đảo gần 1 tỷ đồng của 1 phụ nữ ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Video: Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh ra lệnh bắt bị can Nghiêm Văn Hùng

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Nghiêm Văn Hùng, sinh năm 1996, trú thôn Đức Lân, xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

“Gỡ gạc” tiền trên sàn Lion Group, một phụ nữ ở Hà Tĩnh bị lừa gần 1 tỷ đồng

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Nghiêm Văn Hùng.

Theo đó, vào ngày 19/9/2022, chị Nguyễn T.H. (sinh năm 1983, trú tại xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) xem Facebook thấy tài khoản “Keng Ken” do Nghiêm Văn Hùng sử dụng đăng bài trên nhóm “Lion Group” với nội dung: “Ai đã từng mất tiền ở sàn FXT Trading Market thì inbox em gỡ lại cho”. Vì trước đó chị H. đã từng chơi và mất tiền ở sàn FXT nên nhắn tin với chủ tài khoản “Keng Ken” kể về việc từng chơi tiền ảo và bị mất tiền. Sau đó, Hùng thuê xe taxi đi từ Bắc Ninh vào đến nhà chị H. ở Hà Tĩnh.

Khoảng 21h cùng ngày, Hùng đến nhà yêu cầu chị H. chuyển trước 50 triệu đồng vào số tài khoản mang tên Nghiêm Văn Hùng. Số tiền này Hùng chuyển trả nợ hết. Sau đó, Hùng nói với chị H. số tiền 50 triệu đồng thì “gỡ” lâu, khoảng 20 ngày mới được khoảng 7 triệu đồng; nếu có khoảng 1,3 - 1,5 tỷ đồng thì Hùng sẽ “gỡ” cho chị trong vòng 17 tiếng. Tin tưởng thông tin Hùng đưa ra, chị H. vay mượn bạn bè số tiền 900 triệu đồng để chuyển khoản cho Hùng.

Sau khi nhận tiền, Hùng chuyển hết vào tài khoản của người nhà và báo với chị H. đã bị mất hết tiền giờ phải cùng Hùng đi gặp sếp xử lý. Sau đó, Hùng nói với chị H. là bị đuổi việc và đã vào quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh để cắt liên lạc với chị H.

Số tiền chiếm đoạt của chị H., Hùng chuyển vào số tài khoản của người nhà, sau đó chuyển trả nợ cho một số người và mua 1 xe ô tô nhãn hiệu Honda City RS.

Biết bị lừa, chị H. đã trình báo cơ quan công an. Sau khi tiến hành xác minh, điều tra, chiều nay (25/10), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Nghiêm Văn Hùng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo những ai là bị hại liên quan đến vụ án nêu trên thì liên hệ điều tra viên Nguyễn Văn Nam (SĐT 0942801555) để được giải quyết.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast