Hà Tĩnh: Cho khách lưu trú không khai báo y tế, khách sạn Bách Đại Dũng bị phạt 7,5 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Cho khách lưu trú nhưng không khai báo y tế, chủ 2 khách sạn Bách Đại Dũng và Ngàn Phố trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng.

Hà Tĩnh: Cho khách lưu trú không khai báo y tế, khách sạn Bách Đại Dũng bị phạt 7,5 triệu đồng

Cơ quan chức năng thị trấn Phố Châu làm việc với 2 chủ khách sạn trên địa bàn

Theo đó, ngày 27/8, UBND huyện Hương Sơn đã ra quyết định xử phạt bà Lê Thị H. chủ khách sạn Bách Đại Dũng ở TDP 5, thị trấn Phố Châu và ông Đào Viết T. chủ khách sạn Ngàn Phố ở TDP 5, thị trấn Phố Châu (mỗi trường hợp 7,5 triệu đồng) vì cho khách vào lưu trú nhưng không khai báo y tế theo quy định.

2 chủ khách sạn trên bị xử phạt 15 triệu đồng vì không chấp hành các biện pháp, phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền được quy định tại Khoản 2, Điều 14, Nghị định 177/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Từ ngày 2/5/2021 đến nay, huyện Hương Sơn đã tiến hành xử phạt hành chính 137 trường hợp với số tiền 264,5 triệu đồng về các hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng; không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế và không báo cáo về giám sát bệnh truyền nhiễm.

Ông Hồ Thái Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn
Tin liên quan:

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast