Nguyễn Xuân Sơn có thoát án tử hình hôm nay?

Câu hỏi này được nhiều người quan tâm khi theo dõi phiên xử Hà Văn Thắm cùng 50 đồng phạm liên quan đến các sai phạm về kinh tế xảy ra ở Ngân hàng Đại Dương.

Nguyễn Xuân Sơn bị bắt tạm giam năm 2015 để điều tra 3 tội tham ô tài sản, lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế.

Sáng nay (29/9), sau 4 ngày nghị án, HĐXX sẽ công bố bản án với bị cáo Hà Văn Thắm (cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Dương - Oceanbank) với 4 tội danh: Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản; Tham ô tài sản; Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

50 bị cáo khác có liên quan đến đại án Oceanbank cũng có mức án trong hôm nay.

nguyen xuan son co thoat an tu hinh hom nay
Bị cáo Hà Văn Thắm. Ảnh: Việt Hùng.

Trước đó, cơ quan công tố đề nghị mức án tử hình với Nguyễn Xuân Sơn (cựu Tổng giám đốc Oceanbank), chung thân với Thắm, 24-27 năm tù với Nguyễn Minh Thu (cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank) ...

Cũng tại phiên xử này, dư luận cũng chờ đợi HĐXX đưa ra phán quyết về việc có hay không miễn hình phạt, giảm án... cho 25 bị cáo mà VKS đề nghị và có ai được trả tự do tại tòa?

Liên quan đến vụ án, HĐXX liệu có đưa ra phán quyết nữ đại gia Hứa Thị Phấn có phải trả 500 tỷ cho Oceanbank không? Còn cá nhân và tổ chức nào nhận "tiền chăm sóc" trái quy định của nhà băng này?

Trải qua 20 ngày xét xử (28/8 đến 29/9), hầu hết các cáo cũng như luật sư bào chữa cho họ đều kêu oan với HĐXX. Trong đó, Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn cầu xin tòa xem xét lại cho họ với cáo buộc Tham ô tài sản. Các thuộc cấp của Thắm và Sơn tại Oceanabank cũng xin HĐXX giảm án, không truy cứu trách nhiệm hình sự mình.

nguyen xuan son co thoat an tu hinh hom nay
nguyen xuan son co thoat an tu hinh hom nay
Đồ họa: Hiền Đức.
Theo Zing

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast