Sau cuộc gọi lạ, người phụ nữ suýt bị lừa 700 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Các đối tượng đã thay nhau điện thoại uy hiếp tinh thần chị T. (trú Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), đồng thời yêu cầu chị chuyển 700 triệu đồng đến số tài khoản do chúng cung cấp.

Sau cuộc gọi lạ, người phụ nữ suýt bị lừa 700 triệu đồng

Chị T đến trình báo với cơ quan công an

Trước đó, vào khoảng 10 giờ, ngày 15/1, chị H.T.T. (trú thôn Hưng Tân, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên) nhận được cuộc điện thoại từ một đối tượng lạ tự xưng là cán bộ Công an huyện Cẩm Xuyên đang phối hợp cùng Công an TP Hà Nội thông báo chị có liên quan đến vụ án đưa người đi xuất khẩu lao động trái phép sang Campuchia. Vụ án đang được Công an TP Hà Nội thụ lý và yêu cầu phải giữ bí mật toàn bộ nội dung trao đổi để phục vụ công tác điều tra.

Sau đó, các đối tượng thay nhau liên tục điện thoại uy hiếp tinh thần chị T. đồng thời yêu cầu chị kê khai số tiền tiết kiệm hiện có.

Do lo sợ, chị T. đã khai trong tài khoản tiết kiệm có 700 triệu đồng, từ đây các đối tượng đã yêu cầu chị phải chuyển số tiền này đến số tài khoản do chúng cung cấp để bỏ qua sự việc liên quan đến vi phạm pháp luật nói trên.

Đến khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, chị T. ra ngân hàng rút tiền chuyển khoản cho các đối tượng.

Trên đường đến ngân hàng, chị T. nhớ lại nội dung thời gian qua Công an xã Cẩm Hưng đã tuyên truyền trên hệ thống loa và tuyên truyền trực tiếp tại nhà văn hóa thôn liên quan đến “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên chị đã quay về công an xã để trình báo.

Tại trụ sở làm việc, Công an xã Cẩm Hưng đã giải thích rõ thủ đoạn của các đối tượng xấu để chị T. nâng cao cảnh giác, không bị lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast