Nhận diện đối thủ đầu tiên của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League

(Baohatinh.vn) - Vào lúc 15h ngày 8/3, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) sẽ tiếp đón Viettel trên sân nhà trong khuôn khổ V.League 2020. Trận đấu hứa hẹn sẽ diễn ra rất hấp dẫn bởi Viettel là đối thủ rất đáng gờm.

Mùa giải 2019, CLB Viettel là đội bóng tân binh V.League. Đầu năm 2019, HLV Lee Heung Sil dẫn dắt Viettel, khi đội bóng này vừa thăng hạng lên chơi ở V.League. Tới trước vòng 13 V.League 2019, CLB Viettel đã chính thức chia tay vị HLV người Hàn Quốc.

Nhận diện đối thủ đầu tiên của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League

HLV Lee Heung Sil từ chức HLV trưởng CLB Viettel sau giai đoạn dẫn dắt đội bóng không thực sự thành công. Ảnh: Vietnamnet

Dưới thời HLV Lee Heung Sil, tân binh Viettel thi đấu không thực sự thành công. Sau 12 trận ở V.League 2019, Viettel giành 4 chiến thắng, hòa 2, thua 6 trận và xếp hạng thứ 11/14 đội bóng tham dự. Đây là thành tích không làm hài lòng lãnh đạo đội bóng và người hâm mộ đội bóng nhà binh.

Ngay sau đó, HLV Hải Biên là cựu cầu thủ Thể Công được lên nắm quyền thay ông Lee. HLV Hải Biên cũng chính là người đã góp công lớn giúp CLB Viettel thăng hạng lên V.League 2019. Ở giai đoạn còn lại của mùa giải, vị chiến lược gia này đã dẫn dắt “cơn lốc đỏ” vượt qua khó khăn và cán đích ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Đây là thành tích không tồi đối với đội bóng vừa quay lại sân chơi đỉnh cao sau nhiều năm vắng bóng.

Ở mùa giải 2019, đội bóng nhà binh Viettel đã có cho mình những sự bổ sung nhân sự chất lượng như: Quế Ngọc Hải, Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Trọng Hoàng... Ý đồ của ban huấn luyện đội bóng nhà binh là để những cầu thủ giàu kinh nghiệm này kết hợp thi đấu và dẫn dắt dàn cầu thủ trẻ do chính lò đào tạo trẻ Viettel “ươm mầm”.

Nhận diện đối thủ đầu tiên của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League

Quế Ngọc Hải là sự bổ sung đáng chú ý của CLB Viettel trước thềm V.League 2019. Ảnh: Oxii.vn

Thế nhưng, những cái tên đáng tin cậy đó vẫn chưa thể gánh nổi sự non nớt của đàn em nên Viettel vẫn bộc lộ nhiều điểm yếu. Minh chứng rõ ràng nhất là sau 12 vòng đấu, đội bóng nhà binh chỉ được xếp vào nhóm cuối bảng. Sau đó, HLV Hải Biên bằng năng lực của mình đã đưa Viettel “vượt khó” và kết thúc mùa giải ở vị trí an toàn trên bảng xếp hạng.

Ở mùa giải 2020, đội bóng nhà binh được dự đoán sẽ có những bước vươn mình mạnh mẽ. Họ đang có sự phục vụ của nhiều tên tuổi lớn trong làng bóng đá Việt Nam. Vậy nên, Viettel sẵn sàng trở thành đối trọng của những đối thủ nặng ký như Hà Nội, TP.HCM trong cuộc đua giành ngôi vương V.League.

Sự thay đổi đáng chú ý đầu tiên của CLB Viettel là vị trí HLV trưởng. Ông Trương Việt Hoàng - Cựu HLV trưởng CLB Hải Phòng đã lên nắm quyền dẫn dắt đội bóng nhà binh. Với tài năng cầm quân đã được khẳng định qua nhiều năm, vị HLV này được kỳ vọng sẽ gắn kết CLB Viettel thành một khối.

Nhận diện đối thủ đầu tiên của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League

HLV Trương Việt Hoàng nắm quyền HLV trưởng CLB Viettel. Ảnh: Báo Thanh niên

Bên cạnh sự thay đổi ở vị trí “ghế nóng”, đội bóng nhà binh cũng đã có những bản hợp đồng chất lượng trước thềm V.League 2020. Bộ đôi công thần của SLNA là Nguyên Mạnh và Khắc Ngọc đã ra Bắc đầu quân cho “cơn lốc đỏ” Viettel với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Đội bóng nhà binh cũng đã thành công trong việc giữ chân Bruno - cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc ở giai đoạn lượt về V.League 2019.

Lực lượng của Viettel năm nay thực sự chất lượng và đồng đều ở cả 3 tuyến. Đội bóng đang sở hữu những gương mặt cốt cán ở các cấp đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo như: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Đại, Đức Chiến, Khắc Ngọc, Việt Phong, Vũ Minh Tuấn và Hoàng Đức.

Nhận diện đối thủ đầu tiên của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League

CLB Viettel sở hữu nhiều tuyển thủ chất lượng ở đội tuyển quốc gia. Ảnh: Vietnamnet

Trở lại với cuộc đối đầu giữa tân binh mùa giải 2019 với tân binh mùa giải 2020 vào cuối tuần này. Trước diễn biến của đại dịch Covid-19, các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 1 V.League 2020, trong đó có HLHT gặp Viettel sẽ diễn ra mà không có khán giả.

Trước một đội bóng giàu tham vọng và sở hữu đội hình chất lượng như Viettel, không dễ để tân binh HLHT có thể giành trọn 3 điểm trong trận đầu ở V.League. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kĩ càng về kĩ chiến thuật và cả yếu tố con người, người hâm mộ bóng đá đất Thành Sen hoàn toàn có thể tin tưởng đoàn quân HLV Phạm Minh Đức sẽ có điểm trong ngày ra quân V.League 2020.

Chủ đề V-League

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Phân tích - Bình luận trận đấu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast