Việt Nam giành giải Grand Prix trong cuộc thi tranh thiếu nhi quốc tế

Hai chị em 9 tuổi và 6 tuổi ở Hà Nội giành giải thưởng trong cuộc thi tranh quốc tế dành cho thiếu nhi, trong khuôn khổ dự án “Thế giới qua con mắt trẻ thơ” diễn ra trong 4 tháng kể từ ngày 1/2.

Việt Nam giành giải Grand Prix trong cuộc thi tranh thiếu nhi quốc tế

Bức tranh “Bướm - những bông hoa tự vận động”" của em Trịnh Nhã Minh. (Ảnh: Duy Trinh/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, hai chị em Trịnh Hiền Minh 9 tuổi và Trịnh Nhã Minh 6 tuổi ở Hà Nội, đã giành được giải Grand Prix trong cuộc thi tranh thiếu nhi quốc tế “Thiên nhiên của Hành tinh.”

Em Trịnh Hiền Minh giành giải với bức tranh “Nhành xuân,” “Chú bạch tuộc vui vẻ,” và em Trịnh Nhã Minh giành giải thưởng với bức tranh “Bướm - những bông hoa tự vận động.”

Cuộc thi tranh quốc tế dành cho thiếu nhi “Thiên nhiên của Hành tinh” nằm trong khuôn khổ dự án “Thế giới qua con mắt trẻ thơ”. Đây là cuộc thi dành cho các em từ 3-18 tuổi, diễn ra từ ngày 1/2 đến 1/6.

Tranh của các em được trưng bày từ ngày 1-30/9 tại Vườn thực vật Đại học Tổng hợp quốc gia Moskva (MGU) ở thủ đô Moskva, Nga. Tại triển lãm, người xem có thể mường tượng được những tư duy sâu lắng nhất, chân thực nhất qua tranh vẽ của các tác giả nhí mô tả thế giới thiên nhiên tươi đẹp xung quanh các em.

Những tác phẩm xuất sắc nhất trong cuộc thi này có cơ hội tham dự Triển lãm tranh thiếu nhi quốc tế “Thế giới qua con mắt trẻ thơ” tại Nga và Ấn Độ.

Nhà tổ chức cuộc thi, bà Maria Karpinskaya nhấn mạnh: “Tình yêu thiên nhiên là món quà trao cho mọi trẻ thơ từ khi mới chào đời, ngay cả khi trẻ không được lớn lên trong thiên nhiên, thì thiên nhiên vẫn là “người Mẹ” của mọi trẻ em trên Trái Đất, và Trái Đất đối với các em luôn là người bạn thân thiện. Chính Mẹ thiên nhiên và Trái Đất đem đến trong mỗi con người những tình cảm thăng hoa, tình yêu, tạo nên sự thiêng liêng của tự nhiên. Tất cả chúng ta đều là trẻ em của hành tinh Trái Đất và giống như những đứa trẻ, khi chúng ta gặp khó khăn, cần giúp đỡ, chúng ta quay về với nguồn cội của mình."

Việt Nam giành giải Grand Prix trong cuộc thi tranh thiếu nhi quốc tế

Bức tranh Nhành xuân của em Trịnh Hiền Minh. (Ảnh: Duy Trinh/TTXVN)

Từ tình yêu với thiên nhiên, con người sản sinh ra tất cả những phẩm chất tốt đẹp nhất: tình yêu, sự cảm thông, lòng nhân hậu, lòng trắc ẩn, cảm giác hài hòa và vẻ đẹp, sự quan tâm, thân thiện, tò mò và trách nhiệm, can đảm và thận trọng, nhạy cảm và hiểu biết.

Thiên nhiên trong sự đa dạng của nó vô cùng hài hòa: thiên nhiên giáo dục và dạy chúng ta suy nghĩ, cho chúng ta cảm giác về vẻ đẹp và lòng biết ơn.

Theo Duy TrinhVietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast