Juventus được xử thắng 3-0 vì đối thủ không xuất hiện

Ban tổ chức Serie A đưa ra phán quyết cuối cùng sau vụ Napoli không thể tới Turin đấu với Juventus hôm 4/10.

Do có hai cầu thủ nhiễm nCoV là Eljif Elmas và Piotr Zielinski, Napoli bị cơ quan y tế địa phương cấm di chuyển tới Turin để thi đấu với Juventus ở vòng 3 Serie A hôm 4/10. Trận đấu vẫn được tổ chức nhưng các cầu thủ Napoli vắng mặt.

Sau hơn một tuần, Ban tổ chức Serie A xác nhận Juventus được xử thắng Napoli 3-0 vì đội bóng miền Nam Italy không xuất hiện đúng giờ thi đấu. Napoli bị trừ 1 điểm vì vi phạm quy tắc phòng chống dịch.

Juventus được xử thắng 3-0 vì đối thủ không xuất hiện

Juventus lại nhận được phán quyết có lợi từ Ban tổ chức Serie A. Ảnh: Getty.

Ban tổ chức Serie A nhấn mạnh bản thỏa thuận về quy tắc thi đấu khi có dịch bệnh đã nhận được sự đồng thuận của tất cả CLB tại Serie A và việc có 2 cầu thủ nhiễm bệnh chưa đủ để Napoli từ chối thi đấu. Ủy ban kỷ luật của Serie A cũng khẳng định điều kiện của Napoli lúc ấy không phải “bất khả kháng”.

Theo luật, nếu một CLB vẫn còn 13 cầu thủ với ít nhất 1 thủ môn thì vẫn đủ điều kiện và phải ra sân thi đấu.

Đội bóng miền Nam Italy có gửi yêu cầu hoãn trận đấu lên Ban tổ chức Serie A, nhưng phía Juve từ chối thỏa thuận này. “Bà đầm già” vẫn tổ chức tập luyện chuẩn bị cho trận đấu và đưa cầu thủ tới sân đúng theo lịch. Cuối cùng, các cầu thủ Juventus ngồi chờ Napoli trong suốt 45 phút nhưng không thấy và trận đấu không được diễn ra.

Trả lời Sky Italy, Chủ tịch Andrea Agnelli của Juventus nhấn mạnh rằng Chủ tịch Aurelio De Laurentiis của Napoli đã nhắn tin cho ông. "Ông ấy muốn hoãn trận đấu. Đó là một yêu cầu hợp lý nhưng chúng ta có những luật lệ rõ ràng và phải tuân theo", Agnelli nói.

Quyết định này được Ban tổ chức Serie A đưa ra chỉ 1 ngày sau khi cầu thủ quan trọng nhất của Juve - Ronaldo dương tính với virus corona và sẽ nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần. Không chỉ CR7, tân binh Weston McKennie của Juve cũng vừa nhiễm bệnh.

Với kết quả này, Juventus có được 7 điểm sau 3 vòng. Trong khi đó, Napoli chỉ còn 5 điểm.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast