Piaggio chính thức sản xuất mẫu xe Vespa điện từ tháng 9/2018

Những chiếc xe điện Vespa Electtrica đầu tiên sẽ được đặt hàng online từ đầu tháng 10/2018.

Piaggio chính thức sản xuất mẫu xe Vespa điện từ tháng 9/2018

Mẫu xe điện Vespa Electtrica có kiểu dáng gọn nhẹ, và giá ngang với các mẫu xe Vespa cao cấp hiện đang bán trên thị trường.

Tập đoàn Piaggio Group của Ý vừa chính thức thông báo sẽ bắt đầu đi vào sản xuất mẫu xe Vespa điện từ tháng 9/2018 – mẫu xe tay ga biểu tượng phiên bản động cơ điện được mong đợi nhất này sẽ được sản xuất tại nhà máy Pontedera, thành phố Pisa, nước Ý – nơi đã từng cho ra đời mẫu xe Vespa đầu tiên mùa xuân năm 1946.

Sản phẩm đầu tiên sẽ có thể được đặt hàng từ đầu tháng 10/2018, và chỉ được đặt hàng online trên trang website riêng. Giá xe dự kiến sẽ tương đương như các dòng xe Vespa cao cấp hiện đang bán trên thị trường.

Vespa điện sẽ dần được bán ra thị trường từ cuối tháng 10/2018 và chính thức ra mắt tại các thị trường Châu Âu vào tháng 11 cùng thời điểm với triển lãm 2018 EICMA (triển lãm xe máy lớn nhất Châu Âu), dự kiến vào đầu năm 2019 sẽ mở rộng phân phối đến các thị trường Mỹ và Châu Á.

Vespa điện là bước đầu tiên của Piaggio Group trong chiến lược đa dạng các giải pháp kết nối và tương tác giữa xe và người điều khiển. Trong tương lai gần, Vespa điện cũng sẽ sẵn sàng đáp ứng với những công nghệ tiên tiến như sử dụng trí tuệ nhân tạo trong tương tác với các lệnh của con người – hiện đã được phát triển trên Gita (xe robot tự hành nằm trong dự án Piaggio Fast Forward, dự kiến đi vào sản xuất từ đầu năm 2019). Xe có khả năng nhận biết con người và các phương tiện xe cộ khác đang vận hành trên đường nhằm giúp người điểu khiển xe nhanh nhạy khi tham gia giao thông, giảm khả năng rủi ro; đồng thời cung cấp dữ liệu giao thông thực tế và đưa ra lời khuyên về lộ trình phù hợp góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông đô thị.

Trên hết, thế hệ các xe mới này có khả năng tự động nhận biết người điều khiển xe mà không cần khoá bấm điện tử, phán đoán hành động lái của người điều khiển, tương tác với các thiết bị điện tử và phương tiện di chuyển khác trên đường, có thể cá nhân hóa ở nhiều mức độ ngoài sức tưởng tượng của con người ngày nay.

Piaggio chính thức sản xuất mẫu xe Vespa điện từ tháng 9/2018

Xe sở hữu động cơ điện cho phép hoạt động tối đa 100km trong một lần sạc đầy.

Động cơ điện có công suất cực đại 4 kW, mô-men xoắn trên 200Nm, Vespa Elettrica điện không tiếng động giúp giảm bớt ô nhiễm tiếng ốn trong giao thông đô thị. Xe đảm bảo tầm hoạt động tối đa 100 km phù hợp với giao thông trong thành phố với việc thường xuyên dừng-đi. Điều này nhờ vào pin lithium-ion tiên tiến và hệ thống sạc hiệu quả (KERS, Kinetic Energy Recovery System) hoạt động khi xe giảm tốc. Pin lithium-ion giống như pin trong điện thoại thông minh hiện đại không cần đến những biện pháp phòng ngừa đặc biệt.

Thời gian cần thiết cho một lần sạc đầy là 4 tiếng. Ưu điểm sử dụng của Vespa điện là động cơ và pin không cần bảo dưỡng. Pin cung cấp hiệu suất tuyệt vời cho tối đa 1000 chu kỳ sạc đầy tương đương từ 50,000 - 70,000 km, hoặc tương đương 10 năm sử dụng trong điều kiện di chuyển đô thị. Sau hàng nghìn chu kỳ sạc, pin vẫn có 80% công suất và hoàn toàn có thể sử dụng tốt.

Nhấn nút “Riding mode” bên tay phải tay lái, người lái có thể lựa chọn 2 chế độ “ECO” và “Power”. Chế độ “ECO” nhằm tiết kiệm năng lượng nhằm tiết kiệm pin với tốc độ giới hạn 30 km/h và cần tăng tốc từ từ. Tuy nhiên chế độ ”Power” là chế độ lái cơ bản, khai thác toàn bộ sức mạnh động cơ.

Phiên bản Vespa Elettrica X: Tầm hoạt động tối đa lên đến 200 km nhờ có máy phát điện chạy xăng để tiết kiệm pin. Để có chỗ cho máy phát điện và bình xăng (3L), phiên bản Vepsa Elettrica X có bộ pin nhỏ hơn, cung cấp phạm vi chạy lên đến 50km. Khi máy phát điện hoạt động xe có thể chạy thêm 150 km, đưa tổng số km tối đa lên đến 200 km.

Máy phát tự động khởi động khi pin giảm đến một mức nhất định hoặc người lái tự lựa chọn chế độ “Extender”

Vespa Elettrica điện có thể cá nhân hóa

Piaggio chính thức sản xuất mẫu xe Vespa điện từ tháng 9/2018

Khách hàng có thể cá nhân hóa bằng việc viết/khắc tên của mình ở khu vực chỗ để chân. Mũ báo hiểm Jet đặc biệt không chỉ có thiết kế màu riêng theo yêu cầu mà còn tích hợp công nghệ hiện đại như tai nghe bluetooth cho điện thoại và nghe nhạc từ Vespa Multimedia Platform.

Đèn pha trước công nghệ đèn LED và đèn hậu tinh chỉnh mang lại sự khác biệt của cho thiết kế của Vespa Electtrica điện. Vành hợp kim nhôm với vành trước 12” và vành sau 11”. Bike finder có tính năng tìm xe và mở cốp, cổng sạc USB cho điện thoại thông minh.

Sự ra đời của Vespa điện là biểu tượng đương đại của công nghệ Ý trên thế giới. Bằng việc áp dụng động cơ điện, Vespa đã một lần nữa khẳng định tên tuổi là biểu tượng của phong cách cùng sự kết hợp hoàn hảo với công nghệ hiện đại. Vespa Elettrica điện không đơn thuần là một chiếc xe tay ga mới. Trên hết nó là sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ động cơ điện tiên tiến nhất trên một sản phẩm sở hữu tất cả các yếu tố lịch sử thành công. Thiết kế phong cách, năng động dễ sử dụng, vận hành êm ái bổ sung thêm những giải pháp công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường – chỉ có ở Vespa và luôn như vậy trong suốt chiều dài hơn 70 năm lịch sử phát triển.

Hiện tại, thương hiệu Vespa đang trải qua một trong những giai đoạn thành công nhất trong lich sử thương hiệu với hơn 1.5 triệu xe bán ra trong mười năm qua, doanh số bán của nửa đầu năm 2018 đạt mức tăng trưởng 10% so với cùng kỳ 2017.

Piaggio chính thức sản xuất mẫu xe Vespa điện từ tháng 9/2018
Theo danviet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast