Chi tiết SUV thể thao Toyota Corolla Cross GR SPORT 2026

Mẫu SUV hạng B Toyota Corolla Cross được bổ sung phiên bản thể thao GR SPORT với nhiều thay đổi ở ngoại thất và nội thất.

1.jpg
Đối với đời xe 2026, Toyota đã tinh chỉnh một số chi tiết trên mẫu SUV hạng B Corolla Cross. Đặc biệt, hãng cũng bổ sung phiên bản thể thao Toyota Corolla Cross GR SPORT tại thị trường châu Âu với phong cách năng động hơn.
2.jpg
Đây là lần đầu tiên Toyota Corolla Cross nhận được gói thiết kế GR SPORT tại châu Âu. Tuy nhiên, đây chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ về ngoại hình và nội thất, cũng như bổ sung một số tính năng vận hành cơ bản.
3.jpg
Về ngoại hình, Toyota Corolla Cross GR SPORT 2026 sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt tổ ong cỡ lớn sơn đen và hốc gió cản trước thể thao. Logo GR cũng được trang trí tại vị trí này.
4.jpg
Cụm đèn trước LED được tinh chỉnh đồ họa bên trong với tính năng pha thích ứng. Đặc biệt, chi tiết này còn bổ sung vây gió giúp tối ưu khả năng khí động học.
5.jpg
Mẫu SUV phong cách thể thao nhận được thiết kế mâm 5 chấu kép màu xám Storm Grey kích thước 19 inch. Chiều cao hệ thống treo cũng được hạ thấp 10 mm.
6.jpg
Tương tự, cụm đèn hậu LED cũng sở hữu các vây gió nhằm ổn định luồng không khí di chuyển qua xe. Logo của phiên bản này được sơn tối màu mạnh mẽ hơn.
Nội thất của Toyota Corolla Cross 2026 vẫn giữ nguyên phong cách tại thời điểm ra mắt vào năm 2022, được thay đổi nhẹ ở đầu cần số và mở rộng tựa tay trung tâm.
Nội thất của Toyota Corolla Cross 2026 vẫn giữ nguyên phong cách tại thời điểm ra mắt vào năm 2022, được thay đổi nhẹ ở đầu cần số và mở rộng tựa tay trung tâm.
Tại thị trường châu Âu, Toyota Corolla Cross được trang bị tiêu chuẩn bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số kích thước 12.3 inch. Phiên bản thể thao GR SPORT được trang bị vô lăng với các đường chỉ đỏ và huy hiệu GR.
Tại thị trường châu Âu, Toyota Corolla Cross được trang bị tiêu chuẩn bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số kích thước 12.3 inch. Phiên bản thể thao GR SPORT được trang bị vô lăng với các đường chỉ đỏ và huy hiệu GR.
Đi kèm là màn hình cảm ứng trung tâm 10.5 inch sử dụng hệ thống giải trí đa phương tiện Toyota Smart Connect, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây.
Đi kèm là màn hình cảm ứng trung tâm 10.5 inch sử dụng hệ thống giải trí đa phương tiện Toyota Smart Connect, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây.
Ghế ngồi có sưởi được bọc chất liệu Brin Naub, vốn mô phỏng bề mặt của da lộn, được trang trí với các đường chỉ đỏ tương phản cũng như logo GR trên tựa đầu.
Ghế ngồi có sưởi được bọc chất liệu Brin Naub, vốn mô phỏng bề mặt của da lộn, được trang trí với các đường chỉ đỏ tương phản cũng như logo GR trên tựa đầu.
Tại châu Âu, Toyota Corolla Cross có 2 tùy chọn động cơ Hybrid 140 và Hybrid 200. Phiên bản Hybrid 140 sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 1.8L, công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm.
Tại châu Âu, Toyota Corolla Cross có 2 tùy chọn động cơ Hybrid 140 và Hybrid 200. Phiên bản Hybrid 140 sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 1.8L, công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm.
Trong khi đó, Corolla Cross Hybrid 200 sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L, sản sinh công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 190 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của 2 phiên bản lần lượt là 10 giây và 7,74 giây.
Trong khi đó, Corolla Cross Hybrid 200 sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L, sản sinh công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 190 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của 2 phiên bản lần lượt là 10 giây và 7,74 giây.
Cả hai phiên bản đều sử dụng hộp số vô cấp CVT và hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh AWD-i. Phiên bản GR SPORT còn được bổ sung chế độ lái Sport và Snow Extra.
Cả hai phiên bản đều sử dụng hộp số vô cấp CVT và hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh AWD-i. Phiên bản GR SPORT còn được bổ sung chế độ lái Sport và Snow Extra.
Hệ thống an toàn Toyota T-Mate hỗ trợ cập nhật qua giao thức không dây, bao gồm các tính năng từ Toyota Safety Sense thế hệ thứ ba và nhiều công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến.
Hệ thống an toàn Toyota T-Mate hỗ trợ cập nhật qua giao thức không dây, bao gồm các tính năng từ Toyota Safety Sense thế hệ thứ ba và nhiều công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến.
Khả năng cách âm của mẫu SUV này cũng được cải thiện với lớp vật liệu bổ sung ở phần mui xe, cửa thông gió hàng ghế sau và phía sau bảng taplo.
Khả năng cách âm của mẫu SUV này cũng được cải thiện với lớp vật liệu bổ sung ở phần mui xe, cửa thông gió hàng ghế sau và phía sau bảng taplo.
Toyota Corolla Cross sẽ có mặt tại các đại lý ở châu Âu kể từ quý II/2025. Tuy nhiên, những khách hàng muốn sở hữu phiên bản thể thao GR SPORT phải chờ đến quý III/2025. Mức giá của phiên bản này cũng chưa được công bố.
Toyota Corolla Cross sẽ có mặt tại các đại lý ở châu Âu kể từ quý II/2025. Tuy nhiên, những khách hàng muốn sở hữu phiên bản thể thao GR SPORT phải chờ đến quý III/2025. Mức giá của phiên bản này cũng chưa được công bố.
Trước đó, hãng xe Nhật Bản cũng đã giới thiệu phiên bản thể thao Toyota Corolla Cross GR Sport tại một số quốc gia châu Á như Thái Lan, Malaysia, Đài Loan... với thiết kế khác biệt so với thị trường châu Âu.
Trước đó, hãng xe Nhật Bản cũng đã giới thiệu phiên bản thể thao Toyota Corolla Cross GR Sport tại một số quốc gia châu Á như Thái Lan, Malaysia, Đài Loan... với thiết kế khác biệt so với thị trường châu Âu.
lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.