Mẫu SUV hạng B Toyota Corolla Cross được bổ sung phiên bản thể thao GR SPORT với nhiều thay đổi ở ngoại thất và nội thất.
Đối với đời xe 2026, Toyota đã tinh chỉnh một số chi tiết trên mẫu SUV hạng B Corolla Cross. Đặc biệt, hãng cũng bổ sung phiên bản thể thao Toyota Corolla Cross GR SPORT tại thị trường châu Âu với phong cách năng động hơn. Đây là lần đầu tiên Toyota Corolla Cross nhận được gói thiết kế GR SPORT tại châu Âu. Tuy nhiên, đây chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ về ngoại hình và nội thất, cũng như bổ sung một số tính năng vận hành cơ bản. Về ngoại hình, Toyota Corolla Cross GR SPORT 2026 sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt tổ ong cỡ lớn sơn đen và hốc gió cản trước thể thao. Logo GR cũng được trang trí tại vị trí này. Cụm đèn trước LED được tinh chỉnh đồ họa bên trong với tính năng pha thích ứng. Đặc biệt, chi tiết này còn bổ sung vây gió giúp tối ưu khả năng khí động học. Mẫu SUV phong cách thể thao nhận được thiết kế mâm 5 chấu kép màu xám Storm Grey kích thước 19 inch. Chiều cao hệ thống treo cũng được hạ thấp 10 mm. Tương tự, cụm đèn hậu LED cũng sở hữu các vây gió nhằm ổn định luồng không khí di chuyển qua xe. Logo của phiên bản này được sơn tối màu mạnh mẽ hơn.
Nội thất của Toyota Corolla Cross 2026 vẫn giữ nguyên phong cách tại thời điểm ra mắt vào năm 2022, được thay đổi nhẹ ở đầu cần số và mở rộng tựa tay trung tâm. Tại thị trường châu Âu, Toyota Corolla Cross được trang bị tiêu chuẩn bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số kích thước 12.3 inch. Phiên bản thể thao GR SPORT được trang bị vô lăng với các đường chỉ đỏ và huy hiệu GR. Đi kèm là màn hình cảm ứng trung tâm 10.5 inch sử dụng hệ thống giải trí đa phương tiện Toyota Smart Connect, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây. Ghế ngồi có sưởi được bọc chất liệu Brin Naub, vốn mô phỏng bề mặt của da lộn, được trang trí với các đường chỉ đỏ tương phản cũng như logo GR trên tựa đầu.
Tại châu Âu, Toyota Corolla Cross có 2 tùy chọn động cơ Hybrid 140 và Hybrid 200. Phiên bản Hybrid 140 sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 1.8L, công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm. Trong khi đó, Corolla Cross Hybrid 200 sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L, sản sinh công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 190 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của 2 phiên bản lần lượt là 10 giây và 7,74 giây. Cả hai phiên bản đều sử dụng hộp số vô cấp CVT và hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh AWD-i. Phiên bản GR SPORT còn được bổ sung chế độ lái Sport và Snow Extra. Hệ thống an toàn Toyota T-Mate hỗ trợ cập nhật qua giao thức không dây, bao gồm các tính năng từ Toyota Safety Sense thế hệ thứ ba và nhiều công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến. Khả năng cách âm của mẫu SUV này cũng được cải thiện với lớp vật liệu bổ sung ở phần mui xe, cửa thông gió hàng ghế sau và phía sau bảng taplo.
Toyota Corolla Cross sẽ có mặt tại các đại lý ở châu Âu kể từ quý II/2025. Tuy nhiên, những khách hàng muốn sở hữu phiên bản thể thao GR SPORT phải chờ đến quý III/2025. Mức giá của phiên bản này cũng chưa được công bố. Trước đó, hãng xe Nhật Bản cũng đã giới thiệu phiên bản thể thao Toyota Corolla Cross GR Sport tại một số quốc gia châu Á như Thái Lan, Malaysia, Đài Loan... với thiết kế khác biệt so với thị trường châu Âu.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.