Ăn cắp gần ... 1.900 kWh điện !

Điện lực huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa kiểm tra phát hiện một hộ gia đình ăn cắp tới gần 1.900 kWh điện. Một con số khá lớn đối với tiêu thụ, sử dụng điện của các hộ gia đình ở nông thôn.

Biên bản kiểm tra xác nhận hành vi ăn cắp điện của hộ gia đình ông Đào Thanh Sơn
Biên bản kiểm tra xác nhận hành vi ăn cắp điện của hộ gia đình ông Đào Thanh Sơn

Đó là gia đình hộ ông Đào Thanh Sơn ở xóm Đông Vĩnh, xã Mai Phụ (Lộc Hà). Đoàn kiểm tra đã phát hiện thấy hộp công tơ của gia đình này không còn kẹp chì niêm phong, nắp đầu bọc công tơ cũng không còn kẹp chì niêm phong theo như quy định. Mở nắp đầu bọc công tơ ra đã phát hiện thấy ở vị trí nguồn vào công tơ (số 1) được đấu thêm một sợi dây cáp đồng (2,5mm) vào vị trí nguồn ra (số 2) của công tơ.

Với thủ đoạn trên, theo tính toán của Điện lực Lộc Hà, chỉ tính từ 29/5/2011 đến 29/2/2012 hộ gia đình này đã ăn cắp gần 1.900kWh.

Người dân địa phương rất quan tâm về vụ ăn cắp điện này. Bở vì ngoài số lượng điện bị ăn cắp là khá lớn thì hộ gia đình này còn chính là gia đình của ông Trưởng công an xã Mai Phụ. Ông Đào Thanh Sơn (xóm phó xóm Đông Vĩnh) là bố đẻ của ông Đào Anh Văn - hiện là Trưởng công an xã Mai Phụ, đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2011 – 2016 (ông Văn hiện đang sống chung cùng bố mẹ đẻ).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast