Những mẫu xe Toyota có thể ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới

Corolla Altis 2020 là mẫu xe được khách hàng Việt trông chờ nhiều nhất, bên cạnh đó có thể kể đến 2 mẫu SUV thế hệ mới là RAV4 và Venza hay dòng MPV cỡ lớn Granvia.

Theo nguồn tin của Zing, Toyota sẽ ra mắt một số mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Rất có thể sẽ bao gồm cả dòng xe sedan, SUV hay MPV cỡ lớn. Dù thông tin ít ỏi, chúng ta có thể dự đoán được vài cái tên dựa vào những mẫu xe ra mắt gần đây của Toyota như Corolla Altis, RAV4 và Venza - những mẫu xe khá quen thuộc tại thị trường Việt.

Toyota Corolla Altis 2020

Phiên bản 2020 của Toyota Corolla Altis đã được ra mắt tại các thị trường lớn ở Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore và Philippines. Do đó, không loại trừ khả năng Việt Nam là thị trường tiếp theo của Corolla Altis 2020. Trong bối cảnh phiên bản hiện hành đang đuối sức trước các đối thủ, Altis 2020 sẽ là giải pháp cứu nguy cho doanh số của dòng sedan hạng C tại thị trường Việt.

Những mẫu xe Toyota có thể ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới

Altis 2020 nhận được nhiều đánh giá tích cực về thiết kế mới. Ảnh: Hoàng Tuấn.

So với thế hệ hiện hành đang bán ở Việt Nam, Toyota Corolla Altis 2020 sở hữu thiết kế góc cạnh, cứng cáp hơn. Ở bên trong, Corolla Altis mới được bổ sung bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, cửa gió hàng ghế sau và màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8 inch thiết kế nổi có khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto.

Tại Singapore, Toyota Corolla Altis 2020 được trang bị động cơ 1.6L, cho công suất 129 mã lực và mô-men xoắn 159 Nm, đi kèm hộp số CVT. Tại Malaysia, mẫu xe này sử dụng động cơ 1.8L, sản sinh công suất 137 mã lực và mô-men xoắn 174 Nm. Trong khi đó ở Thái Lan có thêm tùy chọn động cơ Hybrid. Sau khi về Việt Nam, Corolla Altis 2020 sẽ cạnh tranh với Honda Civic, Hyundai Elantra, Mazda3 và Kia Cerato.

Toyota RAV4

Toyota RAV4 thế hệ mới được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á từ đầu năm 2019 ở triển lãm Singapore Motor Show. Một năm sau, mẫu SUV này được đưa về Việt Nam nhưng theo diện nhập khẩu tư nhân với mức giá gần 2 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn. Do đó, người tiêu dùng Việt mong muốn RAV4 thế hệ thứ 5 được phân phối chính hãng để có mức giá tốt hơn.

Toyota RAV4 được lột xác gần như hoàn toàn ở thế hệ thứ 5. Với nền tảng khung gầm TNGA, RAV4 2020 vững chắc hơn 57% so với phiên bản tiền nhiệm. Tổng thể của RAV4 cơ bắp và thể thao hơn thế hệ trước do được phát triển từ mẫu concept FT-AC.

Những mẫu xe Toyota có thể ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới

Toyota RAV4 thế hệ mới ra mắt Đông Nam Á vào đầu năm 2019.

Ở bên trong, RAV4 thế hệ mới có khoang lái được thiết kế kiểu tối giản, được tạo điểm nhấn với màn hình thông tin giải trí cảm ứng 7 inch tích hợp Apple CarPlay. Gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense là trang bị tiêu chuẩn trên RAV4.

Toyota RAV4 2020 đã xuất hiện tại Việt Nam sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2.0L, cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 203 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT. Nếu được phân phối chính hãng, RAV4 sẽ đối đầu với Honda CR-V , Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.

Toyota Venza

Bên cạnh RAV4, Venza cũng là mẫu xe nhận được nhiều phản hồi tích cực của người tiêu dùng Việt. Toyota vừa vén màn Venza thế hệ thứ 2 cách đây không lâu tại thị trường Mỹ và sẽ được bán ra từ giữa năm nay. Theo thông lệ, Toyota hiếm khi mang những mẫu xe mới ra mắt trên thế giới về Việt Nam. Trước đây, Venza từng là mẫu xe nhập khẩu “làm mưa làm gió” tại Việt Nam giai đoạn 2009-2014.

Ở thế hệ mới, Toyota Venza được định vị là dòng sản phẩm cao cấp trong nhóm SUV của hãng xe Nhật Bản. Venza 2021 được xây dựng trên nền tảng TNGA tương tự như RAV4 nhưng có kích thước to lớn hơn. Venza đời mới có diện mạo trẻ trung và mạnh mẽ hơn với lưới tản nhiệt hình thang ngược cùng hệ thống đèn chiếu sáng mới có tạo hình sắc sảo.

Những mẫu xe Toyota có thể ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới

Toyota Venza 2021 gây ấn tượng bởi diện mạo trẻ trung và kiểu dáng mạnh mẽ. Ảnh: Carscoops.

Ở bên trong, nội thất của Venza được bọc da tổng hợp, hệ thống thông tin giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 12,3 inch tương thích Apple CarPlay/Android Auto, bản đồ định vị và dàn âm thanh cao cấp 9 loa của JBL.

Tại Mỹ, Venza 2021 có 2 phiên bản động cơ: động cơ xăng 2.0L công suất 169 mã lực và động cơ hybrid công suất 215 mã lực. Nếu có mặt tại Việt Nam, Venza cũng cạnh tranh với Honda CR-V hay Mazda CX-5.

Toyota Granvia

Ra mắt thị trường Thái Lan hồi tháng 8/2019 với tên gọi Majesty, Toyota Granvia là mẫu MPV cao cấp hơn Hiace và nằm dưới Alphard. Tháng trước, hình ảnh Granvia 2020 được bắt gặp tại Việt Nam, làm dấy lên thông tin mẫu xe này sắp được phân phối chính hãng.

Tổng thể, Granvia có thiết kế vuông vức đặc trưng của các dòng MPV nhưng có phần đầu xe hiện đại với hệ thống đèn LED. Granvia được trang bị cửa kéo cho cả 2 bên, khoang hành khách phía sau có 4 ghế tách biệt hoặc có thêm một băng ghế 2 chỗ ngồi được bổ sung ở phía sau cho tùy chọn 8 chỗ.

Tại Thái Lan, mẫu MPV này chỉ có duy nhất phiên bản động cơ diesel tăng áp 2.8L, cho công suất 163 mã lực, mô-men xoắn 420 Nm. Tại Australia, Granvia có thêm động cơ xăng 3.5L công suất 277 mã lực. Nếu được phân phối tại Việt Nam, Toyota Granvia sẽ cạnh tranh với Ford Tourneo và Kia Sedona.

Toyota Wigo

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Wigo vừa được vén màn tại Indonesia hồi tháng 3. Theo một nhân viên tư vấn bán hàng của Toyota, Wigo 2020 sẽ được đưa về Việt Nam ngay trong năm nay.

Những nâng cấp của Wigo 2020 chủ yếu tập trung ở ngoại thất: phần cản trước và lưới tản nhiệt được làm lại, bộ mâm có thiết kế mới... Ở nội thất, bố cục không thay đổi nhưng được bổ sung màn hình giải trí và nút đề nổ.

Những mẫu xe Toyota có thể ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới

Toyota Wigo 2020 được nâng cấp nhẹ ở ngoại hình. Ảnh: Zonapasar.

Tại Indonesia, Toyota Wigo 2020 có 2 phiên bản động cơ: 1.0L và 1.2L. Tại thị trường Việt Nam, Toyota Wigo hiện chỉ có duy nhất tùy chọn động cơ 1.2L, cho công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 107 Nm.

Nhiều khả năng Wigo 2020 vẫn chỉ về Việt Nam với duy nhất động cơ 1.2L. Toyota Wigo tham gia phân khúc có sự xuất hiện của các đối thủ như Hyundai Grand i10, Kia Morning hay VinFast Fadil.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast