Khỏe, đẹp với yoga

(Baohatinh.vn) - Bộ môn Yoga đang thu hút sự quan tâm, tập luyện của phụ nữ ở độ tuổi trung niên tại TP Hà Tĩnh bởi những lợi ích thiết thực mà bộ môn này mang lại cho sức khỏe.

Video: Yoga thu hút phụ nữ trung niên tại TP Hà Tĩnh

Tham gia một buổi học yoga của Trung tâm Yoga Việt Nam tại Hà Tĩnh, các học viên ở tuổi trung niên ngồi kín phòng tập trong một không gian yên tĩnh, chỉ có tiếng nhạc nhẹ nhàng, êm dịu giúp học viên thư giãn, thả lỏng cơ thể.

Khỏe, đẹp với yoga

Khá đông học viên tham gia học tại Trung tâm Yoga Hà Tĩnh vào mỗi buổi chiều từ 16h-16h30".

HLV Nguyễn Thị Điệp cho biết: “Tập yoga chính là quá trình chiến thắng bản thân mình. Bởi yoga là môn học đòi hỏi quá trình rèn luyện lâu dài mới có kết quả, người tập cần kiên nhẫn thì mới cảm nhận được những thay đổi tích cực mà môn học này mang lại đối với sức khỏe, nhất là phụ nữ”.

Khỏe, đẹp với yoga

Bài tập sẽ bắt đầu bằng những động tác khởi động tay, chân, sau đó, tập cách hít thở, kéo giãn cơ tay, chân, vai, cổ để học viên thư giãn sau ngày dài làm việc.

Xuất phát từ Ấn Độ với lịch sử phát triển hơn 7.000 năm, yoga từ lâu đã trở thành môn thể thao ưa thích của nhiều người trên khắp thế giới. Luyện tập yoga giúp cơ thể cân bằng tinh thần và thể chất thông qua các hoạt động thể dục, kìm giữ các tư thế, cách hít thở và sự tập trung đầu óc, đồng thời, mang lại cho người tập một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

Khỏe, đẹp với yoga
Khỏe, đẹp với yoga

Học viên tìm đến các trung tâm dạy yoga tại TP Hà Tĩnh ngày càng đông.

Những tư thế độc đáo như: Con lạc đà, chiến binh, rắn hổ mang, trồng cây chuối, con mèo… không chỉ mang đến lợi ích thiết thực cho cơ thể mà còn giúp học viên tìm thấy sự cân bằng giữa thể chất và tinh thần. Vì thế, các học viên ở lứa tuổi trung niên tìm đến các trung tâm dạy yoga ngày càng đông. Được biết, Trung tâm Yoga Hà Tĩnh luôn duy trì đều đặn 50 người luyện tập hằng ngày.

Khỏe, đẹp với yoga

Luyện tập yoga giúp cơ thể cân bằng tinh thần và thể chất thông qua các hoạt động thể dục.

Bác Ngô Thị Bảy (60 tuổi, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) vui vẻ: “Do tuổi cao nên tôi thường xuyên bị đau đầu và nhức mỏi xương khớp. Sau khi theo học yoga được gần 1 năm nay thì thấy cơ thể nhẹ nhàng, ngủ ngon hơn. Bệnh đau đầu vì thế cũng cải thiện lên đáng kể”.

Khỏe, đẹp với yoga

Yoga là môn học cần sự kiên trì, nhẫn nại trong thời gian khá dài mới thấy được hiệu quả rõ rệt.

Bên cạnh tìm đến yoga nhằm cải thiện sức khỏe, nâng cao thể lực, tinh thần thì nhiều chị em còn muốn làm đẹp, thay đổi vóc dáng, làm chậm quá trình lão hóa... Chị Mai Anh (32 tuổi, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi đã chọn một lớp yoga giảm cân và theo học đến nay được 6 tháng, kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý nên đã giảm được gần 4 kg. Đặc biệt, tôi thấy mình ngủ ngon hơn, sáng dậy cơ thể luôn khỏe khoắn”.

Khỏe, đẹp với yoga

Nhiều chị em còn muốn làm đẹp, thay đổi vóc dáng, làm chậm quá trình lão hóa khi tham gia lớp yoga.

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast