Hà Tĩnh đề nghị hỗ trợ 66,3 tỷ đồng phục vụ phòng chống dịch tả lợn Châu Phi

(Baohatinh.vn) - Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, tổng nhu cầu kinh phí hỗ trợ cho công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đợt 1 năm 2019 trên địa bàn đến thời điểm 31/10/2019 là 94.754 triệu đồng.

Hà Tĩnh đề nghị hỗ trợ 66,3 tỷ đồng phục vụ phòng chống dịch tả lợn Châu Phi

Kinh phí hỗ trợ trực tiếp cho các chủ chăn nuôi có lợn bị tiêu hủy ở Hà Tĩnh là 60.370 triệu đồng. Trong ảnh: Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy 13 con lợn của hộ anh Nguyễn Văn Dũng (thôn Cao Phong, xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang) khi kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với dịch tả Châu Phi

Trong đó, hỗ trợ trực tiếp cho các chủ chăn nuôi có lợn bị tiêu hủy là 60.370 triệu đồng; hỗ trợ cho công tác phòng, chống bệnh là 34.384 triệu đồng.

Trong 34.384 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng, chống bệnh, kinh phí mua hóa chất và thiết bị phục vụ phòng, chống dịch là 19.500 triệu đồng; hỗ trợ cho cán bộ thú y và những người tham gia phòng, chống dịch 13.884 triệu đồng; kinh phí tổ chức chỉ đạo, tuyên truyền và phục vụ phòng, chống dịch do cấp tỉnh thực hiện 1.000 triệu đồng.

Hà Tĩnh đề nghị hỗ trợ 66,3 tỷ đồng phục vụ phòng chống dịch tả lợn Châu Phi

Công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi đang được các địa phương ở Hà Tĩnh tập trung nhằm sớm khống chế, dập tắt

Theo quy định tại Khoản 5 Điều 1 Quyết định số 793/QĐ-TTg ngày 27/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, tỉnh Hà Tĩnh thuộc đối tượng được ngân sách trung ương hỗ trợ 70% kinh phí phòng, chống dịch.

Để chủ động nguồn kinh phí hỗ trợ phục vụ công tác phòng, chống dịch, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Bộ Tài chính, Bộ NN&PTNT xem xét, cấp kinh phí phòng, chống dịch đợt 1 năm 2019 cho tỉnh từ nguồn ngân sách trung ương với số tiền là 66.300 triệu đồng.

Công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh, các cấp, ngành, cả hệ thống chính trị và người chăn nuôi quan tâm, vào cuộc quyết liệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp; tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, khống chế trong phạm vi hẹp.

Tuy vậy, từ sau trận mưa lũ tại Hà Tĩnh từ đầu tháng 9/2019 đến nay, bệnh Dịch tả lợn Châu Phi có chiều hướng lây lan nhanh và diễn biến phức tạp trên diện rộng (13/13 huyện, thành, thị xuất hiện bệnh), trong khi nguồn kinh phí thực hiện cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn hiện rất khó khăn.

Chủ đề PHÒNG CHỐNG DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast