Ngành giáo dục Hà Tĩnh tập trung nghiên cứu, lựa chọn đầu sách lớp 3, 7, 10 năm học 2022 - 2023

(Baohatinh.vn) - Hàng ngàn cán bộ, giáo viên Hà Tĩnh vừa hoàn thành việc nghe các nhà xuất bản giới thiệu sách giáo khoa lớp 3, 7, 10 chương trình giáo dục phổ thông mới. Đây là cơ sở để các trường nghiên cứu, lựa chọn sách giáo khoa cho năm học 2022 - 2023.

Ngành giáo dục Hà Tĩnh tập trung nghiên cứu, lựa chọn đầu sách lớp 3, 7, 10 năm học 2022 - 2023

Giáo viên Trường Tiểu học Thạch Long - Thạch Hà trong 1 buổi nghe giới thiệu sách bằng hình thức trực tuyến.

Việc nghe giới thiệu sách giáo khoa ở Hà Tĩnh được thực hiện từ đầu tháng 3 với hình thức trực tuyến. Thành phần tham gia nghe giới thiệu sách gồm lãnh đạo, chuyên viên các phòng GD&ĐT; ban giám hiệu các trường tiểu học, THCS, THPT; giáo viên được lựa chọn giảng dạy các lớp 3, 7, 10.

Năm nay, cán bộ, giáo viên ở Hà Tĩnh chỉ nghe giới thiệu 2 bộ sách: Cánh diều của NXB Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh và Kết nối tri thức với cuộc sống của NXB Giáo dục.

Bên cạnh đó, cán bộ, giáo viên các trường tự nghiên cứu, tìm hiểu 2 đầu sách Tin học lớp 3 (của NXB Đại học Huế và NXB Đại học Vinh) cùng bộ sách Chân trời sáng tạo (của NXB Giáo dục).

Ngành giáo dục Hà Tĩnh tập trung nghiên cứu, lựa chọn đầu sách lớp 3, 7, 10 năm học 2022 - 2023

Ban giám hiệu, giáo viên TrườngTHPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh) nghe giới thiệu sách giáo khoa lớp 10.

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT, ngay sau khi hoàn thành việc nghe giới thiệu sách vào ngày 14/3, giáo viên, tổ chuyên môn tại các trường tiếp tục nghiên cứu, đánh giá từng đầu sách để tìm ra ưu, nhược điểm. Từ đó, đối chiếu với tiêu chí lựa chọn sách của Hà Tĩnh để đề xuất 1 đầu sách phù hợp.

Dự kiến, việc tổng hợp các ý kiến đề xuất lựa chọn sách ở các trường sẽ hoàn thành vào ngày 30/3.

Năm học 2022 - 2023, Bộ GD&ĐT đã phê duyệt danh mục sách giáo khoa sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông, làm căn cứ để các địa phương tổ chức lựa chọn đưa vào giảng dạy. Trong đó, danh mục sách giáo khoa lớp 3 có 43 cuốn; sách giáo khoa lớp 7 có 40 cuốn và lớp 10 có 44 cuốn. Các danh mục sách nói trên thuộc 3 bộ sách: Cánh diều của NXB Đại học sư phạm TP Hồ Chí Minh; Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo của NXB Giáo dục. Ngoài ra còn có 2 đầu sách tin học lớp 3 của NXB Đại học Huế và NXB Đại học Vinh.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast