Vòng 15 V-League 2019: Thách thức lớn cho nhóm cuối bảng

3 trận đấu vòng 15 V-League 2019 diễn ra chiều 13/7 gồm: SHB Đà Nẵng - Hải Phòng, Than Quảng Ninh - HAGL và Hà Nội FC - Khánh Hòa.

Vòng 15 V-League 2019: Thách thức lớn cho nhóm cuối bảng

Lịch thi đấu 3 trận chiều nay. (Ảnh: VPF)

Chiều nay, vòng 15 V- League 2019 tiếp tục diễn ra 3 trận đấu còn lại: trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội FC tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa với mục tiêu chiến thắng để lấy lại ngôi đầu bảng; Hải Phòng chưa nếm mùi chiến thắng 7 trận sẽ làm khách trước SHB Đà Nẵng; và tại sân Cửa Ông, Than Quảng Ninh và HAGL chạm trán nhau lần thứ 3 trong mùa này.

Trung tuần tháng 4, trận đấu tại Nha Trang giữa chủ nhà Khánh Hòa và Hà Nội FC kết thúc với tỉ số hòa 0-0, khiến đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm mất ngôi đầu bảng vào tay TP.HCM.

10 vòng sau đó, đội bóng của HLV Võ Đình Tân đang chôn chân ở vị trí cuối bảng, với 9 điểm/14 vòng. Trong khi đó, dù mới để ngôi đầu bảng lọt vào tay TP.HCM, vừa thắng Bình Dương 2-0, Hà Nội FC vẫn nắm quyền chủ động đòi lại vị trí số 1.

Ở vòng này, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không còn sự phục vụ của Hoàng Vũ Samson, vừa chuyển vào Quảng Nam, trong khi tân binh Sajad Moskel cần hoàn tất hồ sơ và thời gian để phục hồi thể lực.

Bởi vậy, vị trí mũi nhọn trên hàng công có thể thuộc về tân binh người Pháp, Papa Kebe, người đã có 3-4 cơ hội ghi bàn vào lưới Hải Phòng ở vòng trước. Nói về khả năng ra sân chính thức của mình, Kebe cho biết: "Chuyện đó hoàn toàn thuộc về HLV. Ra sân hay vào sau là do ông ấy quyết định. Nhiệm vụ của tôi là chuẩn bị sẵn sàng một cách tốt nhất để có thể thi đấu ngay khi đội bóng cần. Từng ngày, từng trận qua đi, tôi cảm thấy mình đạt được trạng thái tốt hơn.

Điều đó rất quan trọng, nhất là khi xung quanh tôi có những cầu thủ có lẽ chơi bóng giỏi nhất giải đấu này. Nhưng các bạn đừng nhầm, có thể mùa trước tôi đã ghi 25 bàn thắng, nhưng điều đó không bắt buộc tôi sẽ ghi ngần ấy bàn thắng trong mùa này".

Vào chiều qua (12/7), HAGL đã có buổi tập làm quen với mặt sân Cửa Ông, chuẩn bị cho trận đấu với Than Quảng Ninh. Do Hồng Duy và Thanh Sơn đều dính chấn thương, HLV Lee Tae Hoon chỉ mang ra Bắc 21 cầu thủ trong chuyến thi đấu này.

Than Quảng Ninh đang có mạch 4 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 2 thắng, ghi 11 bàn vào lưới đối thủ. Trong khi đó, HA.GL hiện đứng trong nhóm 3 đội cuối bảng và cũng nằm trong tốp 3 đội bị thủng lưới nhiều nhất. Tuy nhiên, HLV Lee Tae-hoon vẫn bày tỏ sự tự tin rằng đội bóng của mình sẽ đạt kết quả tốt:

"Thực sự, chúng tôi không quan tâm tới đối thủ mạnh hay yếu, thay vào đó là trình độ chơi bóng của họ. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ, nhưng chúng tôi sẵn sàng thách đấu bất kỳ đội bóng nào. HAGL là đội bóng nổi tiếng, nhưng thực sự là chúng tôi không phải đội bóng mạnh. Chúng tôi vẫn đang duy trì sự đoàn kết để xây dựng thành đội bóng mạnh. Dù phải gặp đội mạnh hay yếu thì chúng tôi cũng phải chơi với quyết tâm cao nhất".

Một đội trong nhóm cuối bảng khác là Hải Phòng cũng phải đối mặt với chuyến du đấu đầy khó khăn tại sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Vấn đề của HLV Trương Việt Hoàng là cần lấy lại sự tự tin cho các học trò, sau khi đã có tới 7 trận không nếm mùi chiến thắng, với 5 trận thua, trong đó có 4 trận thua liên tiếp gần đây và để thủng lưới tới 11 lần.

Mặt khác, hàng phòng ngự của đội bóng đất Cảng cũng cần được gia cố chắc chắn hơn, bởi họ để thủng lưới tới 25 lần từ đầu mùa tới nay, đứng thứ 2/3 đội thủng lưới nhiều nhất giải. Càng thách thức hơn khi họ vắng chân sút số 1 - ghi 6 bàn - Jeremy Lynch ở vòng này. Gánh nặng ghi bàn cho đội sẽ được đặt lên Joseph Mpande, 25 tuổi, ghi 3 bàn.

"Áp lực là có nhưng chỉ một chút thôi, và chúng tôi không để nó ảnh hưởng đến mình. Bởi nếu điều đó xảy ra chúng tôi không thể vượt qua khó khăn để đi tiếp lúc này. Chúng tôi không cảm thấy điều đó, và toàn đội đang cố gắng vượt qua khó khăn. Tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu có Jeremy Lynch ở bên cạnh. Nhưng bóng đá luôn có những điều không mong muốn, như chấn thương, như bị treo giò vì thẻ phạt. Dĩ nhiên toàn đội sẽ có chút khó khăn khi thiếu cậu ấy, nhưng chúng tôi không được phép thua thêm nữa." - Joseph Mpande cho hay.

Sau chiến thắng của Quảng Nam trước Sài Gòn FC vào chiều qua, Hải Phòng đã bị đẩy xuống vị trí áp chót trên BXH, với 15 điểm/14 vòng. Dù vẫn còn cách đội cuối bảng 6 điểm, nhưng HLV Trương Việt Hoàng thừa hiểu cuộc cách mạng trẻ hóa đội hình cần cho kết quả tích cực sớm, bằng không, họ có thể phải tiếp tục đổi mới đội bóng ở giải hạng Nhất mùa sau./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast