Land Rover Defender mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Land Rover Defender 110 bao gồm các phiên bản S, SE, HSE, First Edition và cao cấp nhất là Defender 110 X, với giá bán từ hơn 3,8 tỷ đồng...

Ngày 19/9, Phú Thái Mobility - Nhà nhập khẩu và phân phối mới chính thức và duy nhất của thương hiệu Jaguar và Land Rover tại thị trường Việt Nam, đã giới thiệu đến giới truyền thông và khách hàng mẫu xe Land Rover Defender mới. Tại Việt Nam, Phú Thái Mobility phân phối Defender 110 bao gồm các phiên bản S, SE, HSE, First Edition và cao cấp nhất là Defender 110 X.

Defender được biết đến là một mẫu xe huyền thoại, linh hồn của thương hiệu Land Rover dành cho những người thích phiêu lưu và khám phá. Với thế hệ thứ hai được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế diễn ra tại Fankfurt, Đức vào tháng 9/2019, Defender mới được tái sinh với khả năng xử lý linh hoạt, kiến trúc liền khối độc đáo khiến mẫu xe Defender mới trở thành mẫu xe mạnh mẽ và cứng cáp nhất mà Land Rover từng chế tạo.

Land Rover Defender mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

Land Rover Defender tại sự kiện ra mắt ở Việt Nam ngày 19/9.

Thế hệ mới của Defender được tái sinh sau thời gian dài nghiên cứu và phát triển với nhiều thay đổi, nhưng, vẫn là những đường nét hình học vuông vức, cơ bắp vốn có của một mẫu xe địa hình nhưng được trau chuốt hơn ở những chi tiết nội thất và ngoại thất, sang trọng và hiện đại hơn. Đồng thời, hiệu năng vận hành lớn nhờ khối động cơ mới, trang bị nhiều hơn công nghệ lái và kết nối cần thiết ngày nay.

Land Rover Defender mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

Đây là những thay đổi có chủ đích của Land Rover đảm bảo các tiêu chí: Linh hoạt, bền bỉ nhưng vẫn sang trọng với mục đích nhắm đến đối tượng khách hàng rộng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn, phù hợp với các điều kiện môi trường lái khác nhau.

Cụ thể, ngoại thất của Defender đã có nhiều thay đổi. Thiết kế hình học của xe mang lại lợi ích vận hành lớn. Defender 110 (5 cửa) với tùy chọn 5 chỗ, 6 chỗ hoặc 5+2. Ghế phụ ở giữa hàng ghế trước dành cho trẻ em có thể gập xuống để làm tựa tay với hộc đựng cốc. Các tùy chỉnh ghế ngồi trên Defender đảm bảo bạn bè và gia đình đều có thể cùng đồng hành.

Land Rover Defender mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

Thế hệ Defender trước đây gắn liền với ngôn ngữ thiết kế đơn giản, vuông vức, vững chãi

Tùy chọn thiết kế mâm đúc hợp kim đa dạng với đường kính từ 18,19, 20 và 22 inch. Khả năng vận hành không giới hạn mang đến khả năng khám phá thế giới nhiều hơn nữa, có thể chọn một trong 4 gói phụ kiện đặc biệt như: Gói đô thị (Urban Pack), gói đồng quê (Country Pack), gói phiêu lưu (Adventure Pack), gói thám hiểm (Explorer Pack) cùng với những tính năng, công nghệ nổi bật giúp gia tăng tính cá nhân hóa phù hợp với cá tính riêng và mục đích sử dụng của từng khách hàng.

Cùng với đó, mặt trước của Defender ấn tượng với nắp ca-pô có gờ nhô cao, lưới tản nhiệt được chạm trổ với các chi tiết cứng cáp. Cùng với đèn pha tròn, các kiểu hoàn thiện bề mặt tinh tế nhất, tất cả góp phần gợi mở về khả năng vận hành vượt trội của chiếc xe. Nhìn từ phía sau, chiếc xe trông vừa hiện đại vừa khỏe khoắn hoàn hảo, trong khi các chi tiết thiết kế như cửa sau mở cánh sang bên, bánh xe dự phòng kích thước lớn gắn bên ngoài và đèn hậu đặc trưng đều làm bật lên bản năng mạnh mẽ khác biệt của Defender.

Đặc biệt, hệ thống đèn pha ma trận LED với công nghệ chùm sáng thích ứng tạo ra ánh sáng công suất cao gần như ánh sáng ban ngày giúp người lái có một tầm nhìn tốt nhất vào ban đêm và tránh tình trạng chói mắt cho xe đối diện.

Land Rover Defender mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

Thiết kế nội thất với cấu trúc mở, các chi tiết phủ lớp sơn tĩnh điện bền đặc trưng tạo điểm nhấn. Công nghệ Phản ứng địa hình có thể tùy chỉnh cho phép người lái sử dụng màn hình cảm ứng của thông tin giải trí Pivi Pro mới để tinh chỉnh mọi khía cạnh của xe cho phù hợp với môi trường xung quanh một cách chính xác.

Land Rover Defender mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

Thiết kế nội thất với cấu trúc mở, các chi tiết phủ lớp sơn tĩnh điện bền đặc trưng tạo điểm nhấn

Land Rover Defender mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

Công nghệ hản ứng địa hình có thể tùy chỉnh cho phép người lái sử dụng màn hình cảm ứng của thông tin giải trí Pivi Pro mới để tinh chỉnh mọi khía cạnh của xe cho phù hợp với môi trường xung quanh một cách chính xác

Trong khi đó, nội thất Defender được chăm chút theo phong cách kết cấu tiếp xúc bề mặt Exposed Structural Surfaces. Các chất liệu sử dụng cho nội thất Defender bao gồm loại vải dệt Robust huyền thoại đi cùng ghế bọc da sần nhằm hạn chế khả năng rách và mòn ở những chỗ có nguy cơ cao nhất cùng nhiều tùy chọn đặc biệt cho các phiên bản cao cấp.

Lớp sàn bảo vệ bằng cao su bền của Defender sẵn sàng cho mọi thử thách - mọi thứ – bất kể khách hàng muốn chất lên xe bất cứ thứ gì, một phần nhờ vào nẹp sàn cửa có rãnh xả nước, dễ lau chùi, đồng thời lớp sàn có bộ họa tiết sọc ca-rô nổi, góp phần đáng kể vào sức hấp dẫn của thiết kế cabin.

Ngoài ra, xe còn được tích hợp đa dạng thông tin trên trên màn hình tương tác người lái 12,3 inch độ phân giải cao. Màn hình này có thể cá nhân hóa bằng cách cài đặt những tính năng thường dùng như hiển thị bản đồ toàn bộ màn hình, danh bạ và các ứng dụng media.

Defender mới là chiếc xe đầu tiên sở hữu hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng Pivi Pro mới của Jaguar Land Rover, có thiết kế hàng đầu và tính năng chia sẻ phần cứng điện tử trên xe với điện thoại thông minh mới nhất trong ngành ô tô.

Pivi Pro luôn được thiết lập ở chế độ kết nối và nằm ở trung tâm khoang lái của Defender mới, với màn hình cảm ứng độ phân giải cao có kích thước 10 inch, cho phép khách hàng kiểm soát tất cả các khía cạnh của chiếc xe bằng cách sử dụng phần cứng xử lý giống như điện thoại thông minh thế hệ mới nhất. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể kết nối hai thiết bị di động với hệ thống Pivi Pro cùng một lúc thông qua Bluetooth, vì vậy người lái và hành khách có thể tận hưởng tính năng rảnh tay mà không cần phải thay đổi kết nối.

Land Rover Defender mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

Defender có khả năng lội nước tới 900 mm. Tính năng lội nước trong công nghệ Phản ứng địa hình sẽ nâng gầm xe lên sử dụng hệ thống treo khí nén điện tử giúp tăng tối đa khoảng sáng gầm của Defender, đạt 292 mm. Camera toàn cảnh 3D với hệ thống cảnh báo ngập nước sẽ cho bạn biết mức độ ngập của nước. Phụ kiện của Defender bao gồm mái che chống thấm bơm hơi.

Về khả năng vận hành, khách hàng có thể lựa chọn động cơ xăng P300 bốn xi-lanh tăng áp và hệ thống truyền động P400 MHEV sáu xi-lanh hiệu quả. Động cơ 4 xi lanh công suất 296 mã lực sử dụng turbo cuộn đôi tiên tiến cho hiệu suất và hiệu suất mượt mà, tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,1 giây (0-60mph trong 7,7 giây) với lượng khí thải CO2 chỉ từ 227g/km (quy trình thử NEDC).

Trong khi đó, động cơ P400 MHEV mang lại công suất cực đại 395 mã lực và mô-men xoắn 550Nm, tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,1 giây (0-60mph trong 5,8 giây) và tiêu thụ nhiên liệu chỉ từ 9,6l/100km với lượng khí thải CO2 từ 220g/km (quy trình thử NEDC).

Đi cùng là cấu trúc liền khối hoàn toàn bằng nhôm nhẹ của kiến trúc D7x mới mang lại thân xe Land Rover cứng chắc nhất từng được tạo ra, với độ cứng xoắn 29kNm/độ - khiến chiếc xe trở nên cứng hơn gấp ba lần so với các thiết kế thân trên khung truyền thống. Những nền tảng vững chắc này cung cấp cơ sở hoàn hảo cho hệ thống treo hoàn toàn độc lập, hộp chuyển tốc kép và hệ dẫn động bốn bánh vĩnh viễn.

Trong đó, Hệ thống treo trước tay đòn kép tinh vi và hệ thống treo sau liên kết tích hợp tối ưu hóa hiệu suất off-road đồng thời mang lại động lực xử lý tuyệt vời cùng với sự lựa chọn hệ thống treo lò xo hoặc hệ thống treo khí nén điện tử.

Cách bố trí hệ thống treo quen thuộc sử dụng các thành phần hoàn toàn mới để mang lại độ bền hàng đầu thế giới. Thiết kế giúp chiếc xe có thể chịu được các tác động địa hình khắc nghiệt - bánh xe có thể chịu tải trọng thẳng đứng lên đến 7 tấn vào thân xe.

Ngoài ra, tính năng thích ứng có sẵn với Hệ thống treo khí nén điện tử, cho phép khách hàng tinh chỉnh các đặc tính lái xe. Các bộ giảm chấn thích ứng của hệ thống theo dõi chuyển động của thân xe lên đến 500 lần mỗi giây và phản hồi gần như ngay lập tức để tối ưu hóa khả năng kiểm soát và sự thoải mái.

Hệ thống treo lò xo kết hợp các thanh đòn kép ở phía trước với hệ thống treo sau đa liên kết nâng cao để tạo ra một khung gầm linh hoạt và nhạy bén. Trong khi hệ thống treo khí nén điện tử mang lại trải nghiệm lái thoải mái và có khả năng vận hành cao. Cho phép nhiều lựa chọn như hạ chiều cao xuống 40mm so với chiều cao tiêu chuẩn, cho đến nâng gầm lên 75mm. Trên đường trường hay đường địa hình, trong điều kiện đóng băng, mưa hay tuyết, tùy chọn hệ thống vi sai chủ động điện tử luôn đảm bảo mức độ lực kéo lớn nhất bằng cách kiểm soát độ trượt giữa bánh xe bên trái và bên phải ở trục sau, giúp mang lại khả năng vận hành trơn tru, êm ái một cách dễ dàng.

Land Rover Defender mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

Defender L663 hoàn toàn mới được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm unibody liền khối làm bằng nhôm thay vì cấu trúc body-on-frame khung thép truyền thống.

Không chỉ vậy, hệ thống còn hiệu quả hơn nhiều so với phanh khi mất lực bám, phản ứng nhanh hơn và phản xạ mượt mà hơn. Khả năng biến đổi đa dạng giúp Defender mới trở nên khác biệt. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hộp số phụ hai cấp, bộ vi sai trung tâm và tùy chọn khóa vi sai cầu sau chủ động đảm bảo tối ưu tất cả các phần cứng cần thiết để mang lại khả năng vượt trội ở địa hình cát mềm của sa mạc, lãnh nguyên băng giá của Bắc Cực và mọi nơi khác trên thế giới.

Cùng với đó, kiến trúc thân xe mạnh mẽ của Defender giúp khách hàng muốn kéo hay chở đồ nặng, với nhiều hệ thống giá đỡ và thanh kéo toàn diện và sức kéo tối đa là 3.500kg. Đi cùng là các công nghệ hiện đại bao gồm: Hệ thống hỗ trợ kéo xe nâng cao, giúp giảm bớt căng thẳng cho các thao tác lùi xe khó khăn bằng cách cho phép người lái điều khiển xe kéo bằng đầu ngón tay thông qua bộ điều khiển lùi trên bảng điều khiển trung tâm. Một tính năng mới khác là camera toàn cảnh 3D giúp thể hiện hình ảnh trực quan trên màn hình cảm ứng trung tâm.

Tất cả các mẫu xe Land Rover đều được hưởng chế độ bảo hành tiêu chuẩn toàn cầu 3 năm hoặc 100.000 km đầu tiên (tùy điều kiện nào đến trước), gói dịch vụ bảo dưỡng 5 năm miễn phí và cơ hội mua gói gia hạn bảo hành (Extended Warranty) lên đến 2 năm.

Land Rover Defender mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

Giá bán cụ thể cho từng phiên bản của Defender mới: Defender 110 S - 3,855 tỷ đồng; Defender 110 SE - 4,145 tỷ đồng; Defender 110 HSE - 4,53 tỷ đồng; Defender 110 First Edition - 5,39 tỷ đồng; Defender 110 X - 6,31 tỷ đồng.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast