Nhiều khu vực ở thành phố Hà Tĩnh vẫn ngập sâu hơn 1m

(Baohatinh.vn) - Hiện nay, công tác cứu hộ, cứu trợ tại TP Hà Tĩnh đang được các cấp đoàn thể tích cực triển khai. Tuy nhiên, nhiều khu vực trên địa bàn ngập sâu khiến việc tiếp cận các vùng rất khó khăn...

Nhiều khu vực ở thành phố Hà Tĩnh vẫn ngập sâu hơn 1m

Trong nhiều giờ qua, lượng mưa trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã giảm, song tình hình ở các khu vực vẫn ngập sâu, rất nhiều xã, phường đang bị cô lập, giao thông tê liệt. Đặc biệt, một số xã, phường hoàn toàn chia cắt như: xã Thạch Bình; phường Văn Yên; Thạch Đồng (cũ); thôn Liên Thanh, Liên Nhật (Thạch Hạ); các phường Nam Hà; Hà Huy Tập; Đại Nài...

Nhiều khu vực ở thành phố Hà Tĩnh vẫn ngập sâu hơn 1m

UBND thành phố Hà Tĩnh đã gấp rút thực hiện công tác cứu hộ, huy động mọi phương tiện từ xe tải, xe công vụ của Công ty CP Môi trường và Quản lý đô thị Hà Tĩnh, thuyền, xuồng quân sự, công an… để tiếp cận các địa bàn, cứu trợ lương thực, thực phẩm; đưa đón và hỗ trợ người đi viện… Tuy nhiên, việc tiếp cận hết sức khó khăn do quá nhiều địa bàn bị cô lập, tuyến đường trở thành dòng nước chảy xiết, khó di chuyển.

Nhiều khu vực ở thành phố Hà Tĩnh vẫn ngập sâu hơn 1m

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng cho biết: “Nước thoát rất chậm do chịu ảnh hưởng trực tiếp từ việc xả lũ và triều cường lên. Hiện nay, các địa bàn vẫn ngập sâu từ 0,5 - 1m và thiệt hại tài sản của Nhân dân rất lớn. Khó khăn nhất là việc di chuyển các phương tiện để tiếp cận vùng ngập sâu, cộng với tình hình ngập lụt đang diễn ra trên toàn thành phố, rất khó khăn để bố trí các điểm tập kết hàng hỗ trợ”.

Nhiều khu vực ở thành phố Hà Tĩnh vẫn ngập sâu hơn 1m

Chị Trần Thị Dung, đường Nguyễn Biểu cho biết: “Nhà tôi ngập 0,5 m, ngoài đường càng sâu hơn. Sáng nay, mưa ngớt hơn tôi và mấy người hàng xóm chung nhau chiếc thuyền phao để lên siêu thị mua sắm một ít thực phẩm”. Anh Nguyễn Văn Bình, TDP 6, phường Nam Hà cũng cho hay: “Đường nào cũng ngập sâu cả mét, khó di chuyển lắm, nhưng mình còn chủ động được thì cố gắng, chia sẻ cùng chính quyền, dồn sức cứu trợ những gia đình khó khăn hơn”.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Chủ đề Lũ lụt Hà Tĩnh

Chủ đề Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast