Hải sản chợ Vườn Ươm "đắt" khách!

(Baohatinh.vn) - Nhiều ngày nay, chợ Vườn Ươm (chợ Bắc Hà – TP Hà Tĩnh) tấp nập cảnh người tiêu dùng chọn mua các mặt hàng hải sản.

Video nhộn nhịp mua bán hàng hải sản ở chợ Vườn Ươm:

Người mua chục con cá trích, người mua dăm con cá nục nướng, người mua ba miếng cá thu hay cân ghẹ, cân mực, vài lượng sò… khiến chợ cá nhộn nhịp như trước.

Chị Nguyễn Thị Tứ (thôn Giang Hà, xã Thạch Kim, Lộc Hà), một người bán ghẹ, cho biết: Thời gian gần đây, khá đông người tiêu dùng đã quay lại mua ghẹ. Trung bình mỗi ngày, tôi bán được 13,14 kg; hôm nhiều bán được 17 - 20 kg. Chúng tôi rất vui khi thấy khách hàng ngày càng quay lại với hàng hải sản.

hai san cho vuon uom dat khach

Tiểu thương phấn khởi khi khách hàng sử dụng hàng hải sản ngày một đông hơn

Bà Nguyễn Thị Bóng (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh), chuyên bán cá nướng tại chợ Vườn Ươm, nói: “Khách hàng quay lại mua cá biển ngày càng đông. Trung bình mỗi ngày tôi bán được được vài yến cá nướng; ngày nhiều bán khoảng 3 yến. Thị trường hải sản ấm trở lại, chúng tôi thấy rất phấn khởi”.

hai san cho vuon uom dat khach
hai san cho vuon uom dat khach

Hải chợ Vườn Ươm nổi tiếng tươi ngon và phong phú

Chọn mua con cá bống bớp hơn 4 kg, anh Nguyễn Anh Tuấn (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi mua con cá này gần 800 nghìn đồng. Đây là loại cá ngon nên gia đình tôi thường chọn mua. Tôi đã quay lại ăn cá biển từ khá lâu nay. Hầu như tuần nào gia đình tôi cũng ăn cá biển’.

Thị trường hải sản đang ngày càng ấm lại là động lực để ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển để vừa nâng cao thu nhập vừa góp phần bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast