Kem chống nắng, nước rửa tay phá hỏng nội thất ôtô

Tài xế bôi kem chống nắng và nước rửa tay vào mùa hè có thể gây hại và phá hủy nội thất xe, cảnh báo của hãng xe Mỹ.

Nhiều người có thói quen sử dụng hai chất trên để bảo vệ da trong mùa hè, nhưng ít ai biết chúng có hại cho nội thất của xe, Ford cho biết.

Chất hóa học trên sản phẩm này có thể phản ứng với một số bề mặt nội thất nhất định của xe, khiến chúng nhanh mòn trừ khi được phủ lớp bảo vệ đặc biệt.

Kem chống nắng, nước rửa tay phá hỏng nội thất ôtô

Bôi kem chống nắng rồi tiếp xúc với bề mặt da nội thất ôtô có thể gây hại cho xe. Ảnh: Carscoops.

“Từ thuốc rửa tay tới kem chống nắng lành tính nhất cũng khiến bề mặt nội thất xe nhanh mòn và hỏng theo thời gian với cường độ tiếp xúc hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lần mỗi năm”, Mark Montgomery, kỹ sư chất liệu cao cấp của Ford châu Âu, cho biết.

Nhu cầu sử dụng kem chống nắng và thuốc rửa tay đang tăng cao. Số liệu nghiên cứu cho thấy thị trường thuốc rửa tay gồm gel, xà bông và chất tẩy rửa (chứa ethanol) tại châu Âu dự kiến tăng 60%, từ 371 triệu USD năm ngoái tới 593 triệu USD năm 2024.

Kem chống nắng, nước rửa tay phá hỏng nội thất ôtô

Dùng thuốc rửa tay rồi tiếp xúc nhiều với vô lăng có thể khiến da nội thất bong tróc, Ford cảnh báo. Ảnh: Carscoops.

Trong khi đó, các loại kem chống nắng chứa thành phần titanium oxide có thể phản ứng với bề mặt nhựa và dầu tự nhiên trên da, đặc biệt trong điều kiện nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, chất diethyltoluamide cũng là tác nhân khiến vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

Ford cho biết nhiều chất rửa tay chứa tới 80% ethanol, cao hơn rất nhiều so với trước đây. Ethanol không tốt cho bề mặt nội thất ôtô trong điều kiện nhiệt độ cao.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast