Chưa có xe thương mại, ôtô VinFast tiếp tục được điều chỉnh giá bán

Chưa có phiên bản cuối cùng lên dây chuyền sản xuất, nhưng tổ hợp ôtô xe máy trong nước VinFast tiếp tục gây chú ý khi công bố điều chỉnh giá bán các mẫu xe ôtô của mình, bao gồm cả Lux A2.0L, Lux SA2.0 và Fadil.

Chưa có xe thương mại, ôtô VinFast tiếp tục được điều chỉnh giá bán

VinFast điều chỉnh giá bán với xu hướng giảm ưu đãi so với thời điểm giới thiệu vào tháng 11/2018 tại Hà Nội.

Trên thế giới, việc một mẫu xe ra đời sẽ phải trải qua khá nhiều quá trình; từ lên ý tưởng, tạo mô hình, thiết kế thử (concept) sau đó là sản xuất nguyên mẫu (promotype) và cuối cùng là phiên bản sản xuất để ra bán tới tay người tiêu dùng. Chính vì vậy, từ phiên bản concept hay promotype cho đến phiên bản thực không thể tránh khỏi những sự thay đổi về thiết kế, kiểu dáng và trang bị cho phù hợp với việc chế tạo, sản xuất hàng loạt, và đặc biệt là lợi nhuận.

Chưa có xe thương mại, ôtô VinFast tiếp tục được điều chỉnh giá bán

Những chiếc Fadil được giới thiệu tại Hà Nội hiện nay là xe nhập khẩu từ Hàn Quốc. Theo kế hoạch, xe Fadil lắp ráp trong nước sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2019 tới đây.

Nhưng với VinFast, mọi việc còn rút gọn nhanh hơn thế khi tổ hợp này công bố đợt điều chỉnh giá bán tiếp theo của mẫu xe này, theo đó ưu đãi đợt 1 của Lux (bao gồm cả bản sedan và SUV) sẽ giảm đi. Theo đó, giá bán của các mẫu xe này sẽ tăng thêm 110 - 165 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT) so với hồi đầu tháng 11. Tương tự, mẫu xe đô thị Fadil, sử dụng nền tảng mà GM cung cấp, cũng có mức giá tăng thêm khoảng 25 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Ngoài ra, một điểm đáng chú ý là VinFast cũng công bố thời điểm chính thức áp dụng mức giá bán xe không còn hỗ trợ hay ưu đãi kể từ tháng 9/2019 tới đây, khi đó khách hàng mua xe sẽ theo biểu giá mà hãng đã công bố chính thức trước đó (giá tính phí trước bạ và các thủ tục kèm theo).

Giá bán ôtô VinFast tại các thời điểm trong năm 2019 (đã bao gồm thuế GTGT):

Chưa có xe thương mại, ôtô VinFast tiếp tục được điều chỉnh giá bán

Hiện tại, VinFast đã có được 14 showroom, chủ yếu tập trung tại Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội... cùng một số tỉnh khá như Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh...

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast