TP Hà Tĩnh tập trung hoàn thiện tiêu chí đô thị loại II

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, những “đường kim, mũi chỉ” cuối cùng đang được TP Hà Tĩnh tỉ mẩn, khéo léo và nhanh chóng hoàn thành để kịp “khoác lên mình chiếc áo” đô thị loại II trong năm 2018.

Thành phố Hà Tĩnh là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa, của tỉnh. Năm 2007, thành phố được Chính phủ công nhận là đô thị loại III. Sau hơn 11 năm nỗ lực phấn đấu, đến thời điểm này, TP Hà Tĩnh đã cơ bản đạt được các tiêu chuẩn của đô thị loại II, với 5 nhóm tiêu chí và 57/59 tiêu chuẩn, đạt 91,99/100 điểm. Với những tiện ích, văn minh, hiện đại của Đài hóa thân hoàn vũ Phúc Lạc Viên, tiêu chuẩn “tỷ lệ hình thức hỏa táng” trong bộ tiêu chuẩn đô thị loại II của thành phố ngày càng được cải thiện.

tp ha tinh tap trung hoan thien tieu chi do thi loai ii

Thành phố Hà Tĩnh sắp hoàn thành mục tiêu đô thị loại II. Ảnh Thanh Hải

Riêng về tiêu chuẩn tỷ lệ nước thải sinh hoạt được xử lý, thành phố đang chuẩn bị bắt tay xây dựng các trạm xử lý đạt tiêu chuẩn, đảm bảo về quy mô, công suất. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, thủ tục lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu gom và xử lý nước thải trên địa bàn thành phố để kêu gọi, vận động thu hút đầu tư. Vì thế, chắc chắn rằng, 2 tiêu chuẩn còn lại này sẽ đạt điểm trong thời gian gần.

Với mục tiêu huy động tối đa mọi nguồn lực để xây dựng và phát triển đạt các tiêu chí đô thị loại II, thành phố đã thực hiện các cơ chế chính sách hỗ trợ, huy động đóng góp của nhân dân đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở, góp phần phục vụ hoạt động SXKD trên địa bàn. Đồng thời, tích cực tổ chức giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án theo kế hoạch. Nhờ đó, các dự án “tầm cỡ”: Vincom Plaza, Vinpearl Hotel, nhà ở xã hội, nhà ở Vinhomes Hàm Nghi đang được triển khai thi công hoặc hoàn thành và đưa vào hoạt động đã thể hiện được bước phát triển vượt bậc của thành phố.

tp ha tinh tap trung hoan thien tieu chi do thi loai ii

Một góc đô thị văn minh, hiện đại của TP Hà Tĩnh.

Tiếp tục thực hiện các dự án đầu tư, từ đầu năm đến nay, TP Hà Tĩnh đã hoàn thành dự án đường Lê Duẩn kéo dài đoạn thông ra đường Vũ Quang; dự án cầu qua sông Cụt và đường nối từ cầu sông Cụt đến đường Nguyễn Chí Thanh... Hiện tại, đang triển khai thi công dự án đường bao sông Cụt đoạn từ đường 26/3 đến đường Nguyễn Trung Thiên và một số công trình hạ tầng trọng điểm. Những động thái này là bước tiến vững chắc cho mục tiêu đạt tiêu chí đô thị loại II, văn minh, hiện đại.

Chủ tịch UBND phường Tân Giang Trương Quang Hiếu cho biết: Là địa phương đã được công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị năm 2017, năm nay, công tác xây dựng hoàn thiện các tiêu chí mang tính bền vững vẫn được phường tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện đến tận cơ sở. Trong đó, nổi bật là tập trung công tác chỉnh trang, nâng cấp các tuyến đường, ngõ phố. Từ đầu năm đến nay, phường đã tiến hành thảm nhựa ngách 10, ngõ 13 đường Hải Thượng Lãn Ông, ngõ 2 đường Nguyễn Hữu Thái, ngõ 3 đường Nguyễn Tất Thành, ngõ 1 đường Nguyễn Chí Thanh, ngõ 3, 5, 7 đường Đặng Dung…

Đánh giá về kết quả xây dựng thành phố lên đô thị loại II, Chủ tịch UBND thành phố Hà Văn Trọng khẳng định: Đến nay, thành phố đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong việc phát triển KT-XH và xây dựng phát triển đô thị. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, đạt trên 15%/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 40 triệu đồng/năm. Thành phố đã khẳng định xứng đáng là đô thị trung tâm, là một trong những động lực góp phần thúc đẩy quá trình phát triển KT-XH và đô thị hóa của toàn tỉnh. Tháng 8 năm nay, thành phố sẽ trình Chính phủ xem xét công nhận đạt chuẩn đô thị loại II.

Chủ đề Đòi lại vỉa hè

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast