Vũ Quang thực hiện 215 công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng

(Baohatinh.vn) - Để chào mừng đại hội Đảng các cấp, các cơ quan, đơn vị ở Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã đăng ký và triển khai thực hiện 215 công trình, phần việc với tổng kinh phí hơn 18 tỷ đồng.

Nông dân hối hả trên ruộng đồng

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển KT-XH, ngay sau khi đại hội Đảng ở cơ sở vừa xong, các địa phương ở Vũ Quang đang khuyến khích, động viên nhân dân bám ruộng đồng, vườn đồi, để ngăn ngừa thiệt hại của nắng nóng, ổn định sản xuất, xem đó là hành động thiết thực nhất chào mừng đại hội Đảng cấp trên.

Bất chấp thời tiết nóng nực, những người dân yêu lao động đang gấp rút thực hiện các biện pháp chống hạn để bảo vệ an toàn cho 3.540 ha cây ăn quả và 1.190 ha cây trồng vụ hè thu.

Vũ Quang thực hiện 215 công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng

Những người nông dân như chị Trần Thị Hạnh (xã Đức Giang) chào mừng đại hội Đảng bằng cách làm việc nhiều và hiệu quả hơn

"Từ tinh mơ, cả nhà tôi đã dậy chăm sóc 1.500 gốc cam, chanh, bưởi. Chúng tôi đang ra sức thi đua lao động, sản xuất để phấn đấu đến cuối năm khu vườn mẫu cấp tỉnh của gia đình có lãi ròng trên 500 triệu đồng...

Tôi nghĩ, đó là cách thiết thực nhất mà chúng tôi đang thực hiện để chào mừng đại hội Đảng các cấp" - chị Trần Thị Hạnh, ở thôn Hương Giang, xã Đức Giang cho hay.

Vũ Quang thực hiện 215 công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng

Lãnh đạo xã Hương Minh hướng dẫn người dân chống hạn cho vườn cây ăn quả

Không khí lao động, sản xuất đang diễn ra khá sôi nổi trên khắp các cánh đồng ở Vũ Quang. Những bàn tay nhanh thoăn thoắt như đang chạy đua với thời gian, nắng nóng để gieo trỉa, làm cỏ, lấy nước, kiểm tra sâu bệnh, thu hoạch những diện tích bị nắng nóng gây hại.

Tất cả đều quyết tâm khắc phục khó khăn do thời tiết gây ra, hoàn thành kế hoạch sản xuất đúng thời vụ và cây trồng được an toàn…

Xóm làng nô nức xây dựng nông thôn mới

Để chào mừng đại hội Đảng các cấp, nhất là Đại hội Đảng bộ huyện Vũ Quang tất cả 143 hộ dân ở thôn Cừa Lĩnh (xã Đức Lĩnh) đang sôi nổi thực hiện nhiều phần việc để thay đổi bộ mặt làng quê.

Mỗi gia đình, hộ ít thì có 1-2 người, hộ nhiều lên đến 5 người chung tay cùng xóm làng thực hiện các phần việc: Phụ nữ thì cắt tỉa hàng rào xanh, dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, đàn ông thì làm khu thể thao, nhà sinh hoạt cộng đồng… mỗi người một phần việc tùy theo sức khỏe và tính chất công việc nhưng ai nấy đều hăng say, trách nhiệm.

Vũ Quang thực hiện 215 công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng

Người dân Đức Lĩnh góp công, góp của chỉnh trang xóm làng

Ông Nguyễn Văn Nghị - Bí thư Chi bộ thôn Cừa Lĩnh chia sẻ: “Ngoài tham gia 1.000 ngày công, chúng tôi còn vận động được hàng trăm triệu đồng để xây dựng các công trình phúc lợi thiết thực.

Qua đó, không chỉ chào mừng đại hội Đảng các cấp mà còn góp phần xây dựng cảnh quan thôn quê khang trang, bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp; tạo ra những không gian lành mạnh để bà con sinh hoạt, tăng cường tình đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, trao đổi cách nuôi dạy con cái…”

Vũ Quang thực hiện 215 công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng

Các lực lực lượng, tổ chức đoàn thể tham gia xây dựng các công trình phúc lợi ở thị trấn Vũ Quang

Chào mừng đại hội Đảng các cấp, toàn huyện Vũ Quang đã huy động hàng trăm ngàn ngày công để làm việc công ích. Chủ yếu là chỉnh trang khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, tổ dân phố văn minh, tuyến đường mẫu, vệ sinh môi trường, nạo vét mương rãnh thoát nước, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa...

Công trường rộn rã thi công

Chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Vũ Quang lần thứ V và đại hội Đảng cấp trên, tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn luôn rộn ràng tiếng máy, công nhân làm việc nhộn nhịp không kể nắng nóng.

Ông Phan Xuân Nam - Trưởng ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng huyện Vũ Quang thông tin: “Để có các công trình ý nghĩa chào mừng đại hội Đảng, chủ đầu tư và các đơn vị thi công đang tập trung khắc phục khó khăn do thời tiết, kinh phí, mặt bằng… xây dựng các công trình trọng điểm đảm bảo đúng tiến độ, an toàn, chất lượng."

Vũ Quang thực hiện 215 công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng

Các đơn vị thi công tuyến đường Đức Hương - Đức Liên đang đẩy nhanh tiến độ để sớm có tuyến đường giao thông đẹp, chất lượng, an toàn, phát huy hiệu quả sử dụng.

Đã có 28/28 đảng bộ, chi bộ trực thuộc và các phòng, ban ngành, đoàn thể cấp huyện đăng ký và triển khai thực hiện 215 phần việc, với tổng kinh phí hơn 18 tỷ đồng. Đến nay đã có 165 công trình, phần việc hoàn thành, số còn lại hoàn thành trên 60-90% khối lượng.

Bà Phan Thị Hồng Yến - Trưởng ban Tuyên giáo huyện Vũ Quang cho biết: “Chúng tôi đã và đang tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để tạo quyết tâm lớn, thi đua lẫn nhau, gấp rút hoàn thành các công trình chào mừng gắn với xây dựng NTM, các nhiệm vụ trọng tâm."

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast