Thủ môn người Hà Tĩnh "gác đền" CLB Sông Lam Nghệ An

(Baohatinh.vn) - Nhằm chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào mùa giải V.League 2018, SLNA đã mượn thành công thủ thành Phan Đình Vũ Hải từ CLB Hải Phòng để tạm thay thủ môn Nguyên Mạnh (đội trưởng) đang điều trị chấn thương dài hạn.

Tổng hợp các tình huống trong trận đấu SLNA 3-2 Hải Phòng tại trận lượt về V.League 2017

Ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng AFC Cup 2018 giữa CLB Tampines Rover và đội khách SLNA trên đất Singapore, cựu thủ môn đội tuyển quốc gia Trần Nguyên Mạnh trong một pha nhảy lên bắt bóng bổng bị mất đà và ngã xuống dẫn đến khuỷu tay trái bị gãy gập.

Chấn thương nặng của Nguyên Mạnh vô tình khiến SLNA rơi vào tình trạng thiếu "người gác đền" đáng tin cậy khi những cầu thủ dự bị cho Mạnh đều còn khá trẻ và non kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Đứng trước bối cảnh đó, ban lãnh đạo SLNA đã quyết định hỏi mượn thủ môn Phan Đình Vũ Hải của CLB Hải Phòng.

Vũ Hải sinh ra và lớn lên ở huyện Nghi Xuân, năm nay 24 tuổi. Sau khi rời đội trẻ Hà Tĩnh, anh đã gắn bó với bóng đá Hải Phòng một thời gian khá dài và được đôn lên đội một từ 2015 đến nay.

thu mon nguoi ha tinh gac den clb song lam nghe an

Thủ thành Phan Đình Vũ Hải

Ở nửa cuối mùa giải V.League 2017, thủ thành sinh năm 1994 đã được ra sân 6 trận cho đội bóng đất Cảng vào thời điểm Đặng Văn Lâm bị chấn thương.

Dù là cái tên còn khá mới lạ với hầu hết người hâm mộ nhưng những màn trình diễn khá tốt của Vũ Hải trong các trận đấu mà anh bắt chính ở mùa bóng năm ngoái cũng là sự khẳng định vì sao SLNA lại chọn mượn thủ môn này.

Vậy là sau khi chia tay tiền vệ tài hoa Trần Phi Sơn, CLB SLNA tiếp tục đón nhận một người con Hà Tĩnh nữa đến với đội bóng này. Hy vọng, trong màu áo mới, Vũ Hải sẽ phát huy được tố chất của mình để xứng đáng với niềm tin nơi ban lãnh đạo và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast