Quy hoạch đất ở mới, chặn luôn mương thoát thải khu dân cư cũ

(Baohatinh.vn) - Sau khi quy hoạch, khu dân cư phía Nam Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh (đường Lê Hồng Phong) đã chặn con mương thoát bẩn của hàng chục hộ, khiến tình trạng ô nhiễm trầm trọng kéo dài...

quy hoach dat o moi chan luon muong thoat thai khu dan cu cu

Dưới con đường này là mương thoát bẩn của khu dân cư cũ bị vùi lấp.

Nhiều tháng nay, người dân ở tổ 11, tổ dân phố Linh Tiến, phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) đã kiến nghị, thậm chí là lên “gõ cửa” UBND phường đề nghị giải quyết việc sau khi quy hoạch khu dân cư phía Nam Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh (đường Lê Hồng Phong) đã chặn con mương thoát bẩn của hàng chục hộ, khiến tình trạng ô nhiễm trầm trọng kéo dài. Thế nhưng, đến nay, tình hình này vẫn chưa được giải quyết.

Cứ sau mỗi trận mưa thì đường Lê Hồng Phong đoạn qua tổ dân phố Linh Tiến (đối diện Trại tạm giam Cầu Đông) lại biến thành “sông”. Không phải do mặt đường thấp gây ứ đọng nước, mà không còn mương thoát, lòng đường trở thành nơi chứa nước thải của các hộ dân sống trên trục đường này.

Các hộ dân ở đây cho hay, từ khi tuyến đường phục vụ khu đất ở mới thuộc phía Nam Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh được triển khai (cắt ngang hệ thống mương thoát nước của khu dân cư cũ) thì dự án này đã “chặn” luôn cống thoát thải và phá hủy mương thoát nước này. Bởi vậy, các hộ dân sinh sống ở tổ 11, tổ dân phố Linh Tiến đành chịu cảnh sống chung với nước thải từ nhiều tháng nay. Một người dân ở đây cho hay: “Nước bẩn không có chỗ thoát, cứ dâng dần, đầy phía sau thì tràn ra cả mặt đường Lê Hồng Phong gây ô nhiễm trầm trọng”.

quy hoach dat o moi chan luon muong thoat thai khu dan cu cu

Nước sinh hoạt của người dân chảy lênh láng trên mặt đường Lê Hồng Phong

Ngay sau tuyến đường này là khu vực đài tưởng niệm của phường Thạch Linh. Nhiều người cho hay, nước bẩn chảy dần xuống vùng trũng của hồ nước trong đài tưởng niệm.

Điều đáng nói, đã rất nhiều lần người dân gửi đơn kiến nghị về việc quy hoạch chồng chéo, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con nhưng đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa có câu trả lời.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast