“Trông Thạch Hà lung linh như một thành phố thu nhỏ vậy!”

(Baohatinh.vn) - Ông Fahide Si Tahar - Trưởng Dự án AFD đã thốt lên đầy kinh ngạc khi thăm Công viên cây xanh (thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về đêm.

“Trông Thạch Hà lung linh như một thành phố thu nhỏ vậy!”

Ngài Fahide Si Tahar - Trưởng Dự án AFD bày tỏ sự hài lòng khi kiểm tra tiến độ Dự án “Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu” sử dụng vốn vay của Cơ quan phát triển Pháp (AFD) vào tháng 10/2019.

Dòng vốn đầu tư liên tục “chảy” vào Thạch Hà

Dự án Công viên cây xanh (thị trấn Thạch Hà) được hoàn thiện vào đầu năm 2020, góp phần tạo nên dáng dấp mới của một đô thị trên đà phát triển.

Nối tiếp thành công của công viên cây xanh, công trình tiểu công viên Miếu Rỏi với tổng mức đầu tư hơn 4,3 tỷ đồng tiếp tục được khởi công xây dựng; dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2020.

“Trông Thạch Hà lung linh như một thành phố thu nhỏ vậy!”

Các hạng mục trên công trường thi công Tiểu công viên Miếu Rỏi đang được gấp rút hoàn thành.

Trước đó, ngày 23/8/2019, Thạch Hà là một trong 5 huyện của 4 tỉnh Bắc Trung Bộ được Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1085/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư 5 tiểu dự án thuộc Dự án “Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu” sử dụng vốn vay của Cơ quan phát triển Pháp (AFD).

Dự án “AFD 2” được kỳ vọng sẽ thay đổi toàn diện bộ mặt KT-XH của huyện nhà.

“Trông Thạch Hà lung linh như một thành phố thu nhỏ vậy!”

Đường Lê Khôi (thị trấn Thạch Hà) rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXX.

Chỉ tính riêng năm 2019, huyện triển khai 16 công trình xây dựng cơ bản với tổng mức đầu tư trên 896 tỷ đồng. Đáng chú ý là 2 dự án sử dụng nguồn ODA “Cải tạo và nâng cấp hệ thống kênh tưới, tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và thoát lũ cho vùng Bắc Thạch Hà, nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu” và “Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu”.

“Trông Thạch Hà lung linh như một thành phố thu nhỏ vậy!”

Công viên thị trấn - “lá phổi xanh” của Thạch Hà hoàn thành từ đầu năm 2020 là điểm nhấn cho bộ mặt đô thị.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Thạch Hà thu hút vốn đầu tư đạt 12,8 nghìn tỷ đồng. Hiện có 140 dự án được thu hút, cấp chứng nhận và chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng nguồn vốn trên 5 nghìn tỷ đồng; hơn 3 nghìn tỷ đồng đầu tư từ ngân sách nhà nước.

Dự kiến, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn Thạch Hà đạt hơn 14 nghìn tỷ đồng.

Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, thu hút nhiều nhà đầu tư mới

“Trông Thạch Hà lung linh như một thành phố thu nhỏ vậy!”

Cải cách thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch và kịp thời là một trong những “điểm cộng” giúp Thạch Hà thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

“Làm thế nào để các nhà đầu tư tin tưởng và lựa chọn Thạch Hà”? Câu trả lời của huyện là tích cực cải thiện môi trường đầu tư và cải cách thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch, nhanh chóng và kịp thời. 5 năm qua, chỉ số cải cách hành chính của huyện nằm trong nhóm dẫn đầu tỉnh.

Bên cạnh đó, địa phương tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng tại các khu, cụm công nghiệp và hệ thống giao thông. Trong 3 năm liền (2017 - 2019), Thạch Hà vinh dự được Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ GTVT tặng Cờ thi đua xuất sắc về phong trào làm giao thông nông thôn.

“Trông Thạch Hà lung linh như một thành phố thu nhỏ vậy!”

Trường Mầm non Hoa Hồng cũng là một trong những công trình được xây dựng từ việc thu hút các nguồn vốn đầu tư trên địa bàn huyện. (Ảnh: Cô trò Trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Thạch Hà) tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày sinh nhật Bác).

Không chỉ vậy, các loại hình dịch vụ bưu chính, viễn thông, vận tải, du lịch, tài chính - tín dụng cũng đang được Thạch Hà tích cực nâng cấp, đầu tư. Cùng với phát triển kinh tế, các vấn đề xã hội được huyện giải quyết hiệu quả. Nhờ có những bước đệm vững chắc, Thạch Hà ngày càng tạo dựng được uy tín và niềm tin cho các nhà đầu tư trong, ngoài nước.

Theo đánh giá chung, các doanh nghiệp rất ấn tượng và hài lòng với cơ chế thân thiện, cởi mở của Thạch Hà. Không chỉ vậy, huyện luôn đồng hành, lắng nghe để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn, khuyến khích doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh. Từ đó tạo hiệu ứng tích cực thu hút nhiều nhà đầu tư mới.

“Trông Thạch Hà lung linh như một thành phố thu nhỏ vậy!”

Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Trần Việt Hà trao đổi về những chiến lược thu hút đầu tư của huyện nhà trong thời gian tới.

“Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Thạch Hà tiếp tục làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, làm cơ sở cho hoạch định kế hoạch và thu hút đầu tư; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn. Cùng với đó, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư; tăng cường công tác quản lý nhà nước về quản lý đầu tư, đất đai; đẩy mạnh công tác chuyển đổi, tích tụ ruộng đất.

Từ đó, góp phần hoàn thành một trong 3 mũi đột phá của nhiệm kỳ mới, giúp thị trấn Thạch Hà cơ bản đạt đô thị loại IV; phát triển các khu dân cư mẫu theo hướng đô thị” - Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Hà khẳng định.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast