Diễn biến thời tiết Hà Tĩnh những ngày tới ra sao?

(Baohatinh.vn) - Những ngày đầu tháng 11, Hà Tĩnh sẽ giảm mưa, thời tiết khá tốt. Tuy nhiên, từ ngày 5/11 trở đi, dự báo sẽ lại có mưa lớn do ảnh hưởng của các cơn bão nhiều khả năng đi vào Biển Đông.

Diễn biến thời tiết Hà Tĩnh những ngày tới ra sao?

Công an TP Hà Tĩnh cảnh báo tuyến đương bị ngập do mưa lớn.

Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh Trần Đức Bá cho hay: Hôm nay (31/10), các khu vực tiếp tục có mưa, mưa vừa một vài nơi đạt lượng mưa to, lượng mưa khả năng phổ biến ở mức 30-60mm.

Những ngày đầu của tháng 11, thời tiết Hà Tĩnh sẽ thuận lợi hơn trước khi chịu ảnh hưởng của các cơn bão số 10, số 11 nhiều khả năng sẽ đi vào Biển Đông và ảnh hưởng tới nước ta.

Từ ngày 1 – 2/11, nhìn chung thời tiết Hà Tĩnh khá tốt, phổ biến ít mưa, ngày có lúc hửng nắng.

Ngày 3 – 4/11, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nhẹ, một số khu vực Hà Tĩnh có mưa, tuy nhiên, lượng mưa không lớn, dao động từ 20 – 30mm.

Vào ngày 5 – 6/11 và 8 – 9/11, Hà Tĩnh dự bão sẽ lại có mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 10 và số 11. Thông tin chi tiết còn tùy vào hướng di chuyển, tốc độ, cường độ của các cơn bão.

Diễn biến thời tiết Hà Tĩnh những ngày tới ra sao?

Mực nước các con sông ở Hà Tĩnh vẫn đang lên.

Cũng theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, đêm qua lượng mưa các khu vực trong tỉnh phổ biến từ 25 - 53mm, riêng Thạch Đồng 181mm và TP Hà Tĩnh 160mm.

Lúc 7h sáng nay, lũ trên sông Ngàn Sâu tại trạm Chu Lễ xuống chậm sau đó lên lại và đã đạt đỉnh. Sông Ngàn Phố ở xu thế xuống. Sông Rào Cái, Cửa Nhượng chịu ảnh hưởng của thuỷ triều.

Trong 6 giờ tới, lũ trên các sông Ngàn Sâu tại trạm Chu Lễ và sông Ngàn Phố tại trạm Sơn Diệm ở xu thế xuống; tại trạm Hòa Duyệt lên chậm sau đó đạt đỉnh, trên sông La tiếp tục lên chậm.

Sông Rào Cái, Cửa Nhượng chịu ảnh hưởng của thuỷ triều.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Chủ đề Lũ lụt Hà Tĩnh

Chủ đề Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast