Bình chọn tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần 2

Sau thành công của chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần thứ nhất, được sự chỉ đạo của Bộ Tư pháp, sự động viên, phối hợp của các bộ, ban ngành và các địa phương, Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình lần thứ hai.

Ngày 15/3, Báo Pháp luật Việt Nam sẽ bắt đầu đăng tải bài viết về các nhân vật dự kiến được bình chọn, tôn vinh; ngày 15/10/2022 bắt đầu vòng sơ khảo và ngày 20/10/2022 tiến hành vòng chung khảo. Lễ tôn vinh được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày Pháp luật Việt Nam 9/11/2022.

Theo Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật”, chương trình được tổ chức nhằm biểu dương, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu trong việc xây dựng và thi hành pháp luật. Qua đó, lan tỏa những hình ảnh đẹp, tấm gương anh dũng, đức hy sinh của công dân và cán bộ, công chức trong sự nghiệp xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Bình chọn tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần 2

“Gương sáng pháp luật” năm 2021 nhận giấy chứng nhận của chương trình.

Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua việc lựa chọn, tôn vinh các cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác xây dựng, tổ chức và thực thi pháp luật. Việc bình chọn, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu trong việc xây dựng và thi hành pháp luật nhằm đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; nâng cao hiệu quả tuyên truyền pháp luật bằng việc động viên những cá nhân tiêu biểu, nhân vật điển hình trong xây dựng và thực hiện pháp luật, lan toả tinh thần thượng tôn pháp luật, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

“Gương sáng pháp luật” là những cá nhân đã có đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ pháp luật; là những tấm gương điển hình cho sự dũng cảm, đức hy sinh lan toả và truyền cảm hứng cho tinh thần thượng tôn pháp luật vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ thi hành pháp luật, vì nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Hội đồng bình chọn là tập thể gồm 9 cá nhân có uy tín, đại diện các cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp do Ban Tổ chức thành lập để thực hiện việc bình chọn danh hiệu “Gương sáng pháp luật”.

Theo PLVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast