Quyết "săn" học bổng du học, nữ sinh lớp 9 iSchool Hà Tĩnh chinh phục IELTS 6.5

(Baohatinh.vn) - Quyết tâm “săn” học bổng du học, Nguyễn Phi Hà An - lớp 9A1 iSchool Hà Tĩnh không ngừng nỗ lực nâng cao kết quả môn Tiếng Anh. Em vừa chinh phục thành công IELTS 6.5.

Quyết “săn” học bổng du học, nữ sinh lớp 9 iSchool Hà Tĩnh chinh phục IELTS 6.5

Hà An, nữ sinh lớp 9A1 Trường Hội nhập quốc tế iSchool Hà Tĩnh vừa chinh phục thành công IELTS 6.5 (trong đó: listening 7.0, reading 6.5, writing 6.0 và speaking 6.5)

Ý thức được tầm quan trọng của tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập nên bố mẹ Hà An cho các con tiếp xúc tiếng Anh từ rất sớm. Ngay từ nhỏ, Hà An đã rất thích xem phim, nghe nhạc bằng tiếng Anh, giao tiếp và dành nhiều thời gian rèn luyện kỹ năng tiếng Anh.

Hà An cho biết: “Được tiếp xúc tiếng Anh từ nhỏ cùng với sự chăm chỉ, mạnh dạn giao tiếp với giáo viên nước ngoài nên kỹ năng listening (nghe) và speaking (nói) đối với em khá dễ dàng. Ngoài ra, với 10 tiết tiếng Anh/tuần ở trường, trong đó có 4 tiết của giáo viên nước ngoài cũng đã giúp em bổ sung kiến thức và rèn luyện thêm những kỹ năng khác. Đó cũng là cách em biến sự e ngại môn tiếng Anh thành một trong những thế mạnh của mình”.

Quyết “săn” học bổng du học, nữ sinh lớp 9 iSchool Hà Tĩnh chinh phục IELTS 6.5

Đây là thành công đầu tiên mở đường cho việc thực hiện ước mơ "săn tìm" học bổng du học của Hà An

Cũng từ sự định hướng của bố mẹ nên Hà An đã biết đến IELTS khá sớm, qua những tấm poster và bài báo về các anh chị đạt điểm cao. Điều này thôi thúc em càng cố gắng hơn nữa, bởi em biết rằng đây chính là con đường mở ra nhiều cơ hội tìm kiếm học bổng cho bản thân.

Chị Nguyễn Thị Tố Thu (mẹ Hà An) chia sẻ: “Năm bước vào lớp 6, Hà An thi đậu Trường THCS Lê Văn Thiêm với số điểm khá cao. Nhưng để tạo điều kiện cho con làm quen với môi trường hội nhập quốc tế và để phát triển các kỹ năng mềm, đặc biệt là rèn luyện kỹ năng tiếng Anh, chúng tôi đã mạnh dạn gửi con vào iSchool - một ngôi trường còn rất mới với phụ huynh Hà Tĩnh lúc bấy giờ. Thấp thỏm theo dõi từng bước đi của con đến tận hôm nay, khi nhìn kết quả thi IELTS của cháu, chúng tôi đã thực sự yên tâm về quyết định của mình”.

Quyết “săn” học bổng du học, nữ sinh lớp 9 iSchool Hà Tĩnh chinh phục IELTS 6.5

Ngoài say mê học tiếng Anh, Hà An còn tham gia sinh hoạt CLB âm nhạc và chơi thành thạo guitar

Giỏi tiếng Anh, nhưng Hà An hoàn toàn không phải là cô “mọt sách” như mọi người thường nghĩ. Ngoài bài vở, em còn dành nhiều thời gian tham gia âm nhạc, thể thao và các hoạt động ngoại khóa. Đặc biệt, với niềm say mê âm nhạc và tính cách tự tin, chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm tham gia câu lạc bộ âm nhạc, Hà An đã chơi thành thạo đàn guitar và sử dụng được một số loại nhạc cụ khác.

Chia sẻ về dự định tương lai của mình, Hà An cho biết: “Em muốn tự sức mình săn học bổng du học, chứng minh thực lực của bản thân, muốn tự lập và giảm bớt một phần gánh nặng cho bố mẹ. Với ngoại ngữ, không khi nào là đủ, mỗi ngày chỉ cần 5 từ mới thôi cũng đã có thể tự thay đổi chính mình. Vì thế, IELTS 6.5 chỉ là kết quả ban đầu, em sẽ tiếp tục nỗ lực học tập, ôn luyện để tự đánh giá khả năng tiến bộ của mình qua những lần thi khác".

IELTS (International English Language Testing System) - là bài kiểm tra tiếng Anh phổ biến nhất thế giới cho nhu cầu giáo dục đại học và di cư toàn cầu.

Một phần trong các thủ tục tuyển sinh hay tuyển dụng mà các cơ sở giáo dục, người sử dụng lao động, cơ quan đăng ký nghề nghiệp và cơ quan nhập cư chính phủ thường yêu cầu là bằng chứng về kỹ năng tiếng Anh của ứng viên. IELTS là chứng chỉ được chấp nhận rộng rãi cho các mục đích này.

IELTS được thiết kế để kiểm tra năng lực ngôn ngữ của những người muốn học tập hoặc làm việc tại những nơi tiếng Anh được sử dụng như là ngôn ngữ để giao tiếp. Mỗi năm đã có hơn 3 triệu bài thi này được thực hiện.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast